4 cách để kết thúc "chiến tranh lạnh" với bạn đời

Nếu bạn vẫn đang trong một mối quan hệ nhưng bị tổn thương, muốn cho hai người một cơ hội khác thì hãy lên tiếng về mọi điều bạn mong muốn ở người bạn đời của mình.

Không chọn im lặng

Đôi khi, cuộc sống của bạn trở nên tồi tệ. Và điều đầu tiên bạn làm là ngừng nói chuyện với bạn đời của mình. Nhưng bạn biết đấy, một mối quan hệ phát triển không chỉ nhờ tình yêu và sự thân mật mà còn bằng những lời nói tử tế và tình cảm. 

Không giao tiếp sau khi hai vợ chồng có bất đồng, tranh cãi càng khiến mọi chuyện "leo thang". Vì vậy, nếu bạn vẫn đang trong một mối quan hệ nhưng bị tổn thương, muốn cho hai người một cơ hội khác thì hãy lên tiếng về mọi điều bạn mong muốn ở người bạn đời của mình.

Viết một lá thư hay sử dụng ứng dụng trò chuyện

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi bắt đầu cuộc trò chuyện và hiện tại không có điều kiện để nói chuyện, hãy chọn cách viết ra để "phá băng" mối quan hệ. Viết còn có tác dụng trị liệu, giúp bạn bình tĩnh lại và nhìn thấu nội tâm của mình. 

Ghi lại cảm xúc của bạn cũng có thể giúp giải quyết vấn đề của cả hai người. Các vấn đề trong đời sống tình cảm khiến bạn kiệt sức về mặt cảm xúc. Đôi khi, bạn không còn sức để cầm bút và viết. 

Hãy sử dụng cửa sổ trò chuyện Whatsapp, bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn đời của mình để khơi dậy sự lãng mạn.

Không có biểu tượng cảm xúc hay những câu sáo rỗng như "Chúng ta cần nói chuyện!", thay vào đó, hãy đi thẳng vào vấn đề. Đừng hỏi những câu như "Anh/em nghĩ em/anh có lỗi à?" vì điều này sẽ làm hỏng toàn bộ cuộc trò chuyện trước khi nó bắt đầu. 

Thay vào đó, bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những câu đơn giản, hay một lời nhắc nhở ngọt ngào như: "Anh muốn ăn sáng chưa?" hay "Em cần là bộ quần áo nào cho tuần này thì đưa anh làm luôn nhé!". Kiểu nói chuyện này là "tia lửa điện" dẫn đến một cuộc trò chuyện có ý nghĩa và có thể giúp giải quyết vấn đề của bạn.

4 cách để kết thúc chiến tranh lạnh với bạn đời-1

Nói chuyện với bên thứ ba

Đôi khi, bạn cần sự can thiệp có thiện chí của bên thứ ba. Bạn là người đánh giá tốt nhất khi liên quan đến việc lôi kéo người khác vào không gian cá nhân của mình. Nhưng đừng bao giờ tìm kiếm sự giúp đỡ từ bố mẹ chồng hoặc anh chị em ruột trong trường hợp này vì họ có thể thiên vị. 

Thay vào đó, hãy nói chuyện với một người bạn chung để giúp cả hai "phá băng" và giao tiếp trở lại. Một người bạn chung là người có thể giữ tâm thế trung lập với vấn đề của bạn và giúp bạn đàm phán, xoay chuyển tình thế.

Tặng một kỳ nghỉ hoặc một liệu pháp spa

Gửi hoa và chocolate cho "người ấy" để hàn gắn đã là chuyện quá khứ. Thay vào đó, hãy đặt một kỳ nghỉ cho một mình người ấy và gửi vé. Tốt hơn là bạn nên kiểm tra lịch trình của bạn đời trước khi đặt vé. 

Dành thời gian ở xa bạn sẽ giúp đối tác của bạn có đủ thời gian để xem xét mối quan hệ của hai người và phân tích điều gì đang xảy ra. Một kỳ nghỉ giống như một đợt xả hơi. Việc này không phải là dấu hiệu bạn không cần anh ấy/cô ấy mà là bạn đủ quan tâm, cho bạn đời của mình một chút không gian riêng để suy ngẫm về những điều thực tế trong đời sống tình cảm của các bạn. 

Một kỳ nghỉ chắc chắn có thể làm sống lại những khía cạnh lãng mạn về mặt cảm xúc trong tính cách của người bạn đời. Nếu không thể đi nghỉ thì bạn có thể nghĩ đến việc đặt một buổi trị liệu tại spa, giúp làm tan biến mọi căng thẳng, giúp người bạn đời suy nghĩ về mối quan hệ với một góc nhìn rõ ràng hơn.

Những mâu thuẫn có thể được hóa giải khi cả hai người trong cuộc cùng cố gắng!

 

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-cach-de-ket-thuc-chien-tranh-lanh-voi-ban-doi-20240702183048779.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.