35 tuổi chẳng chịu lấy chồng, cô gái không dám về quê ăn Tết và bài học về tiêu chuẩn chọn bạn đời

Trên đời này làm gì có ai hoàn hảo, bạn cứ nắm chặt lấy những khuyết điểm của người ta rồi suy rộng ra cả vấn đề thì làm sao mà tìm được người phù hợp.

Những ngày này, ở đâu cũng tấp nập, ai cũng hối hả mua sắm, chuẩn bị cho một cái Tết đang dần tới…

01

Với Linh, Tết là một dịp cô không thấy vui hay mong chờ mà trái lại còn thấy sợ. Linh năm nay đã 35, chưa chồng cũng chẳng trong mối quan hệ nào cả. Cũng bởi vì vậy cô sợ về quê.

Từ khi tốt nghiệp đại học đến giờ, đã mười mấy năm, lúc nào về quê ngày Tết tụ tập anh chị em, cô cũng phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi của anh em họ hàng và cả những cái thở dài thườn thượt của mẹ.

Vấn đề hôn nhân của Linh cứ như "chuyện đại sự", mỗi người một câu nói vào khiến cô chán ngán. Bởi vậy, không phải năm nay mà từ năm ngoái, cô đã nung nấu ý định Tết không về quê vì sợ hãi trước những câu hỏi.

Linh không xấu, nếu không muốn nói là cô xinh đẹp, cao ráo, nói chuyện duyên dáng và có công việc thu nhập cao. Thế nhưng các mối quan hệ đến với cô rồi rời đi một cách nhanh chóng.

Và điều đáng nói hơn là sau khi chia tay cô, hầu hết các anh chàng đó đều tìm được chân ái, kết hôn rồi sinh con. Bởi thế lướt mạng xã hội thấy tin tức những người cũ đăng, Linh lại càng chán ngán. Tuy nhiên biết làm thế nào được đây khi có phải cứ nói muốn kết hôn là có ngay đối tượng phù hợp cơ chứ.

35 tuổi chẳng chịu lấy chồng, cô gái không dám về quê ăn Tết và bài học về tiêu chuẩn chọn bạn đời - Ảnh 1.
Từ giữa rằm tháng Chạp, mẹ cô đã mấy lần nhắn tin bóng gió nói về chuyện người yêu của Linh. Xong biết con gái "vẫn thế", bà lại thở dài thườn thượt. Mẹ cô thậm chí còn chẳng dám thúc giục con bởi hơn chục năm qua, lúc nào mà chẳng phân tích đủ thứ nhưng Linh đâu có nghe.

Linh từng trải qua nhiều cuộc hẹn hò hoặc được "mối lái". Tuy nhiên bất cứ ai cô cũng tìm thấy điểm để chê từ người ta.

Có anh thì cô chê bai cao chưa đến 1m7 dù tất cả mọi thứ khác đều hoàn hảo, có anh khác thì Linh chê không biết lãng mạn chăm sóc , có anh thì cô chê môi mỏng bạc tình… Tất tần tật đều trở thành tình cũ, chỉ có Linh ở đó ngồi chờ chân ái cuộc đời.

35 tuổi chẳng chịu lấy chồng, cô gái không dám về quê ăn Tết và bài học về tiêu chuẩn chọn bạn đời-1

02

Trong mối quan hệ gần nhất của Linh, cô đã từng suýt cưới. Đó là khi cô gặp được một anh chàng giảng viên đại học hơn Linh 2 tuổi tên Hùng cao 1m8. Anh có sự nghiệp vững vàng, nhà xe đầy đủ, du học thạc sĩ từ nước ngoài về.

Người đàn ông này rất lịch sự, tâm lý và lịch lãm. Anh cũng thẳng thắn nói rằng bản thân vì quá chăm lo cho sự nghiệp nên mới muộn lấy vợ. Bởi vậy khi bước vào mối quan hệ này, Hùng nghiêm túc và cũng nghiêm túc tính chuyện dài lâu với Linh.

Người đàn ông này đã tiệm cận đến hình mẫu hoàn hảo mà Linh hướng đến. Cả hai có nhiều điểm chung, yêu nhau khá hòa hợp. Thế nhưng cuối cùng, họ vẫn "ai đi đường nấy" vì một lí do xảy đến vào dịp Tết năm ngoái.

