34 tuổi, tôi phải lòng và kết hôn với người đàn ông 70 tuổi

"Lấy chồng già ngoài vì tiền còn có mục đích gì nữa? Nhưng tôi không phải là người phụ nữ tham lam tiền bạc. Bản thân tôi đang có một công việc tốt, và bố tôi cũng có công ty riêng nên tôi không thiếu tiền chút nào".

Kết hôn với người bằng tuổi cha, chú của mình sẽ luôn bị người đời dị nghị, gièm pha. Ai cũng nghĩ phụ nữ trẻ chưa chồng có "điên" mới đi lấy người già nua đến mức chẳng còn sinh lực, hoặc giả là có mục đích khác như để lấy tiền, được chia chác tài sản... Thế nhưng người phụ nữ này lại khác. 

Chị P. (Bắc Giang) kể về cuộc phiêu lưu lấy chồng già của mình:

"Trước khi gặp người đàn ông ấy, cuộc sống và tình cảm của tôi thật nhạt nhòa và bơ vơ. Cha và mẹ tôi sống cùng thành phố với tôi, nhưng chúng tôi hiếm khi gặp nhau. Cuối tuần nào tôi đến thăm họ thì chỉ có mẹ tôi và mẹ nói chuyện phiếm ở phòng khách, còn bố thì thường không thấy, ông ấy sẽ luôn ở trong phòng làm việc của mình. Bố tôi chỉ yêu em trai tôi, tôi đã biết điều này từ khi còn là một đứa trẻ.

Ngày 16 tháng 3 năm 2010 là sinh nhật lần thứ 34 của tôi. Tôi mua bánh và hoa quả, mang theo những thứ này, tôi đi bộ đến nhà bố mẹ, nhưng đi được nửa đường, tôi lại nao núng. Từ sau khi tôi 10 tuổi, họ không còn tổ chức sinh nhật cho tôi nữa, bây giờ tôi đến, liệu họ có thấy thoải mái hay không? Nghĩ đến đó, tôi lại đổi hướng và đi bộ đến công viên gần đó một mình.

Khi tôi cảm thấy tiếc cho cuộc đời mình, một hình bóng hiện ra trước mắt tôi. Đó là một ông già với mái tóc hoa râm, ngồi trên bãi cỏ một mình, nói một mình. Không hiểu vì sao, bóng dáng cô đơn như vậy liền đập vào tim tôi, ông là người không còn vợ? Con cái bất hiếu nên ông mới ra nông nỗi này? Tôi chỉ chăm chăm nhìn người đàn ông già nua ấy, như nhìn thấy trái tim cô đơn của chính mình. Một lúc sau, ông cũng để ý đến tôi, ông đứng dậy đi về phía tôi và ngồi xuống bên cạnh tôi.

34 tuổi, tôi phải lòng và kết hôn với người đàn ông 70 tuổi-1

"Hôm nay thời tiết rất tốt. Cô có thể nói chuyện với tôi một lát được không?", Ông hỏi, ánh mắt đầy ân cần và quan tâm. Tôi thấy cay sống mũi, nước mắt lăn dài, bố tôi, ông ấy chưa bao giờ hỏi tôi như vậy. Qua trò chuyện,  tôi được biết hoàn cảnh của người đàn ông ấy, ông 74 tuổi, hơn tôi 40 tuổi, vợ ông đã qua đời, các con bận việc riêng, không có ai đi cùng. Chúng tôi đều cô đơn. Ngay sau đó tôi cũng phát hiện ra rằng người đàn ông này là một ông già rất thú vị, có thể khiến phụ nữ hài lòng, sinh nhật của tôi đã trở nên ấm áp vì sự xuất hiện của ông ấy. Khi ông ấy chân thành chúc tôi sinh nhật vui vẻ, tôi đã cảm nhận được tình phụ tử. Có một dòng điện ấm áp chạy qua ngực tôi.

Khi chia tay, tôi cố tình không hỏi thông tin liên lạc của ông ấy, tôi nghĩ, nếu là duyên phận thì chắc chắn chúng tôi sẽ gặp lại nhau. Đúng vậy, khi tôi quay lại công viên lần thứ năm, tôi đã gặp lại người đàn ông ấy. Khi tôi bước về phía ông, ông đột nhiên duỗi tay ra mở rộng vòng tay. Tôi sững sờ một lúc rồi lập tức lao vào ôm lấy ông ấy mà không chút ngần ngại.

Chúng tôi trở thành những người bạn tâm giao không phân biệt tuổi tác đến hết năm. Thêm hai tháng nữa, chúng tôi đã yêu nhau. Lần đầu tiên sau sau 34 năm, tôi yêu một người đàn ông lớn tuổi. Nhiều người xung quanh nhìn chúng tôi như quái vật, mẹ tôi cũng biết chuyện, bà rơi nước mắt đau khổ, bà còn đe dọa tôi rằng nếu lấy ông ấy thì bà sẽ từ tôi. Bố tôi cũng sẽ không bao giờ gặp tôi nữa, mặc dù bố chưa từng bình luận về chuyện của tôi. Quyết tâm sống với người đàn ông ấy, tôi đã làm mất lòng tất cả người thân và bạn bè của mình. Họ nói rằng tôi đã làm mất mặt họ và không muốn thừa nhận bất cứ giao tình nào liên quan đến tôi. Nhìn thấy tôi, họ tỏ ra chán ghét tôi còn hơn nhìn thấy kẻ thù và không bao giờ quan tâm đến tôi nữa.

