3 điều phụ nữ cần biết từ bỏ để hạnh phúc tuyệt đối trong hôn nhân

Đôi khi, biết cách từ bỏ mới là bí quyết để giúp phụ nữ luôn luôn hạnh phúc!

Nếu trước mặt bạn có hai đôi giày, một đôi thời trang nhưng không đi vừa chân, đôi còn lại bình thường nhưng mang tới cảm giác thoải mái. Bạn sẽ chọn đi đôi nào?

Nhà văn nổi tiếng Trung Quốc Tất Thục Mẫn từng nói: "Đừng chỉ ham muốn sự sang trọng của đôi giày mà làm chuyện có lỗi với đôi chân của bạn. Những gì người khác nhìn thấy là đôi giày nhưng thứ bạn cảm nhận được là đôi chân".

Chọn đối tượng cũng giống như chọn giày. Chỉ có bạn mới biết nó có vừa vặn hay không. Chọn sai người thì cũng chỉ bạn chịu khổ.

Nhà văn Tam Mao từng viết: "Những thứ không vừa ý thì nên bỏ đi, không cần để sót lại. Dù chỉ có một cũng không cần thiết phải giữ".

Một người phụ nữ thông minh biết cách loại bỏ những thứ độc hại với cuộc sống của mình. Bởi vậy, có 3 thứ trong hôn nhân phụ nữ nên mạnh dạn buông bỏ để khiến cuộc sống thêm phần tốt đẹp.

1. Từ bỏ người không yêu mình, đừng vướng bận nữa

3 điều phụ nữ cần biết từ bỏ để hạnh phúc tuyệt đối trong hôn nhân-1

Cảm giác yêu một người không yêu mình là như thế nào?

Phải chăng, đó là việc bạn ngày ngày nghĩ cách dành cả cuộc đời cho anh ta nhưng đối phương lại không bao giờ nghĩ gì cho bạn. Bạn hi vọng anh ấy sẽ nhân từ, chiều chuộng một chút nhưng anh ta chẳng ngại ngần chuyện làm tổn thương, đau đớn bạn. Đến cuối cùng, người tổn thương nhất vẫn là phụ nữ mà thôi.

Tình yêu không bao giờ công bằng. Một người sẽ không yêu bạn vì sự vất vả của bạn nhưng lại có thể vì tình yêu mà thay kẻ khác gánh đi mọi vất vả.

Là phụ nữ, đối mặt với một ông chồng không còn yêu mình thì nên học cách buông tay. Bản thân họ vẫn có quyền được lựa chọn, chọn vứt bỏ đi tình cảm đã chẳng còn vẹn nguyên. Đôi khi, ly hôn không phải là một kết thúc mà nó còn mở ra cả một tương lai khác.

Nhiều người vì hàng loạt lí do khác nhau nên cố gắng níu kéo, để giữ mối quan hệ hôn nhân trên danh nghĩa. Thế nhưng một khi tình yêu đã mục nát thì bạn có chăm sóc cẩn thận ra sao thì nó cũng chẳng thể nào hồi sinh được nữa. Càng ở bên nhau, các bạn sẽ chỉ càng có thêm những dằn vặt, đau đớn thôi.

2. Từ bỏ sự phụ thuộc vào đàn ông và sống hết mình

Phụ nữ đừng bao giờ đặt nhiều hi vọng vào người khác. Cha mẹ rồi sẽ già yếu, người yêu thương bạn có thể thay lòng đổi dạ, không có gì đảm bảo bạn sẽ được che chở cả đời. Người duy nhất bạn có thể tin tưởng là chính mình.

Có một câu chuyện thế này, một đêm nọ, một người vợ nghĩ ngợi rất nhiều và cảm thấy cuộc sống khó khăn, nhiều áp lực quá. Ngay lúc đó, cô quay sang ôm lấy chồng mình rồi muốn thủ thỉ vài câu. Ai ngờ, anh ta giơ tay lên, gạt tay vợ ra rồi càm ràm: "Mấy giờ rồi, không cho ai ngủ à".

Vậy mới nói, chẳng phải đàn ông nào cũng có thể làm điểm tựa, che chở cho phụ nữ. Trong một cuộc hôn nhân, các bà vợ cũng phải học cách tự lập, mạnh mẽ hơn đừng bao giờ phụ thuộc và nên có chính kiến của mình. Nên nhớ rằng, vững vàng trên đôi chân và tin tưởng vào bản thân mình có thể làm nên nhiều thứ kỳ diệu.

3. Bỏ đi quần áo lỗi thời, đừng chỉ biết chăm chăm tiết kiệm

Nhiều người vợ quanh năm chỉ biết vun vén cho gia đình, ăn không dám ăn, mặc chẳng dám mặc. Để rồi cuối cùng, không chắc họ sẽ nhận về những cái kết xứng đáng cho sự cố gắng của mình.

Nhiều người nhìn cách ăn mặc của phụ nữ sẽ nghĩ bạn xuề xòa quá mức, như thế là lí do cho việc chồng chán nản hay chồng so sánh với bên ngoài.

Bởi vậy, phụ nữ đôi khi cũng nên lo toan cho bản thân. Quần áo là một trong những điều đầu tiên cho sự chăm lo đó. Phụ nữ ai mà chẳng muốn xinh đẹp, chỉn chu và ăn diện.

Bởi thế, hãy mạnh dạn bỏ đi quần áo lỗi thời, hãy chi tiêu thêm cho mình và đừng bao giờ tự kéo những điều thiệt thòi về cho bản thân.

Buông bỏ bất cứ thứ gì cũng đều mang đến những lưu luyến. Tuy nhiên, nếu như từ bỏ nó giúp cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn thì hãy cứ mạnh dạn thử xem sao!

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/3-dieu-phu-nu-can-biet-tu-bo-de-hanh-phuc-tuyet-doi-trong-hon-nhan-2220222751445357.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.