4 điều phụ nữ thông minh không làm sau khi tranh cãi với chồng

Hôn nhân nào mà chẳng có chút xích mích hay tranh cãi với nhau. Điều quan trọng nhất là bạn xử lý mâu thuẫn như thế nào.

Vợ chồng nào cũng khó tránh khỏi những lúc "cơm không lành canh không ngọt". Làm gì có ai từ đầu đến cuối hòa thuận, bình yên với nhau suốt mấy chục năm. Kiểu gì họ cũng từng xảy ra xích mích, tranh cãi giữa hai bên.

Tuy nhiên, sau một cuộc cãi vã, chủ động giải quyết vấn đề hay chọn chiến tranh lạnh để "leo thang" cuộc chiến là một thử thách với nhiều người.

Sau khi cãi nhau, phụ nữ thông minh sẽ chẳng bao giờ thực hiện những điều sau. Vì họ biết rằng nó sẽ tạo ra vấn đề cực lớn và "không được thử dù chỉ một lần" nếu còn muốn tình cảm vợ chồng tốt đẹp trở lại.

1. Thoải mái kể về mâu thuẫn hôn nhân với người ngoài

Có câu nói: "Chuyện xấu trong nhà đừng nên công khai". Nội bộ xảy ra chuyện gì thì nên để người nhà cùng nhau giải quyết. Nhiều phụ nữ lại không cho là vậy. Họ vì uất ức, tức giận với chồng mà bắt đầu đi kể lể với bạn bè, lên án ầm ĩ với họ chuyện của hai vợ chồng. Tuy nhiên, đây là một cách thức vô cùng sai lầm. Bạn không những chẳng thể nào nhận về lời khuyên có ích, trái lại còn khiến hai vợ chồng bị chê cười sau lưng, chồng cũng mất mặt theo bạn.

Người ngoài cuộc dù tốt đến đâu vẫn chỉ là người ngoài, không thể kể cho họ nghe mọi chuyện về gia đình mình nên hãy tỉnh táo trước khi làm điều dại dột này nhé. Bởi có thể đôi khi sự việc chỉ xảy ra giữa vợ chồng nhưng sau khi bạn đi kể lể, nó sẽ thành "quả bom" thổi bay luôn cuộc hôn nhân của bạn đấy.

4 điều phụ nữ thông minh không làm sau khi tranh cãi với chồng-1
Ảnh minh họa.

2. Không vui thì bỏ về nhà mẹ đẻ

Trước khi kết hôn, nhiều cô gái là con cưng trong nhà. Bố mẹ cưng nựng như trứng mỏng, không bao giờ phải chịu uất ức hay nghe câu nặng lời. Bởi vậy sau khi kết hôn, phản ứng đầu tiên của họ khi gặp xích mích với chồng là bỏ về nhà mẹ đẻ.

Điều đó vô cùng dại dột. Chuyện vợ chồng nếu như vẫn ở nội bộ hai vợ chồng thì nó sẽ dễ giải quyết. Hai bên nói chuyện qua lại, hóa giải vấn đề sẽ ổn. Tuy nhiên, chuyện đến tai gia đình bạn thì nó sẽ thành chuyện lớn. Chồng phải giải quyết với bạn xong sau đó còn giải quyết với gia đình bạn nữa. Chưa kể tình cảm giữa bố mẹ vợ và con rể cũng sứt mẻ ít nhiều sau chuyện này. Tiếp đó, chồng bạn sẽ chán ngán nếu như bạn liên tục lạm dụng cách giận dỗi ấy. 1-2 lần đầu anh ấy đến đón nhưng sau đó có thể nó sẽ dẫn đến khoảng thời gian rạn nứt thật sự của cả hai.

3. Chiến tranh lạnh

Một người phụ nữ thông minh hiểu rằng đừng nên tạo ra khoảng trống sau khi cãi nhau. Điều đó có nghĩa cô ấy sẽ giải quyết vấn đề ngay trong ngày, không để qua đêm. Không bao giờ cô ấy lựa chọn im lặng, treo lơ lửng vấn đề mâu thuẫn tại đó để cả hai cùng khó chịu, bực bội.

Điều tối kỵ giữa hai vợ chồng là chiến tranh lạnh. Hai người gặp nhau như hai kẻ xa lạ, không nói một lời. Nhìn thì có vẻ yên bình nhưng thực tế cả hai đều vô cùng khó chịu.

Chiến tranh lạnh kéo dài sẽ hao mòn mối quan hệ và sự kiên nhẫn của họ. Chiến tranh lạnh trong hôn nhân là cuộc chiến không có thuốc súng, nếu chẳng bên nào chịu cúi đầu thì cả hai sẽ tổn hại sâu sắc.

4 điều phụ nữ thông minh không làm sau khi tranh cãi với chồng-2
Ảnh minh họa.

4. Đụng một chút là dọa ly hôn

Lời đe dọa này thực sự có nhiều cô vợ trẻ áp dụng. Họ cho rằng, sau khi kết hôn, kí vào tờ giấy đăng ký thì cả hai đảm bảo sẽ yên bình ở bên nhau và chắc chắn chấm dứt mối quan hệ là một điều vô cùng trọng đại.

Có lẽ, thấu hiểu điều đó mà nhiều người phụ nữ thường đưa chuyện ly hôn ra chỉ để dọa chồng dù trong lòng họ không hề muốn thế. Họ nghĩ rằng lời đe dọa này sẽ có uy hơn tất thảy mọi thứ.

Phụ nữ thông minh lại tránh hết mức khi nhắc đến từ này. Nó là một cấm kỵ vô cùng nhạy cảm. Chỉ khi tình cảm cả hai đã hết, chẳng thể nào cứu vãn nữa thì hẵng nhắc đến. Nếu không, bạn đừng bao giờ nói đến chuyện này bởi nó sẽ tạo nên tổn thương vô cùng sâu sắc với mối quan hệ vợ chồng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-dieu-phu-nu-thong-minh-khong-lam-sau-khi-tranh-cai-voi-chong-20230125200211818.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.