"24 giờ sau khi ly hôn, tôi hối hận": Giọt nước mắt của người đàn ông sau khi bỏ vợ khiến tất cả bàng hoàng nhận ra có những thứ mất đi rồi mới biết tiếc!

Tuy nhiên, vừa bắt đầu uống rượu thì hai ông bạn bị vợ gọi về. Người có gia đình khổ quá, may mà tôi thoát khỏi cảnh khốn cùng kịp thời...

Ly hôn là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, đánh dấu cuộc hôn nhân đã đi đến hồi kết. Phải thất vọng thế nào, tàn tệ ra sao ngưi ta mới nhắc đến chuyện ly hôn.

Mới đây, bài đăng của một người chồng sau 24 giờ ly hôn gây chú ý lớn với cư dân mạng. Nội dung bức thư như sau:

01

"Hôm qua, vợ tôi cuối cùng cũng đồng ý ly hôn. Khoảnh khắc bước ra khỏi Cục Nội Vụ, tôi cảm thấy thoải mái hơn bao giờ hết. Tôi nghĩ rằng mình sẽ không bị quấy rầy bởi những việc làm về sau. Tôi không phải "chiến đấu" với sự cằn nhằn từ vợ. Tôi hạnh phúc quá.

Tôi có thể tắt điện thoại, cùng mấy anh em ngồi trong quán nhậu, nhìn các mỹ nữ trên sân khấu múa hát, trên tay nếm thử loại rượu ngon ngàn đô la.

Tôi rất thích rượu vang và có niềm đam mê tột độ với những loại rượu ngon nhất trên thế giới. Nhưng kể từ khi kết hôn, vợ tôi luôn kiểm soát việc uống rượu của tôi. Thậm chí rượu vang đỏ phiên bản giới hạn mà tôi mua được cuối cùng cũng phải mang đi bán.

Cô ấy nói đó là vì lợi ích của tôi nhưng tôi đã làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Vậy mà cuối cùng tôi không có quyền mua rượu tôi yêu thích, vậy tôi kiếm tiền để làm gì? Hôm nay, cô ấy không cằn nhằn, cuối cùng tôi cũng có thể uống 1 ly.

Tuy nhiên, vừa bắt đầu uống rượu thì hai ông bạn bị vợ gọi về. Người có gia đình khổ quá, may mà tôi thoát khỏi cảnh khốn cùng kịp thời.

Rượu, người đẹp, yến tiệc linh đình, tôi mãn nguyện, gọi xe về nhà. Bình thường tôi thường bước lên rồi gục xuống tủ giày ngay khi vừa vào cửa. Tôi thường hét lên: "Vợ ơi" nhưng sau đó tôi nhận ra chúng tôi đã ly hôn.

Trước đây, khi đi tiếp khách giao lưu về, vợ luôn để một cốc nước chanh mật ong trước cửa để tôi uống rồi ngủ. Cô ấy phàn nàn về việc tôi uống nhiều, tôi đâu có uống nhiều, tôi đang cố gắng để cô ấy và con gái có cuộc sống tốt đẹp hơn.

24 giờ sau khi ly hôn, tôi hối hận: Giọt nước mắt của người đàn ông sau khi bỏ vợ khiến tất cả bàng hoàng nhận ra có những thứ mất đi rồi mới biết tiếc!-1


Đá giày, cởi quần áo, tôi nằm lên sofa rồi chơi điện tử. Bởi vì âm thanh ồn ào của trò đấu súng đó mà 3 năm nay cô ấy không cho tôi chơi. Bây giờ được chơi nó thật sảng khoái.

Trên đường đi vào nhà vệ sinh, tôi muốn lấy mấy miếng khoai tây chiên để ăn nhưng không thấy nó ở đâu. Tôi nhớ, một thời gian trước đã thấy con gái mình ăn nó nhưng vợ để ở đâu nhỉ?

Chơi game đói, tôi liếc nhìn đồng hồ, mới hơn 4 giờ sáng. Bầu trời bên ngoài vẫn còn tối, màn hình TV rất sáng, trong lòng tôi thoáng hiện lên một tia cô đơn.

02

8 giờ sáng thực dậy đói meo, tôi bụng cồn cào, nóng ran không thể phân biệt nổi là đói hay là đau. Đảo qua tủ thuốc tìm thuốc dạ dày nhưng tôi không thấy.

Chợt trong đầu tôi hiện lên hình ảnh vợ cầm thuốc đưa cho mình. Nó chỉ ra rằng lúc nào tôi bị bệnh, cô ấy sẽ đưa thuốc đến tận miệng sớm nhất.

