1 năm sau kết hôn, vợ cũ của chồng đến gặp anh ta để tái hôn, chồng đuổi tôi khỏi nhà

Làm người thì phải tử tế, đã làm người mình thích bị tổn thương thì càng đừng dùng họ làm “trò mèo” để thổi phồng giá trị của bản thân. Nhưng người chồng này 3 lần, 7 lượt đẩy cô vào tình cảnh đau khổ.

“Tôi và chồng là bạn học cấp 3. Khi đó tôi có theo đuổi chồng nhưng anh ấy không đồng ý. Khi vào đại học, chúng tôi học ở các thành phố khác nhau và không có bất kỳ liên lạc nào trong thời gian đó. Sau tốt nghiệp, số phận run rủi, chúng tôi lại đến làm việc ở cùng một thành phố. Cả hai lúc này đều đã là công chức. Tôi lại tiếp tục mặt dày theo đuổi anh, nhưng anh vẫn một mực từ chối tôi. Sau đó, anh kết hôn với con gái của một chủ doanh nghiệp tư nhân và có cuộc sống giàu có.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này kéo dài chưa được 2 năm thì tin tức về việc ly hôn ập đến. Lúc này, tôi vẫn còn độc thân nên một lần nữa đấu tranh để được ở bên anh. Lần này, chồng tôi đồng ý. Điều buồn cười là, 1 năm sau khi tôi và anh kết hôn, vợ cũ của anh hối hận vì quyết định ly hôn nên đã tìm đến nhà chúng tôi đòi tái hôn. Cay đắng là chồng tôi đã đuổi tôi đi để tái hợp với vợ cũ. Quyết định này của chồng khiến tôi hoàn toàn từ bỏ anh ta ở đây: Có lẽ, chồng tôi chưa bao giờ yêu tôi cả. Chỉ là sau khi ly hôn vợ cũ, không còn cách nào khác mới đồng ý ở bên tôi.

1 năm sau kết hôn, vợ cũ của chồng đến gặp anh ta để tái hôn, chồng đuổi tôi khỏi nhà-1(Ảnh minh họa)

Còn buồn cười hơn nữa là chưa đầy nửa năm sau khi chồng và vợ cũ tái hợp với nhau, người vợ cũ của anh ta lại vứt bỏ anh ta lần nữa. Lần này, thay vì là tôi, chồng là người chủ động tìm tôi xin quay lại. Tuy nhiên, tôi không đồng ý yêu cầu tái hôn của anh ta. Suy cho cùng, tôi không phải món đồ chơi vô tri vô giác, sẽ không bao giờ cho phép anh ta tự do đi lại trong thế giới của mình. Nhìn lại tất cả những gì đã xảy ra giữa tôi và anh ta, tôi cảm thấy quãng thời gian đó quá nực cười và không đáng. Tôi cũng tràn trề hy vọng về tương lai, chắc chắn tôi có thể gặp được ai đó xứng đáng để yêu”.

***

Mỗi người đều có những tiêu chuẩn riêng về việc lựa chọn bạn đời. Thời gian đầu, tại sao bạn lại theo đuổi chồng mình? Chỉ có một lý do duy nhất: chồng bạn đẹp trai. Đối mặt với sự theo đuổi của bạn, tại sao chồng bạn không cảm động? Chỉ có một lý do duy nhất: chồng bạn muốn tìm một người phụ nữ có gia cảnh tốt, để anh ấy tiết kiệm được 20 năm phấn đấu cho bản thân.

Khi chồng bạn gặp lại vợ cũ, chồng bạn tự nhiên ngây ngất, sau tất cả, những giấc mơ của anh ấy đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên kết hôn rồi, vợ cũ của chồng bạn cảm thấy cô ấy và anh ta hoàn toàn không cùng một thế giới, có quá nhiều mâu thuẫn tích tụ trong cuộc hôn nhân. Khi cảm xúc trở nên ngày càng tệ, cô ấy đã “đá” chồng bạn khỏi cuộc đời của mình.

Lúc này tâm trạng của chồng bạn đang rất suy sụp, trước sự theo đuổi của bạn, chồng bạn chấp nhận, trong đó có yếu tố bốc đồng, có yếu tố nóng giận, có yếu tố muốn được khỏa lấp. Chỉ là sau kết hôn, so sánh giữa cuộc hôn nhân hiện tại với bạn và đối mặt với lời mời gọi của vợ cũ, khi nỗi đau đã liền sẹo và lãng quên phần nào, chồng bạn cảm thấy “tiền” vẫn là chân lý “sống còn” số 1 ở đời. Vì vậy, anh ta buộc phải ly hôn với bạn và quay về trong vòng tay của vợ cũ.

