14 tuổi cưới Giáo sư lừng danh, cô vợ mù chữ quê mùa khiến người chồng kém tuổi phải vừa nể vừa sợ suốt đời vì một màn đánh ghen đẳng cấp

Lấy chồng lừng danh cả nước song cô vợ vừa mù chữ lại vừa thấp bé có cách khiến ông chồng “ngả mũ” chẳng dám trái lời.

Cuộc hôn nhân sắp đặt với người vợ hơn 1 tuổi

Hồ Thích là một nhà văn lớn, Giáo sư nổi tiếng tại Đại học Bắc Kinh. Ông có nhiều năm học tập tại Mỹ và sau khi về nước đã xây dựng được danh tiếng lớn. Bản thân Hồ Thích là một người hiếu thảo, vì bố mất sớm, mẹ một mình quần quật nuôi con khôn lớn nên ông nghe mẹ toàn bộ.

Chuyện cưới vợ cũng chẳng ngoại lệ. Khi đó, gia đình ông hứa hôn con trai cho Giang Đông Tú, nhiều hơn Hồ Thích 1 tuổi.

Khi ông 13, Đông Tú 14 thì được định sẵn sau này sẽ kết hôn. Tuy nhiên, phải 13 năm sau, hôn lễ mới được tổ chức.

14 tuổi cưới Giáo sư lừng danh, cô vợ mù chữ quê mùa khiến người chồng kém tuổi phải vừa nể vừa sợ suốt đời vì một màn đánh ghen đẳng cấp-1
Giang Đông Tú là một người có vóc dáng nhỏ bé, bó chân, gương mặt không xinh đẹp và không hề biết chữ.

Đặt cạnh Hồ Thích rõ ràng đây là một sự chênh lệch cực lớn. Hồ Thích là Giáo sư, nhà văn, nhà triết học lừng danh còn vợ lại thua kém như thế. Tuy nhiên, ngay từ đầu Giang Đông Tú đã không coi mình thua kém chồng. Trong mắt bà, mình và Hồ Thích đứng ngang hàng cùng nhau. Mang tâm thế đó để bước vào cuộc hôn nhân này nên Giang Đông Tú rất tự tin. Đó là điều đầu tiên giúp cả hai gắn bó.

Sau khi kết hôn, Giang Đông Tú đồng ý học chữ để thu hẹp khoảng cách giữa cả hai. Cách thức này khiến Hồ Thích có cái nhìn khác về vợ.

14 tuổi cưới Giáo sư lừng danh, cô vợ mù chữ quê mùa khiến người chồng kém tuổi phải vừa nể vừa sợ suốt đời vì một màn đánh ghen đẳng cấp-2


Thêm một chuyện nữa, Giang Đông Tú hiểu rõ chồng mình có một giới hạn cực lớn đó là mẹ đẻ. Bởi vậy, bà biến bản thân thành cô con dâu tuyệt vời, hi sinh hết mực cho gia đình và chăm sóc mẹ chồng chu đáo.

Sự chu toàn đó khiến cho tất cả phải xuýt xoa vì bà Hồ khéo chọn con dâu.

Trước khi kết hôn, Đông Tú ít khi phải đụng tay làm việc song sau khi cưới chồng, bà quán xuyến toàn bộ và giỏi chuyện bếp núc khiến Hồ Thích thay đổi cách nhìn về vợ.

Đó là những điều ban đầu khiến mối quan hệ của họ trở nên “kém chênh lệch”. Tuy nhiên, bước ngoặt phải đến từ màn “đánh ghen” tơi tả của bà Hồ dành cho chồng và nhân tình. Hồ Thích rất đẹp trai và thu hút ong bướm vây quanh. Ông cũng đam mê cái đẹp nên đã từng sa ngã.

14 tuổi cưới Giáo sư lừng danh, cô vợ mù chữ quê mùa khiến người chồng kém tuổi phải vừa nể vừa sợ suốt đời vì một màn đánh ghen đẳng cấp-3


Giang Đông Tú biết những điều này nhưng không bao giờ làm căng. Chồng bị nhiều người “thương thầm”, bà chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng chứ không làm căng hay khiến không khí gia đình nặng nề.

Người yêu cũ của Hồ Thích ở Mỹ cũng hay thư từ về cho chồng, bà biết nhưng không can thiệp. Đơn giản bởi cách nhau cả vòng Trái Đất, bà có ghen cũng chỉ bóng gió bởi đơn giản họ đâu có tương lai với nhau.

Thế nhưng đừng nghĩ vậy mà đùa giỡn với người phụ nữ mạnh mẽ. Hồ Thích đã qua lại với em họ Giang Đông Tú là Tào Thanh Anh.

