“1 đứa con trai đổi lại 12 năm tình nghĩa”: Đắng lòng tâm sự của người vợ sinh 4 con gái, chồng đòi ly hôn vì tình nhân đã mang bầu con trai

Cuộc sống ngày càng hiện đại văn minh hơn, những tưởng suy nghĩ trọng nam khinh nữ cũng sẽ không còn nữa nhưng kỳ thực nó vẫn tồn tại đâu đó và gây nên nỗi đau cho nhiều người. Câu chuyện của một bà mẹ 4 con dưới đây khiến dân mạng không khỏi xót xa, bức xúc.

Cụ thể, người mẹ này chia sẻ trên một diễn đàn mạng như sau:

1 đứa con trai đổi lại 12 năm tình nghĩa”: Đắng lòng tâm sự của người vợ sinh 4 con gái, chồng đòi ly hôn vì tình nhân đã mang bầu con trai-1

Theo những gì người mẹ này tâm sự thì chị đã có 4 bé gái và phải trải qua tới 3 lần sinh mổ. Vì chồng chị là con trưởng nên tư tưởng gia đình chồng là nhất thiết chị phải sinh bằng được con trai.

“Mẹ chồng tôi thì tìm đủ các loại thuốc cho tôi uống từ thuốc Bắc đến Tây y. Uống rất khó mà vẫn phải uống. Rồi lại bảo tôi canh giờ “giao ban” xoay giường các kiểu. Tôi không thể nhớ nổi tôi đã uống bao nhiêu loại thuốc canh con trai. Bao nhiêu hộp, chai, lọ mà mẹ chồng tôi “nghe nói” ở đâu đó. Nhưng đến lần 4 vẫn là con gái”, người phụ nữ chia sẻ.

Kết cục của bao nhiêu cố gắng, bao nhiêu áp lực và liều lĩnh là chị không thể sinh nở được nữa. Đắng cay hơn nữa là chồng chị có bồ, và cô bồ lại đang có bầu con trai nên chồng chị nhất quyết đòi ly hôn. Kể cả khi chị không đồng ý thì anh ta vẫn đơn phương nộp đơn ly hôn và chị… đành chấp thuận trong đau đớn.

Chị buồn bã giãi bày: “Tôi là đứa thua cuộc. Tôi chẳng đánh ghen. Tôi nói cho tôi 1 ngày suy nghĩ. 12 năm theo chồng kết thúc bằng 1 ngày suy nghĩ. Và tôi đã đồng ý ly hôn cho người đàn ông bội bạc không còn tình nghĩa mà chỉ còn phần con lấn át phần người. 1 đứa con trai đổi lại 12 năm tình nghĩa. Tôi vừa thất vọng vừa tiếc cuộc đời tôi…”. 

1 đứa con trai đổi lại 12 năm tình nghĩa”: Đắng lòng tâm sự của người vợ sinh 4 con gái, chồng đòi ly hôn vì tình nhân đã mang bầu con trai-2

Xót xa hơn cả là hình ảnh 4 đứa trẻ đang chơi với nhau nhưng đâu biết rằng chúng sẽ sớm phải chia lìa bởi “đây là cái Tết cuối cùng của 4 nhóc nhà tôi dưới 1 mái nhà” khi người mẹ chấp nhận buông tay.

Câu chuyện ngay lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm, phản hồi của cư dân mạng. Hầu hết mọi người tỏ ra thương cảm với người mẹ, bức xúc với người chồng và gia đình chồng cổ hủ, định kiến trọng nam khinh nữ.

1 đứa con trai đổi lại 12 năm tình nghĩa”: Đắng lòng tâm sự của người vợ sinh 4 con gái, chồng đòi ly hôn vì tình nhân đã mang bầu con trai-3

Nhiều người ủng hộ người mẹ ly hôn nhưng khuyên chị nên cố gắng nuôi tất cả các con, vì bọn trẻ chính là "của để dành" quý giá nhất của người mẹ, hơn nữa sẽ rất tội nghiệp nếu chúng bị tách ra.

1 đứa con trai đổi lại 12 năm tình nghĩa”: Đắng lòng tâm sự của người vợ sinh 4 con gái, chồng đòi ly hôn vì tình nhân đã mang bầu con trai-4

Rất nhiều bình luận đồng cảm và động viên người mẹ, trong đó không chỉ phụ nữ mà có cả các đấng mày râu. "Tôi cũng là trưởng. Vợ cũng sinh mổ 2 đứa con gái. Ai cũng bảo nên có con trai nhưng với tôi thì không cần. Con cái là lộc trời cho. Đến thì nhận. Và tôi yêu quý 2 nàng công chúa của tôi nhất trên đời. Vợ tôi thì không phải bàn rồi. Chưa làm gì thấy có lỗi với vợ", một bạn nam chia sẻ.

1 đứa con trai đổi lại 12 năm tình nghĩa”: Đắng lòng tâm sự của người vợ sinh 4 con gái, chồng đòi ly hôn vì tình nhân đã mang bầu con trai-5

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng kết quả sự việc đau lòng của chủ top hay nhiều người phụ nữ trong hoàn cảnh tương tự cũng có một phần lỗi của chính họ.

1 đứa con trai đổi lại 12 năm tình nghĩa”: Đắng lòng tâm sự của người vợ sinh 4 con gái, chồng đòi ly hôn vì tình nhân đã mang bầu con trai-6Nói như tài khoản facebook có tên P.T.T, bao giờ phụ nữ biết tôn trọng chính bản thân mình, tôn trọng cơ thể, cảm xúc của chính mình thì mới mong có được hạnh phúc thực sự. Bởi nhiều người vợ còn mang tư tưởng hy sinh, chính bản thân cũng muốn cố gắng đẻ con trai cho vừa ý nhà chồng dẫn đến sinh nhiều, xuống sắc, sức khỏe yếu... thì chồng "theo gái" cũng là điều dễ hiểu.

Nhận định này khá hợp lý để những người phụ nữ nên nhìn nhận lại trước việc sinh con đẻ cái cũng như tự quyết định hạnh phúc của bản thân mình.

Theo V.K - Vietnamnet


sinh con

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.