Vì không tìm thấy thuốc nên tôi vào nhà vệ sinh nôn nhiều lần. Cảm giác axit trong bụng nôn ra hết. Tôi đau đầu và đau bụng, mở tủ lạnh tìm thức ăn nhưng trống rỗng, đồ ăn sẵn chẳng có gì.

Tủ chỉ có một quả cà chua sắp hỏng, bông cải xanh đã khô. Kể từ khi chuyện ly hôn được đề cập, vợ tôi không đồng ý, tôi cũng chẳng quay về nhà. Tủ lạnh trống trơn quá, có lẽ mấy ngày nay vợ và con cũng chẳng ăn ngon.

Nhìn qua các thùng, tủ trong nhà cũng chẳng có gì để ăn, chỉ có một thùng mì sắ hết hạn. Đầu óc choáng váng vì đói nên tôi ăn mì, trong căn nhà rộng rãi, ngoại trừ tiếng ăn mì ra thì mọi thứ yên tĩnh đến đáng sợ.

Đôi giày tôi thay ra lộn xộn ở cửa, một đống quần áo bẩn trên ghế sofa, đôi tất bốc mùi hôi thối trên bàn ăn không biết từ lúc nào. Một đống đồ chơi của con gái vương vãi trên sàn nhà.

Nhìn đống bừa bộn dưới lớp trang trí ngăn nắp, lúc này tôi mới nhận ra vợ phải làm quá nhiều việc ở nhà để dọn dẹp nhà cửa.

Trước đây, tôi luôn nghĩ cô ấy chăm con rồi ở nhà rất dễ dàng. Tôi vất vả bên ngoài, còn cô ấy tiêu tiền tôi kiếm được và ở nhà chỉ trông con.

Nhưng bây giờ nhìn mớ hỗn độn ở nhà, tôi nhận ra rằng cô ấy đã phải nỗ lực rất nhiều để giữ cho nhà cửa ngăn nắp như tôi vẫn thường thấy. Cô ấy chắc chắn cũng không dễ dàng gì.

24 giờ sau khi ly hôn, tôi hối hận: Giọt nước mắt của người đàn ông sau khi bỏ vợ khiến tất cả bàng hoàng nhận ra có những thứ mất đi rồi mới biết tiếc!-2


03

Ăn xong mì gói, bụng vẫn còn cảm giác khó chịu, tôi lên giường nghỉ ngơi, bất giác nghĩ đến chuyện vừa qua.

Đi làm về, lúc nào tôi cũng thấy vợ chuẩn bị xong cơm tối nóng hổi. Con gái ôm đùi đòi tôi kể chuyện, sau bữa ăn, vợ pha nước cho tôi ngâm mình ở bồn, những mệt mỏi cả ngày vì thế mà biến mất.

Trước khi ly hôn, mỗi khi nhìn thấy gương mặt đầy dầu mỡ của vợ nấu nướng trong bếp, tôi lại so sánh cô ấy với một nữ đồng nghiệp trong công ty. Cô ấy có khuôn mặt xinh đẹp.

Nhưng khi vợ tôi thực sự rời bỏ cuộc sống của tôi, tôi nhận ra rằng khuôn mặt mộc mạc ấy ấm áp biết bao.

Trước khi kết hôn, vợ tôi cũng là một người đi làm công sở, xinh đẹp và tinh tế. Sau khi con gái chào đời, cô ấy phải dành hết thời gian để chăm con.

Trong suốt 4 năm, cô ấy trở nên kém tinh tế hơn và tôi bắt đầu thấy chán. Tôi chợt nhớ trong hôn lễ đã nắm tay và hứa với bố vợ rằng: "Cả đời này con sẽ không để cô ấy phải khóc".

Nhưng có vẻ như tôi đã không làm điều đó. Lần đầu tiên nói về chuyện ly hôn, vợ đã rất sốc, dù giả vờ bình tĩnh nhưng cô luôn dễ khóc. Sau khi tôi đi ngày hôm đó, cô ấy chắc hẳn đã khóc.

Nghĩ đến đó, bụng tôi lại bắt đầu cồn cào, tôi chạy nhanh vào nhà vệ sinh, nhưng khi xong việc, tôi nhận ra bồn cầu đã hết giấy. Vì vậy, lần đầu tiên trong đời, tôi sử dụng quyển sách trong đó để thay giấy vệ sinh.

Tiếng xả toilet rất lớn, lần đầu tiên tôi nhận ra rằng một ngôi nhà có thể vắng vẻ đến mức ngay cả tiếng đi bộ cũng vang vọng. 