14 tuổi cưới Giáo sư lừng danh, cô vợ mù chữ quê mùa khiến người chồng kém tuổi phải vừa nể vừa sợ suốt đời vì một màn đánh ghen đẳng cấp-4


Màn đánh ghen một lần mà "có uy" cả đời

Họ Tào có học thức, giỏi giang, rất hâm mộ anh rể và rồi cả hai phải lòng nhau. Hồ Thích tin rằng đây mới chính là tình yêu đích thực nên nghĩ cách thoát khỏi hôn nhân sắp đặt để cưới Tào Thanh Anh. Lúc đó ông nghĩ rằng tình yêu này mới là đường đường chính chính nhất. Ông còn ngây thơ nghĩ vợ sẽ đồng ý mà thôi.

Ai ngờ vừa mở lời đề nghị ly hôn, Giang Đông Tú đã ngay lập tức hành động cực sốc. Bà một tay bế con, tay còn lại cầm dao dí thẳng về phía chồng nói: “Muốn ly hôn à, tôi giết anh, giết hai con rồi tự sát”.

Hồ Thích nghe xong mà sợ hãi vì chưa bao giờ chứng kiến sự phẫn nộ như thế từ vợ. Người hầu lao đến giằng con dao khỏi tay bà. Bà vẫn phẫn nộ, cầm kéo ném về phía chồng. Hồ Thích chết khiếp, thề luôn sẽ quên đi mối tình sai trái và quay về với gia đình.

14 tuổi cưới Giáo sư lừng danh, cô vợ mù chữ quê mùa khiến người chồng kém tuổi phải vừa nể vừa sợ suốt đời vì một màn đánh ghen đẳng cấp-5


Từ đó, Hồ Thích bị gán cái danh “sợ vợ” trên vai. Song sau này ông cũng cảm ơn vì sự quyết liệt của vợ khiến ông không lầm đường.

Không chỉ “xử” chồng, Giang Đông Tú còn quán triệt ông tránh xa những vụ việc ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Có lần, Hồ Thích được mời đến làm chủ hôn đám cưới mà chú rể bỏ vợ để cưới vợ hai. Bà nhất quyết không cho chồng tham gia. Hồ Thích trèo cửa sổ đi vì đã trót nhận lời. Khi về nhà, ông bị vợ phạt nhốt bên ngoài đến hai ngày.

Là người đàn ông tư tưởng mới nhưng Hồ Thích còn đề ra cả “bí quyết làm chồng” phù hợp với đàn ông như sau:

“Vợ đi đâu, làm gì cũng tuân lệnh vợ; Chỉ cần chuyện không sai trái, chồng phải mù quáng tuân theo; Vợ trang điểm phải kiên nhẫn chờ đợi, không hối thúc; Phải nhớ ngày sinh của vợ rồi gửi lời chúc phúc; Phải dung túng chiều chuộng vợ; Phải kiếm tiền để vợ cần là chi thật nhanh tay”.

14 tuổi cưới Giáo sư lừng danh, cô vợ mù chữ quê mùa khiến người chồng kém tuổi phải vừa nể vừa sợ suốt đời vì một màn đánh ghen đẳng cấp-6


Có lẽ nhờ áp dụng bí quyết mà Hồ Thích và Giang Đông Tú đã sống rất hạnh phúc bên nhau. Dù không biết nhiều chữ nhưng chỉ cần chồng đi công tác, Đông Tú sẽ viết thư gửi lời yêu thương cho ông. Bà cũng quán xuyến hết việc nhà, chồng chỉ cần chu toàn sự nghiệp.

Về già, hai vợ chồng lại càng hạnh phúc. Hồ Thích vô cùng chiều vợ. Bà thích gì, ăn gì ông đều biết rồi đưa về cho vợ. Và cũng vì màn đánh ghen cực kỳ "có uy" mà suốt cả cuộc đời, Hồ Thích rất chung thủy, không dám có ý với ai khác bên ngoài.

14 tuổi cưới Giáo sư lừng danh, cô vợ mù chữ quê mùa khiến người chồng kém tuổi phải vừa nể vừa sợ suốt đời vì một màn đánh ghen đẳng cấp-7


Thế mới nói, đàn bà cao tay thì có đủ cách để giữ vững hạnh phúc gia đình. Bài học của Giang Đông Tú cũng là một điều mà chúng ta nên thử học hỏi.

Nguồn: Sohu, QQ

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/14-tuoi-cuoi-giao-su-lung-danh-co-vo-mu-chu-que-mua-khien-nguoi-chong-kem-tuoi-phai-vua-ne-vua-so-suot-doi-vi-mot-man-danh-ghen-dang-cap-222021311020427705.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.