1 tuần liền ăn cơm cữ cá kho rau luộc theo ý mẹ chồng, con dâu cao tay chỉ dùng một cách khiến bà xấu hổ chỉnh gấp thực đơn!

"Mẹ chồng và em không hợp nhau lắm. Tính mẹ chồng vốn hay tiếc của, không phải chỉ tiếc cho người ngoài mà với chính bà hay con cháu bà cũng đều tiếc", con dâu kể.

Mẹ chồng "gây khó" với mâm cơm cữ

Cư xử giữa mẹ chồng và nàng dâu cũng cần phải khéo léo. Đôi khi chỉ cần những điều đó cũng đủ để thay đổi mối quan hệ giữa cả hai. Mới đây, một nàng dâu đăng tải bài viết chia sẻ chuyện ở cữ và cách thức để khiến mẹ chồng thay đổi. Chuyện như sau:

"Mẹ chồng và em không hợp nhau lắm. Tính mẹ chồng vốn hay tiếc của, không phải chỉ tiếc cho người ngoài mà với chính bà hay con cháu bà cũng đều tiếc. Vợ chồng em biết tính vậy nên mua cái gì về nhà cũng phải khai nửa giá hay một cái giá nhỏ cho bà đỡ tiếc.

Hồi xưa anh cưới em, mẹ không đồng ý lắm vì bảo tuổi khắc này kia. Chồng em nằng nặc làm theo ý mình lấy vợ bằng được, thành ra về chung một nhà, hai mẹ con không thân thiết được với nhau.

Nhưng em cũng chưa để ý vì hai vợ chồng ở riêng trên thành phố. Mẹ chồng ở quê, ít chung đụng nên không mâu thuẫn, mọi chuyện cũng dần xuôi xuôi", cô con dâu kể.

1 tuần liền ăn cơm cữ cá kho rau luộc theo ý mẹ chồng, con dâu cao tay chỉ dùng một cách khiến bà xấu hổ chỉnh gấp thực đơn!-1

Ảnh minh họa.

Sau 3 năm làm dâu, hai vợ chồng kế hoạch rồi mới quyết định có em bé. Riêng chuyện sinh con, cô không bị bố mẹ hai bên thúc giục là hạnh phúc lắm rồi.

Cô kể tiếp: "Vì sinh con nên em quyết định về quê ở cữ. Nói gì thì nói, về quê có mẹ chăm sóc vẫn hơn. Nhiều đứa bạn em bảo nếu mẹ chồng không quý cứ về thẳng ngoại hay ở lại thành phố nhưng em không nghĩ vậy. Nếu muốn về ngoại thì trước tiên cũng về bên nội đã rồi sau đó tính gì thì tính".

Sau khi sinh em bé, vợ chồng cô về quê nhưng chồng chỉ ở lại với vợ được 3 ngày rồi phải lên để đi làm. Cũng trong những ngày này, cô con dâu ở với mẹ chồng đã trải qua những điều thật sự kém vui.

Cô kể: "Mẹ chồng em có tính tiết kiệm, cả chuyện cơm cữ cho con dâu cũng như thế. Sau khi chồng em đi, nguyên một tuần liền mẹ dọn cho em cơm cá kho và rau muống luộc, đồ ăn sáng là bánh cuốn chả. Em không nói cơm như vậy là tệ hay không ngon nhưng ăn liên tục 1 tuần liền khiến em bị ngán món và thú thật là cá cũng khá mặn. Em có nói ăn hơi ngán và muốn đổi món, mẹ chồng quay sang bảo rằng như thế này đã đủ chất, ngày xưa còn nghèo hơn bây giờ, đầy nhà cơm cữ độc có rau chứ làm gì có cá thịt gì".

Màn "ra chiêu" của con dâu

Cô cũng nhắn cho chồng biết chuyện nhưng dặn anh không được đụng đến, để cô xử lý tất cả. Sau 8 ngày ăn liên tục hai món ăn như thế, cô con dâu quyết khiến mẹ chồng thay đổi.

"Hôm đó, mới sáng sớm mẹ chồng bưng đĩa bánh cuốn chả vào phòng rồi bảo có việc ra ngoài, trưa chắc chưa về kịp để nấu nướng. Em thoải mái nói luôn mẹ cứ đi, đồ ăn trưa con tự chuẩn bị được.

Đến trưa hôm đó, em cầm điện thoại đặt rất nhiều đồ ăn. Em đặt từ gà, hoa quả nhập khẩu cho đến mấy món hải sản em thèm mà mãi chưa được ăn. Đặt xong ship đến nhà, em cố ý bày ra ở bàn để mẹ chồng về thấy.

Lúc mẹ về, bà tỏ ra rất bất ngờ vì đồ ăn nhiều như thế. Bà hỏi em mới đủng đỉnh đáp: 'Bữa cơm nào anh H. (chồng em) cũng bắt con chụp ảnh gửi qua để xem có đủ chất không. Mấy ngày nay anh ấy bảo con ăn thế không ổn lấy đâu sữa cho con bú nên yêu cầu đặt nhiều đồ ăn ngoài về.

Anh cũng biết mẹ bận rộn, lắm việc nên chẳng dám gọi điện nhờ mẹ. Hôm nay con gọi nhiều quá, mẹ ngồi xuống ăn chung với con", cô con dâu kể.

1 tuần liền ăn cơm cữ cá kho rau luộc theo ý mẹ chồng, con dâu cao tay chỉ dùng một cách khiến bà xấu hổ chỉnh gấp thực đơn!-2

Ảnh minh họa.

Những lời của con dâu khiến mẹ chồng xấu hổ. Có lẽ, bà hoàn toàn không biết hành vi "bắt nạt" này con trai lại biết được. Cô con dâu vẫn tiếp tục tung "chiêu cuối":

"Lúc mẹ chồng đang bối rối, em lại bảo tiếp: 'Chồng con mới gửi 10 triệu qua bảo lo cho vợ tiền ăn 1 tháng rồi lại gửi tiếp. Mẹ bận quá không nấu nướng được thì gọi đồ ăn rồi hai mẹ con mình cùng ăn ạ. Chứ ngày nào chồng con cũng bắt chụp hôm nay ăn gì gửi qua, con cũng khó xử'. Lúc này, mẹ chồng em đáp luôn: 'Thôi, gọi cái gì, giờ sáng thích ăn gì con nói với mẹ để mẹ nấu. Gọi đồ ăn ngoài làm sao đảm bảo vệ sinh được chứ, để mẹ lo tất'.

Vậy là xong, từ đó mẹ chồng em sáng nào cũng hỏi thích ăn gì để nấu, thực đơn phối hợp thay đổi hẳn luôn. Đúng là đôi khi cứ nhẹ nhàng với nhau lại giải quyết được êm đẹp".

Tất cả những gì liên quan đến chuyện mẹ chồng - nàng dâu đều khá nhạy cảm. Các nàng dâu hãy cư xử thật nhẹ nhàng, thông minh và đợi chờ kết quả nhé!

Theo Pháp luật và bạn đọc


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.