Tôi không biết mình đang làm gì, đi quanh phòng. Một tiếng búp vang lên ở dưới sàn, tôi dường như đã đạp phải thứ gì đó. Hóa ra đó là chiếc máy xúc nhỏ của con gái tôi. Con gái tôi rất đặc biệt, con gái không thích búp bê Barbie và những con búp bê nhỏ. Bé có niềm đam mê với xe cộ như con trai.

Nhìn xung quanh với món đồ chơi trên tay, hóa ra đây là món đồ chơi mà con gái tôi nhắc đến và muốn bố sửa lại. Nhưng hiện tại, vợ chồng tôi đã ly hôn và con bé đã đi nước ngoài, nhưng tôi vẫn chưa sửa cho nó.

04

Trước khi ly hôn, bố mẹ tôi ở quê xa xôi lặn lội đến đây để thuyết phục tôi. Họ nói: "Vợ con chăm sóc gia đình rất tốt, Sơn Sơn học hành rất tốt. Hãy vì Sơn Sơn mà nghĩ lại".

Lúc đó thái độ của tôi rất dứt khoát. Tôi nói thẳng rằng mình sẽ chịu mọi chi phí của con gái và nhất quyết đòi ly hôn. Giờ nghĩ lại, sau khi sinh con, hình như tôi chỉ có tiền đưa cho cô ấy mà thôi.

Mới 24 giờ sau khi ly hôn chính thức nhưng tôi cảm thấy như 1 tháng trôi qua. Tôi ở nhà, không ai cằn nhằn nhưng thấy khó khăn quá. Căn nhà trống trải quá.

Trước đây, tôi không hiểu được nỗi vất vả của vợ và nỗi nhớ con gái. Khi họ ra đi, tôi mới nhận ra nỗi nhớ nhung ấy, mới thấy vợ phải hi sinh nhiều như thế nào. Cô ấy đã bỏ cả sự nghiệp cho gia đình.

24 giờ sau khi ly hôn, tôi hối hận: Giọt nước mắt của người đàn ông sau khi bỏ vợ khiến tất cả bàng hoàng nhận ra có những thứ mất đi rồi mới biết tiếc!-3

Tôi luôn ghét cô ấy béo hơn và xấu đi so với trước khi kết hôn nhưng cô ấy rõ ràng bị thay đổi khi ở bên tôi. Có người nói rằng nếu chồng yêu thương thì vợ sẽ rạng ngời, nếu cuộc sống vất vả, vợ sẽ héo mòn đi.

Khi sinh con gái, vợ khó sinh, mãi mới ra khỏi phòng sinh được. Lúc đó, tôi đã hứa với cô ấy sau này sẽ yêu thương vợ và con gái. Thế nhưng bây giờ tôi lại bỏ rơi họ.

Suy đi tính lại, tôi làm chồng nhưng quá vô tâm, nhiều lần hứa hẹn mà không thực hiện được.

Tôi lại cảm thấy đau bụng, tôi rơi nước mắt, hối hận về tất cả mọi thứ chỉ 24 giờ sau khi ly hôn. Tôi đã đánh mất đi tình yêu của mình, hủy hoại gia đình nhỏ của mình.

Nếu thời gian quay lại, tôi chắc chắn sẽ không làm ra hành động ly hôn đầy ấu trĩ như thế nữa".

Trong cuộc sống, có rất nhiều những câu chuyện như vậy, vỡ lẽ ra khi mọi thứ đã được an bài. Đàn ông không biết trân trọng hôn nhân, trân trọng phụ nữ phải nhận cái kết đầy tiếc nuối.

Một người phụ nữ yêu chồng là luôn cố gắng dành điều tốt nhất cho anh ta. Thế nhưng nhiều đàn ông không biết trân trọng, ra yêu sách, khi thì thế này, lúc lại thế nọ... Nếu các bạn không thay đổi thì có thể chính mình gạt bỏ đi hạnh phúc của mình.

Trong thực tế, nhiều đàn ông và phụ nữ ly hôn. Khi chưa ly hôn thì ngày nào cũng đòi, sau khi xong xuôi thủ tục thì hối hận khôn nguôi. Vậy mới nói, nhiều khi đánh mất đi điều quan trọng người ta mới biết nó quý giá biết bao.

Vậy nên đàn ông à, hãy trân trọng vợ mình, thấu hiểu hơn cho họ nếu không sẽ có lúc những điều đơn giản, đời thường ngày xưa lại là thứ bạn mong chờ được hưởng lần nữa nhất!

Theo Bajieyou

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/24-gio-sau-khi-ly-hon-toi-hoi-han-giot-nuoc-mat-cua-nguoi-dan-ong-sau-khi-bo-vo-thanh-cong-khien-tat-ca-bang-hoang-nhan-ra-co-nhung-thu-mat-di-roi-moi-biet-tiec-162212403140844198.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.