4 hành vi của đàn ông trong hôn nhân khiến phụ nữ cực kỳ phản cảm, dễ làm tan vỡ hạnh phúc

Nhiều ông chồng với những hành vi không hợp lý của mình trong hôn nhân đã khiến cho mối quan hệ gia đình trở nên căng thẳng.

Hôn nhân là sự khởi đầu của cuộc sống vợ chồng. Tuy nhiên, trên thế giới cũng có không ít những câu chuyện hôn nhân biến thành "mồ chôn tình yêu".

Khi yêu đương, họ lãng mạn và hạnh phúc ra sao thì khi cưới về lại trở nên nhàm chán và xích mích nhiều như thế. Xung đột, hiểu lầm, cách đối xử không phù hợp là điều khiến nhiều người e ngại khi bước vào hôn nhân.

Giữa vợ và chồng, có 4 loại hành vi của đàn ông khiến các bà vợ tức giận tột độ. Thậm chí chúng có thể gây ra vết nứt cho cuộc hôn nhân của bạn.

1. Bạo lực lạnh với vợ

Một khuyết điểm của đàn ông là khi xảy ra mâu thuẫn thì lảng tránh vấn đề, không muốn tranh cãi đúng sai với vợ. Đôi lúc, họ yêu cầu vợ nhận lỗi bằng thái độ nặng nề rồi bắt đầu thực hiện bạo lực lạnh.

Bạo lực lạnh chính là một thứ giết chết tình yêu nhanh nhất. Hai bên sống chung một nhà mà như người ở trọ, không ai nói chuyện với ai, không khí căng thẳng ngập mùi thuốc súng nhưng chẳng ai chịu khai màn. Sự lạnh lùng là điều dễ dàng giết chết hôn nhân.

Đàn ông hiểu điều đó nhưng nó vẫn thực hiện bạo lực lạnh như một điều có thể "dằn mặt" vợ. Với phụ nữ, đối diện với điều này vô cùng khó chịu và nếu như duy trì nó lâu dài thì tình cảm vợ chồng kiểu gì cũng ngày một xa cách.

4 hành vi của đàn ông trong hôn nhân khiến phụ nữ cực kỳ phản cảm, dễ làm tan vỡ hạnh phúc-1

2. Coi trọng người ngoài hơn vợ

Nhiều người đàn ông coi trọng bạn bè hơn vợ con. Với họ, bạn bè luôn là ưu tiên số 1. Cho dù vợ có nói, có chê trách, có thuyết phục ra sao thì họ vẫn thoải mái ra ngoài với bạn bè, mặc kệ vợ ở nhà.

Lời nói của vợ họ bỏ ngoài tai, họ cảm thấy vợ có kiến thức thấp, những gì cô nói đều vớ vẩn... Tuy nhiên, bạn bè hay người ngoài nói gì thì lại rất nghe lời. Đôi khi, người đàn ông còn mang điều đó về để công kích vợ. Những người đàn ông như thế chỉ khiến cho vợ cảm thấy lạnh lòng, không còn đủ tín nhiệm dành cho họ.

Phụ nữ sẽ bị sự vô lí của chồng làm cho muộn phiền và cũng chán ngán, thậm chí kháng cự mối quan hệ hôn nhân.

3. Chỉ quan tâm đến bản thân và gia đình nhà chồng

Khi kết hôn, nhiều người phụ nữ phải sống chung với bố mẹ chồng. Xét một cách công bằng, ở đó họ chỉ thân thiết nhất với chồng, chồng là điểm tựa, là cầu nối giúp họ cân bằng hơn đối với gia đình chồng.

Thế nhưng, rất nhiều người đàn ông lại có lối sống ích kỷ, chỉ biết đến bản thân và những người thân trong gia đình mình. Họ không bao giờ để tâm để ý đến cảm xúc của vợ.

Những người chồng này không quan tâm đến vợ, chẳng màng đến hoàn cảnh nhà vợ. Điều đó khiến cho phụ nữ cảm thấy vô cùng chạnh lòng.

Họ ở gia đình chồng, cũng có cống hiến và đóng góp thế nhưng chồng chẳng hề biết nghĩ cho nhà vợ. Về lâu về dài, nếu tình trạng đó cứ tiếp tục tồn tại thì kiểu gì tình cảm hai bên cũng sứt mẻ nhiều phần, khó có thể cứu vãn.

4. Không bao giờ biết ơn

Nhiều người đàn ông cho dù vợ mình đóng góp, hi sinh thế nào vì gia đình họ cũng sẽ coi như một điều hiển nhiên. Họ cảm thấy vợ làm thế là đúng, nếu không làm được vậy thì chưa hoàn thành trách nhiệm.

Người vợ thường có tâm lý chia sẻ vui buồn và gánh nặng với chồng nhưng ông chồng lại luôn coi thường công sức và đóng góp của vợ.

Một lời cảm ơn trong cuộc sống hôn nhân rất có giá trị nâng cao tinh thần cho phụ nữ. Có thể họ cũng chẳng phải đam mê những lời phù phiếm song một ông chồng biết cảm ơn, biết trân trọng vợ mình sẽ làm cho tình cảm giữa cả hai thêm phần khăng khít và bền chặt.

Lời cảm ơn mang đến sức mạnh tinh thần cực lớn mà đa phần đàn ông còn chẳng nghĩ đến.

Trong hôn nhân, đàn ông hay phụ nữ cũng đều cẩn trọng với những hành vi của mình. Đôi khi, có những điều họ coi là bình thường thì lại ảnh hưởng vô cùng sâu sắc đến mối quan hệ, thậm chí khiến hôn nhân xuất hiện vết rạn nứt. Bởi vậy, cả hai nên biết cách quản lý mối quan hệ vợ chồng, đừng vì những hành vi không đáng có mà gây ra xung đột.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-hanh-vi-cua-dan-ong-trong-hon-nhan-khien-phu-nu-cuc-ky-phan-cam-de-lam-tan-vo-hanh-phuc-2023011818380483.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.