2 con sinh đôi không giống nhau, vừa thấy cậu bé cùng lớp, tôi xét nghiệm ADN mới lộ sự thật 8 năm trước

Thật chẳng bao giờ ngờ được nhiều chuyện hy hữu lại xảy ra cùng lúc đến vậy.

Sau hơn năm kết hôn thì tôi có bầu. Vợ chồng càng vui mừng hơn khi tôi bầu thai đôi tự nhiên. Dù sau đó, việc chăm sóc song thai khá vất vả nhưng do luôn được chồng ở bên đỡ đần, hỗ trợ nên tôi cũng vượt qua những tháng thai kỳ mệt nhọc.

Khi mang bầu ở tuần 37 tôi có dấu hiệu chuyển dạ. Lúc ấy chồng đang đi làm ở công ty nhưng biết vợ có dấu hiệu sinh nên đã vội về gọi taxi đưa tôi đi đẻ. Suốt cả quá trình vợ mổ sinh trong phòng, anh luôn túc trực bên cạnh. Cũng may 2 con sinh ra dù chưa đủ ngày đủ tháng nhưng đều khỏe mạnh. Những ngày nằm lưu viện sau sinh cũng một tay chồng chăm sóc cho 3 mẹ con.

Sau sinh song thai là giai đoạn vất vả nhất khi cùng lúc chăm vợ ở cữ và chăm 2 con. Chồng tôi đã phải xin nghỉ việc suốt 4 tháng ở nhà để phụ mẹ anh chăm sóc vợ con. Dù luôn chân tay nhưng anh bảo rất hạnh phúc nên vất vả cỡ nào cũng vượt qua được.

2 con trai tôi càng lớn càng rất đáng yêu. Nhưng có 1 điều là 2 con tuy song sinh nhưng lại có vẻ ngoài hoàn toàn khác nhau. Nếu như bé đầu giống bố mẹ như đúc thì bé ra sau lại chẳng có nét giống vợ chồng tôi. Điều này khiến nhiều người xung quanh xì xào, cho rằng tôi ngoại tình mới sinh ra 2 con khác biệt như vậy.

Dù bị đặt điều như thế nhưng chồng tôi bao năm qua luôn tin tưởng vợ. Anh còn nói với mọi người chẳng bao giờ nghi ngờ vợ bất cứ điều gì. Bởi trong suốt quá trình vợ mang bầu, đi đẻ, sau sinh anh đều kè kè ở bên, không thể có chuyện tày trời đó xảy ra được. Bản thân tôi chưa bao giờ nghi ngờ đứa con không có chút nào giống bố mẹ lại không phải là con dứt ruột đẻ ra của mình.

Tới một ngày đi học về 2 con khoe lớp con có 1 bạn trai mới chuyển đến. Điều ấn tượng là người bạn mới cùng lớp này lại có đặc điểm giống hệt với con trai đầu của tôi. Đến nỗi cô giáo nhìn bạn học sinh mới và con trai tôi cũng bảo giống nhau như 2 giọt nước. Tôi cũng không quan tâm đến điều con nói, chỉ nhắc 2 con phải giúp đỡ và trò chuyện với bạn mới thật nhiều để bạn nhanh làm quen với môi trường mới.

2 con sinh đôi không giống nhau, vừa thấy cậu bé cùng lớp, tôi xét nghiệm ADN mới lộ sự thật 8 năm trước-1

Hôm vừa rồi, đang ở nơi làm việc thì cô giáo gọi điện báo con trai chơi bóng rổ trong tiết thể dục bị va chạm mạnh, ngã rất đau nên tôi vội lao đến trường để xem đưa cháu đi khám lại. Đến nơi tôi gặp 1 cậu bé có ngoại hình giống hệt con trai đầu của mình. Tôi cũng biết đây là người bạn mới mà 2 con trước đó nhắc đến.

Về nhà tôi càng ám ảnh trước vẻ ngoài của cậu bé mới chuyển đến lớp 2 con. Tôi đã vội đi xét nghiệm ADN huyết thống 2 con với bố mẹ nhưng kết quả khiến vợ chồng tôi điếng người: chỉ 1 con có quan hệ máu mủ với chúng tôi còn 1 con hoàn toàn xa lạ.

Cứ có linh cảm cậu bé mới chuyển đến lớp con mới là con đẻ mình nên tôi đã tìm đến tận nhà cháu. Khi bố mẹ cậu bé vừa ra đón, tôi đã chết lặng khi thấy họ giống hệt với vẻ ngoài của cậu con trai thứ 2 của tôi. Cả nhà họ cũng sốc khi thấy con trai của họ lại giống hệt tôi.

Từ đây qua chuyện trò chúng tôi mới biết đã đẻ cùng ngày, cùng giờ và cùng 1 bệnh viện hôm ấy. Đến bệnh viện để kiểm tra lại thông tin, chị y tá của 8 năm trước thừa nhận vì sơ ý trong lúc làm việc, chị đã trao nhầm con cho vợ chồng tôi và vợ chồng kia.

Hiện 2 gia đình chúng tôi đã làm thủ tục trao nhận lại con mình và coi nhau như anh em ruột thịt thường xuyên qua lại hàng ngày. Bỗng nhiên các con lại có thêm 2 bố mẹ nữa để yêu thương là tin vui lớn mọi người nhỉ?

Xét nghiệm ADN có chính xác không?

Xét nghiệm ADN là cách xác minh mối quan hệ huyết thống chính xác nhất hiện nay, được hầu hết các quốc gia công nhận. Quá trình được thực hiện bằng cách so sánh thông tin ADN của đứa bé với ADN của người cha giả định.

Nếu các mẫu ADN của mẹ, con và người bố giả định có ít nhất 13 gene tùng khớp với nhau thì độ chính xác, khẳng định có quan hệ huyết thống đạt từ 99,999 - 99,9999%. Khi đó kết luận người đàn ông chính là cha ruột của đứa trẻ.

Ngược lại, 2 mẫu ADN của người con và bố nghi vấn không khớp với nhau từ 3 gene trở lên thì kết luận người đàn ông này không phải là cha của đứa trẻ.

Thực tế, xét nghiệm huyết thống cha con có thể thực hiện được mà không cần sự hiện diện của người mẹ. Nếu như các mẫu ADN của bố giả định và con không khớp với nhau thì loại trừ hoàn toàn khả năng người đàn ông đó là bố của đứa bé. Nếu các mẫu khớp với nhau thì có thể khẳng định người đàn ông đó chính là cha ruột.

Xét nghiệm huyết thống có thể tiến hành với nhiều loại tế bào như máu, mẫu mô, móng tay, chân tóc, cuống rốn... Tất cả có cùng độ chính xác như nhau, vì mọi tế bào trong cùng một cơ thể đều có cùng một loại ADN.

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/2-con-sinh-doi-khong-giong-nhau-vua-thay-cau-be-cung-lop-toi-xet-nghiem-adn-moi-lo-su-that-8-nam-truoc-c59a38921.html

Hôn Nhân


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.