5 điều các vợ chồng trẻ nhất định phải biết trước khi kết hôn

Hiểu nhiều hơn về đối phương sẽ càng khiến cho mối quan hệ của cả hai trở nên sâu sắc hơn, tránh mâu thuẫn xuất hiện.

Nhiều người cho rằng, chỉ cần yêu nhau là đủ, tiến vào "cung điện hôn nhân" các vấn đề xảy đến thì cứ thế giải quyết. Làm phức tạp hóa mọi thứ chỉ khiến cho mối quan hệ của cả hai càng thêm tiêu cực. Tuy nhiên, có vài điều bạn nhất thiết phải biết trước hôn lễ. Nếu không sau này hai vợ chồng khó mà hòa hợp với nhau được.

1. Cần phải hiểu rõ đôi bên có nợ nần không?

Nói chung, đây là vấn đề tiền bạc. Khi về chung một nhà, tiền bạc có sức ảnh hưởng lớn với hôn nhân. Nó có thể khiến cho mối quan hệ cả hai tích cực hơn hoặc tệ hại đi nhiều.

Hai vợ chồng cần nói chuyện với nhau để biết đối phương có nợ nần gì không. Đừng giấu giếm, nếu không sau này hậu quả còn tệ hại hơn nhiều lần nữa.

Các bạn còn phải bàn bạc nhau sau này tiền bạc quản lý như thế nào? Ai là người chịu trách nhiệm chi tiêu hằng ngày? Quan điểm về chuyện nếu người thân muốn vay tiền ra sao…

Chuyện tiền bạc nhạy cảm nhưng nó là thực tế. Bạn phải đối mặt, đừng trốn tránh nó nếu không sau khi kết hôn sẽ hình thành cục diện vô cùng khó giải quyết.

2. Chuẩn bị cho đám cưới như thế nào

Đây là một điều chắc chắn cần phải biết khi quyết định kết hôn. Hai bên cần bàn bạc với nhau về địa điểm, phong cách tổ chức, số lượng khách dự tiệc và chi phí có thể chi ra…

Những khoản nho nhỏ trong hôn lễ như tiền xe di chuyển cho nhà gái, tiền "lễ đen"… cũng cần được bàn bạc rõ ràng. Cưới xin không phải là một chuyện đơn giản, nếu như chuẩn bị không chu đáo thì sau này rắc rối xảy đến các bạn là người phải đau đầu nhất.

3. Thống nhất về chỗ ở sau khi kết hôn

5 điều các vợ chồng trẻ nhất định phải biết trước khi kết hôn-1

Một số người muốn sống chung với bố mẹ chồng, số khác lại muốn ra ngoài ở riêng. Đây là vấn đề cần bàn bạc kĩ càng. Nhiều nàng dâu cưới xong rồi bắt đầu muốn ở riêng, làm ầm ĩ tất cả mọi chuyện dẫn đến tình cảm cả hai sứt mẻ rất nhiều dù chỉ mới kết hôn. Vấn đề ở chung, ở riêng rất quan trọng. Nó dễ dàng gây nên những tranh cãi lớn đối với các cặp vợ chồng mới cưới.

Bởi thế, bạn nên nhớ phải trao đổi rõ ràng chuyện ở chung hay ở riêng, ở đâu sau khi cả hai chính thức về chung một nhà. Nó là chuyện tưởng như nhỏ nhưng rất ảnh hưởng về sau.

4. Nên có con ngay hay hoãn kế hoạch sau khi cưới

Bạn muốn có con ngay hay đợi thêm một thời gian? Hai bạn định sinh bao nhiêu em bé? Khi nào bạn có ý định mang thai? Sau khi sinh con xong thì nhờ bố mẹ chăm hộ hay thuê người trông trẻ?… Đây là những vấn đề cần phải bàn với nhau trước khi cưới.

Có con là một chuyện rất hệ trọng trong hôn nhân. Nhiều vợ chồng stress, thậm chí khủng hoảng chỉ vì chuyện con cái. Họ không xác định được nên có con hay chờ thêm một thời gian nữa. Họ quay cuồng bởi những lời thúc giục xung quanh mà không biết ý định của chồng/vợ mình như thế nào. Bởi thế, hai vợ chồng cũng phải bàn bạc trước điều này để thống nhất quan điểm, không gây bối rối về sau.

5. Hai bạn có sẵn sàng hi sinh cho nhau không?

Hai người ở bên nhau luôn có những thói quen khác. Nhiều người về chung một nhà rồi, không hòa hợp nổi với những khác biệt, ngày càng xích mích nhiều hơn và kết cục cuối là chia tay. Các bạn nên biết là mình và đối phương có sẵn sàng thay đổi vì bạn đời hay không.
Nếu cả hai sinh ra ở các thành phố khác thì Tết nên ăn Tết như thế nào rồi việc bỏ đi một vài sở thích để hòa hợp hơn với đối phương ra sao. Nói tóm lại, hãy tự hỏi chính bản thân mình và hỏi cả đối phương về chuyện có sẵn sàng lùi lại một bước hay không.

Kết hôn là cách để cuộc sống của chúng ta trong tương lai tốt đẹp hơn. Muốn cuộc sống sau hôn nhân tốt đẹp thì phải hiểu rõ ràng một vài vấn đề. Các bạn cần chuẩn bị nhiều thứ, thấu hiểu nhau nhiều hơn và nỗ lực nhiều hơn.

Bạn có thể không hiểu rõ đối phương song với 5 điều ở trên phải nắm rõ và nói rõ với nhau nhé!

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/5-dieu-cac-vo-chong-tre-nhat-dinh-phai-biet-truoc-khi-ket-hon-2220221191299863.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.