10 giờ tối đi công tác về nhà, câu đầu tiên của chồng chấm dứt cuộc hôn nhân 7 năm của chúng tôi

Bất cứ người nào nếu chấp nhận từ bỏ chuyện tình cảm nhiều năm nhất định là vì đã thất vọng đến đỉnh điểm.

Tình yêu chóng vánh

Lê và chồng yêu nhau một tuần đã kết hôn. Lúc ấy là trong một buổi tụ tập bạn bè ở bán bar. Trong khi đám bạn vui chơi nhảy nhót thì chỉ có 2 người là ngồi thui thủi 1 góc, sau khi tìm hiểu thì hóa ra đều là bị ép tới.

Sau khi rời khỏi quán bar, họ cùng nhau đi ăn khuya, nói chuyện thấy rất hợp nhau, cảm thấy nếu hai người không lấy nhau thì có thể sẽ bỏ phí mất người bạn đời tốt nhất dành cho mình. Lúc Lê về nhà lấy sổ hộ khẩu để đăng ký kết hôn, mẹ cô không bằng lòng nói: “Con bằng này tuổi rồi còn mù quáng như vậy, bị tình yêu làm choáng váng đầu óc. Sao có chuyện vừa quen 1 tuần đã kết hôn cơ chứ?”

Dù ai nói gì thì cuối cùng Lê vẫn kết hôn. Sau kết hôn, hai người sống riêng để không bị bố mẹ làm phiền. Lê cảm thấy không có gì phải hối hận khi gặp được một người đàn ông tốt như vậy, nửa đời sau nhất định sẽ hạnh phúc. Cô chỉ không ngờ tới lúc yêu thì toàn những điều tốt đẹp nhưng sau khi cưới rồi thì thiên biến vạn hóa. Từ sau kết hôn, cô mới biết chồng mình đặc biệt gia trưởng, theo chủ nghĩa nam quyền, lúc nào cũng khư khư đặt cái tôi của mình lên trước người khác.

Chẳng hạn như, mỗi lần Lê đi làm về, đều hy vọng có thể dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Bởi vì hôm sau vợ chồng cô đều phải đi làm, không có thời gian cho chuyện này nên nghĩ chỉ cần 2 vợ chồng cùng nhau làm thì sẽ nhanh hơn rất nhiều. Kết quả chồng cô lại nói: “Mẹ anh ơi, đây là việc của em, em không làm, sao bắt anh phải làm cùng? Nếu vậy thì anh cưới em về làm gì?” Lê nghe xong giận lắm, dù sao hôn nhân hiện đại bây giờ, vợ chồng chẳng phải nên cùng chia sẻ việc nhà. 

Từ đó về sau, Lê phát hiện chồng mình theo chủ nghĩa nam quyền rất mạnh mẽ. 

Mang thai và nghỉ việc

Sau đó Lê mang thai. Lúc mới có bầu, Lê không muốn nghỉ việc nhưng vì công việc hàng ngày khá bận rộn mà bản thân lại bị nghén nặng, tâm tình không ổn định nên hay cáu gắt với chồng. Mỗi lần như vậy, chồng cô lại nói: “Tại sao em lại như thế nhỉ? Phụ nữ nào mang thai chẳng gặp vấn đề này vấn đề kia. Nhưng em có nói ra thì đàn ông như anh giúp được gì? Thấy mệt thì ở nhà chờ sinh đi, cũng không phải anh không nuôi được em”. Lê cảm thấy mình không được an ủi chút nào mà cứ mỗi lần mở miệng kêu than một chút là sẽ bị chồng phủ đầu một trận.

Sau sinh con, Lê dự định đợi con lớn đến một độ tuổi nhất định thì đi làm trở lại. Muốn được như vậy thì phải nói chuyện với chồng trước. Khi Lê nêu ý kiến, chồng cô tỏ vẻ đồng tình nên từ đó, Lê bắt đầu toàn tâm toàn ý chăm sóc con cái, nhà cửa. Chồng cô rất hài lòng, cảm thấy vợ ở nhà là chuyện rất tốt.