Chuyện cũng chẳng có gì to tát, 23 tháng Chạp nhà Hùng làm mâm cỗ cúng ông Công ông Táo và mời Linh đến nhà. Nhưng khuyết điểm của Linh là không biết nấu ăn, cô lóng ngóng ở trong bếp mãi. Mẹ Hùng cũng chẳng nói gì nhiều, gần như một mình bà nấu nướng cả.

Đến khi đưa Linh về, cô vẫn cảm thấy bức bối về điều đó nên chủ động hỏi ý Hùng về chuyện phụ nữ có cần nữ công gia chánh không. Hùng cho rằng dù sao thì cũng nên biết một chút để chủ động trong mọi chuyện. Hùng cũng biết Linh không biết và không thích nấu nướng, anh muốn cô học một chút bởi nó cũng như cách hoàn thiện bản thân vậy. Quan điểm của Linh lại nghĩ bây giờ những thứ đó hoàn toàn có thể đi mua, phụ nữ cũng biết kiếm tiền đi làm như đàn ông, tại sao lại cần phải biết nấu nướng.

Chỉ vì chuyện nhỏ đó mà họ xảy ra mâu thuẫn. Linh tức giận, nghĩ rằng Hùng chê bai mình. Đỉnh điểm là khi Linh quy kết Hùng gia trưởng, cổ hủ, học nước ngoài về nhưng không tiếp thu cái mới, gia trưởng và cổ hủ.

"Chẳng trách gì ngần ấy tuổi rồi còn độc thân", Linh chốt lại.

Húng há hốc mồm không hiểu tại sao cô bạn gái của mình lại như thế. Anh bình tĩnh đáp lại: "Em cũng nên nhìn nhận lại bản thân mình đi, có lẽ chúng ta không hợp nhau".

Vậy là từ ngày 23 tháng Chạp năm ngoái đến giờ, Linh độc thân, chẳng trong mối quan hệ nào cả. Người đàn ông hoàn hảo và phù hợp với cô 100% vẫn lẩn trốn, chưa từng xuất hiện.

03

Những câu hỏi về chuyện chồng con, lương bổng hay các vấn đề khó nói luôn là nỗi ám ảnh với bất kỳ ai dịp Tết. Với Linh - gái ế 35 tuổi lại càng thấy điều này đầy áp lực. Tuy nhiên, có khi nào Linh thử nhìn nhận lại bản thân mình xem, tại sao cô lại độc thân như thế, các mối quan hệ cứ đến rồi đi.

Trong cuộc sống này, có nhiều người phụ nữ như Linh, quan điểm hôn nhân của họ sai lầm. Chính vì sai lầm ấy đã khiến họ đánh mất đi những đối tượng thích hợp.

Việc đưa ra hình mẫu lý tưởng, chọn một người hợp mình là không sai. Yêu đương, kết hôn làm sao mà qua loa cho được. Tuy nhiên, bạn cũng nên hiểu rõ rằng, hình mẫu mình đặt ra phải thật sự phù hợp về tất cả mọi thứ.

Trên đời này làm gì có ai hoàn hảo, bạn cứ nắm chặt lấy những khuyết điểm của người ta rồi suy rộng ra cả vấn đề thì làm sao mà tìm được người phù hợp.

Định kiến là một điều rất tồi tệ trong hành trình yêu đương, tìm người kết hôn của phụ nữ. Và với định kiến, chúng ta rất khó để xua nó đi mà bắt đầu thư thái, thoải mái trong mối quan hệ ấy.

Nếu bạn nghiêm túc, bạn hãy nhìn nhận đối phương dưới nhiều góc độ, hãy thử trao thêm cơ hội và đừng quá khắt khe với những định kiến. Ngoài ra, bạn cũng nên tự nhìn nhận lại mình và chấn chỉnh lại một số quan điểm sai bởi cũng như mọi người, bạn đâu có hoàn hảo và hoàn thiện tất cả mọi thứ.

Tuy vậy, sự mở lòng và nhìn nhận không có nghĩa phụ nữ coi nhẹ đi những yêu cầu cơ bản về đàn ông trong mối quan hệ tình yêu và hôn nhân. Hãy xem xét kỹ lưỡng nhưng phải thật tỉnh táo và biết mình ở đâu nhé!

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/35-tuoi-chang-chiu-lay-chong-co-gai-khong-dam-ve-que-an-tet-va-bai-hoc-ve-tieu-chuan-chon-ban-doi-20230115183851241.htm

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.