Các con của người kia cũng phản đối mối quan hệ của chúng tôi. Trong mắt họ, một người phụ nữ độc thân kết hôn với một ông già không có mục đích nào khác ngoài vì tiền? Nhưng tôi không phải là người phụ nữ tham lam tiền bạc. Bản thân tôi đang có một công việc tốt, và bố tôi cũng có công ty riêng nên tôi không thiếu tiền chút nào.

Sau khi kết hôn, các con của người ấy không đối xử tốt với tôi và không bao giờ gọi điện thăm hỏi tôi. Tôi không ép buộc họ. Họ đều lớn tuổi hơn tôi, nếu họ có gọi điện cho tôi thì lời lẽ cũng không tốt đẹp gì. Nhưng tôi không hối hận khi kết hôn với người đàn ông hơn mình 40 tuổi này.

34 tuổi, tôi phải lòng và kết hôn với người đàn ông 70 tuổi-2

Bất hạnh thay, ông ấy bị ngã và đột quỵ một năm sau đó. Rốt cuộc thì ông ấy đã ngoài bảy mươi tuổi, không thể di chuyển một cách linh hoạt nên dễ bị ngã. Thời gian ông ấy nằm một chỗ, chính tôi là người chăm sóc chuyện ăn uống, lật người, tắm rửa chu đáo cho ông mỗi ngày. Ông ấy đã rất xúc động, nói rằng sẽ nhớ tôi mãi mãi, ngay cả khi đã chết rồi, đến thế giới khác, ông vẫn sẽ không quên tôi. Không lâu sau, người đàn ông già nua ấy qua đời, không ngờ ngay sau ngày chôn cất ông, các con của ông đã đuổi tôi ra khỏi nhà. Ông ấy viết trong di chúc rằng tất cả nhà cửa và tài sản được chia đều cho các con; không có thứ gì liên quan đến tôi nên tất nhiên, tôi bị đuổi ra khỏi nhà. Ngay lúc bước ra khỏi ngôi nhà ấy, lần đầu tiên tôi thấy ghét người đàn ông ấy, nhưng sự căm ghét này có ích lợi gì? Đối với tôi đã quá muộn, quá muộn rồi".

Từ câu chuyện của chị, ai cũng có thể nhận ra rằng vì thiếu thốn tình cảm của bố nên chị đã phải lòng một người đàn ông lớn tuổi. Để đến với ông ấy, chị đã đánh đổi tất cả, bao gồm các mối quan hệ tốt đẹp với cha mẹ, bạn bè... Chị cũng luôn đối xử với người đàn ông ấy một cách tận tụy, yêu thương gần như thành kính. Thế nhưng cái kết mà chị nhận phải lại quá bẽ bàng. Nếu bạn đặt câu hỏi: "Ngay từ đầu chị đã nói không cần tiền, vậy chồng chị không để lại gia sản cho chị thì việc gì chị phảu đau khổ?".

Tôi cho rằng người phụ nữ này dù không mưu tính gì nhưng chồng chị cũng nên tỏ rõ tấm lòng, sự trân trọng và biết ơn vợ vì chính chị là người đã một tay chăm sóc, phục dịch ông trong khi con cái không thấy đâu. Đa phần dân mạng đều trách người chồng, cho rằng ông là người ích kỷ, lợi dụng khoảng trống tâm hồn của cô gái, cuối cùng hủy hoại cuộc đời cô ta. Số khác lại nhận ra có thể di trúc đã bị làm giả và đề nghị chị P. phải tiến hành các hoạt động pháp lý: "Di chúc của người chồng thiếu xác thực. Phải bảo vệ người vợ. Vợ phải có được tài sản xứng đáng. Di chúc bị nghi ngờ lừa đảo. Phải xác minh và tìm ra sự thật công bằng với chị. Những người con của chồng chị không nên quá đáng như vậy. Khi bạn hầu hạ cha của họ, họ đang làm gì?".

Tôi từng chứng kiến những đứa con buộc cha mình phải làm di chúc sớm, ép cha phải bàn giao hết tài sản để người phụ nữ muốn chen chân vào gia đình không thể chiếm đoạt gia sản của họ. Chỉ khi người cha làm điều này, họ mới đồng ý cho ông đi bước nữa. Trước khi mất, chồng chị P. đã bày tỏ tình yêu sâu đậm với chị nên khó có khả năng ông lại lạnh lùng, dứt tình như vậy. Cuối cùng, dù chuyện gì đã xảy ra, hi vọng chị có thể vượt qua quá khứ không như ý và nhìn về tương lai tươi sáng hơn.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


chồng già vợ trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.