3 lý do phổ biến dẫn đến chuyện hôn nhân trục trặc, đọc xong ai cũng thấy vấn đề của nhà mình

Các vấn đề trong hôn nhân cũng chỉ xoay quanh vài chuyện nhưng chúng đều có tác động to lớn khiến cuộc sống của đôi vợ chồng sứt mẻ.

Mong ước lớn nhất của các cặp vợ chồng đó là hạnh phúc gia đình. Để đạt được kết quả đó, không chỉ nhờ ý chí mà còn phải thông qua việc cả hai cùng hợp tác thế nào, điều hành cuộc hôn nhân của mình ra sao.

Có nhiều lý do khiến cho hôn nhân không hạnh phúc và 3 lý do phổ biến nhất dưới đây vạch cho chúng ta "đường lối" để tránh đi.

Thứ nhất: Hai vợ chồng thích cạnh tranh nhau

Trong giai đoạn tình yêu, để đạt được kết quả hòa hợp đi đến hôn nhân thì hai bên phải tôn trọng nhau và coi nhau bình đẳng. Cả hai phải bao dung cho nhau trong mọi chuyện, đặt mình vào vị trí của đối phương. Tuy nhiên, trên thực tế sau khi kết hôn, nhiều vợ chồng lại thích cạnh tranh, cãi vã. Về chung một nhà rồi, họ nghĩ mọi việc xong xuôi, dần ổn thỏa hết nên các cặp đôi quên luôn những thói quen tốt khi còn yêu đương.

Biểu hiện rõ ràng nhất của "tính cạnh tranh" trong hôn nhân điển hình ở việc họ quan tâm đến địa vị gia đình, quan tâm đến biểu hiện của ý chí cá nhân, quyền kiểm soát ở nhà, quyền thống trị…

Cả hai ai cũng muốn kiểm soát và điều khiển đối phương, xem ai mới thực sự là "nóc nhà".

3 lý do phổ biến dẫn đến chuyện hôn nhân trục trặc, đọc xong ai cũng thấy vấn đề của nhà mình-1Tình yêu là màu hồng nhưng hôn nhân là màu thực tế, màu cuộc sống. Tất tần tật các vấn đề cơm áo gạo tiền, đối nội đối ngoại… cũng bị đưa ra tranh cãi.

Hai vợ chồng chẳng ai nhường ai, ai cũng có lí lẽ của riêng mình và duy trì tình trạng cãi cọ này lâu thì cuộc hôn nhân của hai vợ chồng thật khó duy trì. Bởi vậy, sau khi bước vào hôn nhân, hãy nhớ giảm cái tôi xuống, cùng người bạn đời chung tay xây dựng tổ ấm hạnh phúc.

Thứ hai: Cả hai đều coi trọng "vật chất hóa"

Ai cũng biết, trong hôn nhân tiền vô cùng quan trọng. Đành rằng nền tảng đầu tiên của tổ ấm là tình yêu nhưng tiền sẽ duy trì tình yêu đó cùng cuộc sống cơm áo gạo tiền. Điều kiện vật chất có ảnh hưởng rất lớn đến gia đình. Tuy nhiên, một cuộc hôn nhân bền chặt, ấm áp thì phải dung hòa cả về tình cảm và vật chất. Hai bên cần nói chuyện rõ ràng với nhau, phát triển kinh tế nhưng vẫn dành thời gian cho đối phương, quan tâm đến gia đình.

Tuy vậy, trong cuộc sống lại có không ít các cặp vợ chồng coi vật chất là qua trọng nhất. Họ chỉ vì tiền bạc, vật chất với cuộc sống mà than phiền, buộc tội, chỉ trích hay thậm chí coi thường nhau. Đối với họ, tiền bạc là vạn năng và luôn tìm cách chạy theo nó. Cũng vì vậy mà cuộc theo đuổi "vật chất hóa" khiến cho tình cảm vợ chồng khó duy trì, quan hệ hai bên ngày càng xa cách.

Thứ 3: Quá mức quan tâm ánh nhìn từ bên ngoài

Chỉ có đôi chân mới biết rõ giày có vừa vặn hay không. Quả thật với cuộc sống gia đình, chỉ có người trong cuộc mới có thể trải nghiệm và tự cảm nhận tình cảnh ra sao.

Dù tốt hay xấu, đắng cay hay hạnh phúc cũng là chuyện riêng của hai vợ chồng, không liên quan đến người ngoài. Chỉ cần họ tự sống tốt cuộc sống của nhau là được.

Tuy nhiên, nhiều cặp đôi lại quá quan tâm đến cái nhìn của những người ngoài cuộc.

Họ luôn gắn cuộc sống của mình với thế giới bên ngoài, cố gắng làm cho tính cách, hôn nhân của mình phù hợp với tiêu chuẩn bên ngoài. Các cô vợ ông chồng còn quan tâm đến suy nghĩ của người khác và cố biến mình thành cặp đôi hoàn hảo, so sánh gia đình mình với gia đình khác. Tuy nhiên, đây là chuyện trong nhà, trong tổ ấm riêng, có thoải mái hay không chính họ cảm nhận. Tự nắn mình theo một khuôn khổ thì chỉ càng khiến mọi thứ thêm phần tán loạn mà thôi.

Những người lấy khuyết điểm của mình để đi so sánh với ưu điểm của gia đình khác cũng là một vấn đề gây ra xích mích hôn nhân. Bởi vậy, hai vợ chồng cần nhìn nhận rõ ràng rằng gia đình mình cũng là một cá thể riêng biệt. Ai cũng có những ưu và khuyết điểm riêng, suốt ngày chỉ đi so sánh và để ý quá mức đến ánh nhìn của người khác thì chỉ càng khiến bản thân áp lực. Cuộc hôn nhân cũng vì vậy mà rơi vào ngõ cụt, khó hạnh phúc.

Hi vọng rằng, tất cả các cặp vợ chồng đều có cách dung hòa cho cuộc sống của mình. Đừng bao giờ tự gây áp lực và khiến hôn nhân xích mích.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/3-ly-do-pho-bien-dan-den-chuyen-hon-nhan-truc-trac-doc-xong-ai-cung-thay-van-de-cua-nha-minh-22202236124727411.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.