3 điều nhỏ nhặt, dễ bị bỏ qua nhưng lại là "chìa khóa" để hôn nhân hạnh phúc

Ai mà chẳng muốn hôn nhân hạnh phúc, tuy nhiên đôi khi chỉ vì vài sai lầm nho nhỏ trong cuộc sống hằng ngày mà điều ấy trở nên xa vời.

Đừng nghĩ rằng cứ cưới nhau về là cầm chắc một vé hôn nhân hạnh phúc, trọn đời bên nhau. Cũng đừng nghĩ bạn không có lỗi sai nào, chồng chung thủy yêu vợ thì hai bên sẽ luôn luôn hạnh phúc. Trên đời này có những câu chuyện, những vấn đề xảy đến trong cuộc sống hôn nhân mà bạn cũng chẳng lường tới được. Nó có thể dẫn đến chuyện hôn nhân đổ vỡ hay kém hạnh phúc.

Chẳng phải cả hai tranh cãi hay kém chung thủy thì mâu thuẫn mới nảy sinh. Trong cuộc sống giao tiếp hằng ngày, có vô vàn nguyên do dẫn đến tình cảm hai bên dần dần bị hao hụt và rồi mất sạch. Bởi vậy trong cuộc sống hằng ngày bạn cần chú ý đến 3 điều sau để giữ cho hôn nhân luôn tốt đẹp.

1. Bạn có tiếp thu những lời mà bạn đời bạn nói hay không?

Nhiều khi, lý do lớn nhất khiến các cặp đôi cãi vã là họ luôn cảm thấy đối phương không quan tâm đến mình. Ví dụ nhờ chồng ra ngoài cầm cả túi rác vứt, anh ta quay đầu liên quên. Chồng đi làm vợ nhờ mua đồ, anh ấy cũng quên mất. Chưa kể một số điều mà bạn nói ra đối phương không để ý chút nào. Theo thời gian, nó có thể khiến mọi người có cảm giác mình bị bỏ rơi và cho rằng bạn đời không còn quan tâm.

Trên thực tế, đó là những hành vi vô thức, không cố ý. Bởi vậy, hai vợ chồng nên lưu tâm hơn, chú ý đến lời nhau nói trong đời sống hằng ngày. Nếu bạn không nhớ được lời dặn dò thì nhớ ghi vào điện thoại. Bạn cũng nên quan sát nhiều hơn để xem bạn đời có mong muốn nào đó hay thích thú với cái gì đó không. Một điều bất ngờ như món quà ấy chắc chắn sẽ khiến bạn đời bạn cảm thấy vô cùng hứng thú và tình cảm hai bên lại được vun đắp nhiều hơn.

3 điều nhỏ nhặt, dễ bị bỏ qua nhưng lại là chìa khóa để hôn nhân hạnh phúc-1

2. Các bạn đã nhắc nhở nhau về ngày sinh nhật của bố mẹ hay ngày lễ đặc biệt chưa?
Bất kể cuộc sống có vui vẻ hay không, bạn cũng nên thể hiện sự quan tâm chu đáo đến gia đình của nửa kia. Ví dụ như khi bố mẹ chồng, bố mẹ vợ sắp sinh nhật, hãy cùng đối phương chúc mừng và mua quà.

Khi thời tiết trở lạnh hoặc nóng hơn, bạn nên nhắc nhở bố mẹ hai bên chú ý hơn. Thể hiện sự quan tâm đến gia đình của bạn đời cũng là cách thể hiện tình yêu của bạn. Bạn có quan tâm, yêu thắm thiết, tôn trọng thì mới nhớ đến những điều đó. Chắc hẳn vợ hoặc chồng bạn khi thấy bạn để ý đến cả gia đình của họ thì tâm trạng sẽ tốt. Thậm chí có một chút cảm xúc biết ơn ở trong đó nữa. Nó là một phần quan trọng giúp gắn kết mối quan hệ giữa cả hai mà đôi khi chúng ta thường hay xem nhẹ.

Nhiều cô vợ cho rằng mình lấy chồng thì chỉ quan tâm đến chồng chứ không lấy cả gia đình chồng. Bởi vậy nếu có quan tâm thì chỉ cần để ý đến mỗi anh ấy mà thôi. Trên thực tế, suy nghĩ đó vô cùng sai lầm. Không có gia đình thì làm sao mà có chồng của bạn được. Anh ấy quan tâm đến gia đình mình, bạn cũng bày tỏ sự quan tâm, đó chính là sự đồng hành mà hai vợ chồng dành cho nhau. Hãy cố gắng để khiến mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp hơn nhé.

3. Khi tâm trạng bạn đời không ổn, bạn đã tỏ ra quan tâm hay chưa?

Ai cũng không tránh khỏi đôi khi có những phút giây chùng xuống tâm trạng và cảm xúc. Khi gặp chuyện ngoài ý muốn, ai có thể vui vẻ nổi. Những điều ấy sẽ được thể hiện ngay trên khuôn mặt họ. Bởi vậy, bạn cũng nên tinh ý hơn khi xem xét những điều xảy đến với vợ hoặc chồng mình.

Bạn đời của bạn có vui vẻ không, sắc mặt và tâm trạng sẽ nói lên điều đó. Những lúc ấy, bạn nên ngồi lại để hỏi han tâm sự xem vấn đề là gì.

Tốt nhất, mỗi ngày bạn nên dành một khoảng thời gian nhất định trước khi đi ngủ để giao tiếp, trao đổi những gì xảy ra hôm nay. Hai vợ chồng có thể thoải mái tâm sự, nói ra nỗi lòng mình. Điều đó cũng khiến tình cảm hai bên thắt chặt hơn. Cả bạn và bạn đời đều thấy mình được yêu thương, quan tâm. Điều này rất quan trọng trong quan hệ gia đình.

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/3-dieu-nho-nhat-de-bi-bo-qua-nhung-lai-la-chia-khoa-de-hon-nhan-hanh-phuc-202209221724208.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.