Chắc chắn lần này mặc dù đã tái hợp với vợ cũ nhưng vì anh ta không lấy được giấy đăng ký kết hôn. Điều này có nghĩa khả năng cao anh ta sẽ không nhận được những khoản béo bở nếu trắc trở hôn nhân tiếp tục xảy ra. Hơn nữa, sau khi lại sống cùng nhau, chồng bạn và vợ cũ nhận ra những mâu thuẫn đã từng có giữa họ không hề biến mất. Vì vậy, cãi vã càng nặng nề, mâu thuẫn càng sâu sắc và lựa chọn chia tay một lần nữa.

Lý do tại sao vợ cũ lại tìm anh ta tái hợp? Rất đơn giản, tôi nghĩ bạn và cô ấy khá giống nhau, đều bị si mê bởi vẻ bề ngoài của người đàn ông. Vấn đề là ở chỗ, cuộc sống không chỉ cần ngoại hình đẹp mà hai người có thoải mái, hạnh phúc bên nhau hay không mới là điều quan trọng trong hôn nhân. Mà rõ ràng vợ cũ của chồng bạn cuối cùng cũng nhận ra cô ấy và chồng bạn không thể hạnh phúc khi ở bên nhau! 

1 năm sau kết hôn, vợ cũ của chồng đến gặp anh ta để tái hôn, chồng đuổi tôi khỏi nhà-2(Ảnh minh họa)

Sau khi bị vợ cũ bỏ lần thứ hai, chồng bạn đã chủ động đến tìm bạn để tái hôn, anh ấy sẽ cảm thấy rằng: Bạn là người phụ nữ anh ấy có thể “đắc tội” bất cứ lúc nào. Lúc này, chồng bạn hoàn toàn không cảm thấy xấu hổ về bản thân trước bạn mà còn tự phụ nghĩ rằng bạn sẽ chấp nhận anh ấy 100%. Thật ra, khi còn độc thân, bạn có thể theo đuổi anh ta một cách táo tợn, nhưng sau khi anh ta có người phụ nữ khác và bỏ rơi bạn không thương tiếc thì khi ấy bạn đã hoàn toàn thất vọng về chồng mình. Cũng có thể, trong giai đoạn hai người sống chung, bạn đã ít nhiều cảm nhận được những khuyết điểm của chồng, về bản tính con người và cách làm việc của anh ta. Để rồi sau khi đã có anh ta, bạn sẽ cảm thấy anh ta thật là vô vị và tầm thường. Do đó, không muốn chấp nhận anh ta một lần nữa.

Lúc này, tâm trạng của chồng bạn sẽ rất chán nản: bị vợ cũ bỏ rơi hai lần, bị người phụ nữ từng điên cuồng yêu mình không muốn liên quan nữa. Nhưng anh ta trách ai được? Tất cả do anh ta gây ra thì anh ta phải chịu. 

Làm người thì phải tử tế, đã làm người mình thích bị tổn thương thì càng đừng dùng họ làm “trò mèo” để thổi phồng giá trị của bản thân.

Trên thực tế, khi vợ cũ của chồng yêu cầu anh ta tái hôn, nếu chồng bạn có thể vững tin yêu bạn, thì dù anh ta có những khuyết điểm mà bạn không thể bao dung, bạn vẫn sẽ tiếp tục cuộc hôn nhân với anh ta. Bạn đã mất rất nhiều công sức để đuổi theo người đàn ông đó nhưng không có nghĩa bạn ngu ngốc và không nhận ra ai tốt, ai xấu với mình. Vậy nên khi chồng bạn đề nghị ly hôn, bạn đã hoàn toàn từ bỏ anh ta từ đây. Kết quả của sự xuống dốc không phanh của chồng bạn hiện tại, chính là nghiệp chướng do anh ta tự tạo nên.  

Trong mối quan hệ này, vì không có lỗi lầm gì, cũng không nợ ai nên từ từ, dưới tác động của thời gian, chắc chắn bạn sẽ thoát khỏi cái bóng nặng nề của hôn nhân và có niềm tin mãnh liệt vào tương lai, nơi bạn có thể gặp được người đàn ông thực sự yêu mình và bắt đầu một cuộc sống mới. Điều này rất tốt, vì vậy hãy vững vàng!

Theo Châu Bùi - Vietnamnet


vợ cũ

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.