3 câu hỏi nên trả lời trước khi quyết định ly hôn để không ân hận

Nhiều người mạnh mẽ thoát khỏi cuộc hôn nhân của mình để rồi sau đó không lâu, họ lại rơi vào trạng thái đầy hối tiếc. Để không nằm trong số đó, dưới đây là 3 câu hỏi cần đặt ra trước khi bạn muốn ly hôn vợ/chồng của mình.

Hãy đi đến một nơi mà bạn có thể đặt câu hỏi này, đặc biệt là khi dự định ly hôn. Thực sự đào sâu vào tất cả các lý do hai bạn ở bên nhau ngay từ đầu là gì?

Bạn làm điều này là vì nó sẽ buộc bạn phải nhớ nguồn gốc của mối quan hệ. Bạn có thể được nhắc nhở, được quay trở về thời khắc mà tất cả những lý do bạn yêu vợ/chồng của mình để từ đó có thể thấy những rạn nứt trong nền tảng mối quan hệ ấy.

Dù bằng cách nào, khi đặt câu hỏi này một cách lành mạnh, thẳng thắn sẽ buộc bạn phải đánh giá lại quá khứ, toàn bộ hành trình mà bạn đã trải qua với vợ/chồng của mình. Câu hỏi này không phải để đi tìm hay gây ra sự đổ lỗi mà chỉ đơn giản là mang lại ý nghĩa cho câu chuyện của bạn để bạn có thể tiến về phía trước.

Không nhất thiết bạn phải quay lại với cuộc hôn nhân này nhưng ít nhất, bạn sẽ tránh được sai lầm trong lần tiếp theo.

3 câu hỏi nên trả lời trước khi quyết định ly hôn để không ân hận-1

Vấn đề của chúng ta là gì?

Câu hỏi này khiến bạn phải kiểm tra những gì có thể kiểm soát trong tình huống hiện tại và những gì không thể kiểm soát. Mãi cho đến khi tìm được câu trả lời cho câu hỏi này, có thể chính bạn mới biết được nguồn gốc của sự thất vọng về vợ/chồng mình là gì.

Cô ấy/anh ấy muốn có một ngôi nhà và rất buồn vì vẫn chưa tìm giải pháp. Hoặc anh ấy/cô ấy muốn đối tác ở nhà nhiều hơn trong khi gánh nặng tiền bạc lại đè nặng, khiến cả hai quên mất sự lãng mạn…

Điều này nằm ngoài tầm kiểm soát của vợ/chồng tại một thời điểm nhất định nào đó, chưa hẳn là lỗi của bản thân hoặc cũng không hẳn là lỗi của đối phương. Mãi cho đến khi thảo luận về điều này, có khi cả hai sẽ tìm ra câu trả lời và giải pháp đúng chứ không phải tôi chống lại cô ấy/anh ấy như lúc chưa thực sự đặt câu hỏi. Đó chính là vấn đề.

Câu hỏi này buộc bạn phải xác định các vấn đề thực sự.

Chúng ta muốn đi đâu?

"Không có con đường đi, bạn sẽ bị mắc kẹt trong thực tế hiện tại của mình". Vào ngày cưới của mình, chúng ta đều hy vọng và ước mơ về cuộc sống sẽ trở thành như thế nào. Khi những kế hoạch đó không thực hiện được, điều này khiến chúng ta mất đi mục tiêu cho tương lai. Cuối cùng, khi chúng ta ngồi xuống và thảo luận về tương lai của mình cùng nhau, cả hai sẽ được nhắc nhở về những mục tiêu mà cả hai đã đặt ra.

Khi chúng ta hỏi câu hỏi này, nó buộc cả hai phải đánh giá lại thực tại và tương lai. Biết nơi bạn muốn đến cho phép cả hai cùng nhìn thấy con đường phía trước. Bởi vì một khi không có con đường cụ thể, bạn luôn mắc kẹt trong thực tế hiện tại của mình.

 

Theo Công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/3-cau-hoi-nen-tra-loi-truoc-khi-quyet-dinh-ly-hon-de-khong-an-han-

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.