Quyết định ly hôn

Sau khi Lê quay lại làm việc, cô cảm thấy giữa mình và các nhân sự trẻ hơn có khoảng cách rất lớn, bản thân cô phải học tập nhiều hơn mới đuổi kịp bọn họ. Cho nên cô cố gắng chăm chỉ hơn, đặt hết tâm tư vào công việc, cũng nhận đi công tác nhiều hơn. 

Lê cảm thấy hiện tại cô đã đi làm thì chồng tự nhiên cũng sẽ chủ động quán xuyến công việc ở nhà hơn, ví dụ như phụ cô chăm con khi cần. Hôm đó Lệ được đề nghị đi công tác xa. Cô nghĩ chồng có thể một mình chăm lo tốt cho gia đình nên không có cô ở nhà một ít ngày cũng không sao.

1 tuần kết thúc, Lê lần này về sớm hơn dự định nên gọi điện báo cho chồng, nói muốn về nhà ăn cơm, trong lòng nghĩ không chừng chồng sẽ nấu cơm cho mình. Vì vậy, trước khi lên máy bay, Lê còn cẩn thận gọi cho chồng nói: “Ông xã. Công việc của em xong xuôi hết rồi. Tối nay vợ chồng mình ăn cơm nhé!” Bên kia chỉ “Ừ” một tiếng.

10 giờ tối đi công tác về nhà, câu đầu tiên của chồng chấm dứt cuộc hôn nhân 7 năm của chúng tôi-1

Khi Lệ về đến nhà, vừa mở cửa bước vào, cô đã có ý định ly hôn. Chuyện là Lê vừa vào, đập vào mắt cô là một đống hỗn độn rác rưởi chất đầy sàn nhà. Phóng mắt nhìn vào trong bếp, đều là bát đĩa bẩn. Lê hỏi chồng: “Sao cả nhà bốc mùi thế? Con trai đâu rồi?” Chồng cô đáp: “Ôi, mẹ tôi ơi, cuối cùng em đã trở lại. Mau giải cứu bố con anh! Con uống sữa xong thì ngủ thiếp đi rồi, anh còn chưa ăn cơm. Từ hôm em đi anh toàn gọi đồ ăn mang đến. Lúc em gọi điện, anh biết em sẽ về nấu cơm cho anh. Mau, anh mang đồ vào cho em nấu”.

Lê nhìn chồng 1 lúc rồi nói: “Hay chúng ta ly hôn đi. Tôi cảm thấy chúng ta không hợp. Hơn nữa suy nghĩ lệch pha lắm. Trước khi kết hôn, tôi cứ nghĩ anh sẽ nguyện ý cùng tôi làm mọi chuyện nhưng lấy rồi mới biết chuyện gì anh cũng để tôi làm một mình. Trong mắt anh đàn ông là đấng tối cao, không chịu làm bất cứ chuyện gì. Thời gian 7 năm tôi sinh con rồi chăm sóc gia đình, lúc đi làm lại, mới ra ngoài công tác 1 chuyến về nhà đến một bữa cơm nóng cũng không có mà ăn. Anh nghĩ làm sao chúng ta có thể tiếp tục sống chung đây?” Lần này dù chồng có nói gì, Lê cũng đã quyết tâm ly hôn bằng được.

Hôn nhân chớp nhoáng là tình huống thường xuyên xảy ra trong xã hội hiện nay, nhưng hôn nhân chớp nhoáng cũng phải nhìn người, đừng cảm thấy người này tốt thì khi sống chung sẽ vui vẻ, hạnh phúc. Lúc yêu ai cũng muốn thể hiện mặt tốt nhất của mình nhưng thực tế sau kết hôn lại khác. Vì vậy phụ nữ chọn chồng để kết hôn không chỉ nhìn qua quyết mà phải khảo sát trên nhiều phương diện.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.