28 Tết vừa về đến nhà mẹ chồng đã nghiêm trọng: "Vào đây có chuyện cần bàn", tuyên bố sau đó của bà khiến nàng dâu không dám nghĩ!

"Hai vợ chồng vừa cất đồ xong mẹ chồng đã nghiêm nghị gọi vào nói chuyện. Nói thật em hơi run vì mẹ chồng con dâu mà, dù sao xưa nay vẫn đọc bao nhiêu chuyện xích mích", con dâu kể.

Người mẹ chồng trẻ trung khiến con dâu phải tấm tắc
Bình thường, chuyện mẹ chồng nàng dâu căng thẳng khiến nhiều người nghĩ đến Tết nhất mà đau đầu. Tuy nhiên, cũng có những bà mẹ chồng hiện đại, suy nghĩ mới mẻ khiến ai cũng thấy may mắn.

Mới đây, một nàng dâu chia sẻ câu chuyện mẹ chồng hiện đại. Chuyện như sau:

"Vừa mới về nhà đón Tết mẹ chồng đã cho một phen 'hú hồn' các chị ạ. Đúng là mẹ luôn biết cách khiến cho mình phải bất ngờ mà.

Em cưới chồng được hơn 2 năm nay rồi. Đây là năm thứ 2 đón Tết nhà chồng. Trước khi cưới, em đã biết là mẹ chồng hiện đại, suy nghĩ thoáng và rất dễ chịu. Tuy nhiên cưới về mới rõ là bà còn thoải mái hơn chị em trẻ trung chúng mình", cô vợ kể.

28 Tết vừa về đến nhà mẹ chồng đã nghiêm trọng: Vào đây có chuyện cần bàn, tuyên bố sau đó của bà khiến nàng dâu không dám nghĩ!-1Ảnh minh họa.

Theo đó, cô vợ này ngay từ khi cưới đã cảm thấy may mắn vì suy nghĩ của mẹ chồng hiện đại và rất chịu khó cập nhật.

Cô kể tiếp: "Mẹ chồng em tân tiến lắm, ăn uống theo khoa học, đặt đồ chuyên mua hàng trên mạng rất sành điệu. Mẹ cũng trẻ trung nên hai mẹ con không lo sợ chuyện xung đột gì. Tuy nhiên, phải đến dịp Tết, một tuyên bố của bà mới khiến em ngỡ ngàng ngơ ngác rồi bật ngửa".

Trong cuộc sống, có nhiều những nàng dâu đau đầu vì mẹ chồng khó tính, thích áp đặt. Bởi vậy, người mẹ này khiến người ta tò mò không biết diễn biến câu chuyện sau đó ra sao.

Cô con dâu khen mẹ chồng hiện đại nhưng chẳng rõ điều gì diễn ra trong dịp Tết khiến cho cô bàng hoàng đến vậy. Được biết, vì tình hình công việc nên phải đến 28 Tết cô mới về quê chồng được. Cô tiếp tục kể:

"Như hôm 22 Tết, em và chồng thu xếp để về quê tặng quà bố mẹ chồng. Phần nữa cũng biết bố mẹ hay tổ chức cúng ông Công ông Táo trước nên vội vàng lắm. Ai dè về đến nơi nhà cửa vẫn chưa có gì. Như mẹ đẻ em là tất bật lo toan ban thờ mâm cỗ lắm rồi đây nhà chồng vẫn bình thường thoải mái.

Em vào nhà thì thấy bố chồng. Hỏi mẹ đi đâu thì bố bảo mẹ đi làm tóc từ sáng đến giờ, hơn 10 tiếng đồng hồ rồi. Chắc gần Tết nên đông quá mẹ phải đợi, trưa bố còn phải ra tận nơi mang cơm cho. Mai mâm cúng bố mẹ đặt cả, cá mua, lễ đặt rồi, mâm cũng thuê làm hộ cho gọn mà lại ngon. Nghe đến đây em đã thấy bố chồng kiểu mẫu lắm rồi", cô con dâu kể tiếp.

Cũng lần về biếu quà này, hai vợ chồng cô thống nhất biếu bố mẹ 10 triệu. Tuy nhiên, vừa nói ra thì bị mẹ chồng mắng ngay: "Tiền nong gì, bố mẹ lương bổng đầy đủ, buôn bán có tiền. Tiền chúng mày cứ giữ lấy mà tiết kiệm, trả nợ. Bố mẹ có đủ. Hộp bánh với thùng bia thì nhận còn tiền nong thì thôi".

Quyết định trong ngày 28 Tết đầy bất ngờ
Cho đến hôm 28 Tết về quê, vừa bước vào nhà, mẹ chồng đã gọi con dâu ra để nói chuyện nghiêm trọng.

"Hai vợ chồng vừa cất đồ xong mẹ chồng đã nghiêm nghị gọi vào nói chuyện. Nói thật em hơi run vì mẹ chồng con dâu mà, dù sao xưa nay vẫn đọc bao nhiêu chuyện xích mích. Không biết em làm sai cái gì hay quà cáp thiếu sót thế nào mà mặt mẹ nghiêm túc thế.

28 Tết vừa về đến nhà mẹ chồng đã nghiêm trọng: Vào đây có chuyện cần bàn, tuyên bố sau đó của bà khiến nàng dâu không dám nghĩ!-2Ảnh minh họa.

Ngồi xuống bàn, mẹ nói luôn: 'Mẹ bàn thế này, Tết năm nay dịch dã, mẹ và bố quyết định không phải đi chúc Tết cỗ bàn làm gì hết, ai ăn Tết nhà nấy. Mẹ và bố đã thông báo cho hai bên nội ngoại rồi và các bác cũng đồng ý năm nay 'ăn Tết mới', nội bộ với nhau thôi, ý các con thế nào?'.

Em nghe mà thở phào, thế mà mẹ nghiêm trọng mặt mày như thế. Đây rõ ràng là những điều mà xưa giờ em không dám nghĩ đến luôn. Bình thường, các bố các mẹ vẫn nặng truyền thống, Tết nhất phải bê mâm ra vào liên tục, cỗ bàn linh đình. Như năm ngoái chỉ có ăn và rửa bát cũng hết cả mấy ngày rồi còn đâu.

Đương nhiên em và chồng đồng ý cả hai tay hai chân. Chiều nay chỉ đi sắm hoa với đồ ăn yêu thích ngày Tết. Cứ nghĩ đến cảnh ăn Tết không cỗ bàn linh đình, không ngày dăm cữ dọn mâm rửa bát là thấy 'ăn Tết' thật sự chứ không phải 'Tết ăn mình' nữa rồi", cô vợ hạnh phúc chia sẻ.

Đôi khi, những bà mẹ chồng tuyệt vời khiến cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn thật nhiều. Đón Tết theo cách thức nhẹ nhàng, nhẹ nhõm mới thật sự vui vẻ làm sao!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/28-tet-vua-ve-den-nha-me-chong-da-nghiem-trong-vao-day-co-chuyen-can-ban-tuyen-bo-sau-do-cua-ba-khien-nang-dau-khong-dam-nghi-162223001124232681.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.