5 năm chờ chồng phản bội 'quay xe'… vẫn cay đắng

Vốn nghĩ quen biết và là đồng nghiệp của mẹ chồng, cuộc sống hôn nhân sẽ đầm ấm, êm đẹp, nào ngờ mang đến ràng buộc đau khổ suốt gần chục năm đối với chị P.H.T.

Chị P.H.T. (Bắc Giang) chia sẻ, trước khi quen chồng, anh N.T.D (cùng quê), thì chị từng nghe các đồng nghiệp kể rằng, gia đình anh khá giả vì bố anh là chủ một doanh nghiệp tư nhân phát đạt ở địa phương, mẹ anh thì dạy cùng trường với chị T., là một nhà giáo uy tín.

Mang thai 7 tháng thì chồng… ngoại tình

Bản thân chị T. là người khá ưa nhìn lại luôn chịu nhịn, nhận phần thiệt về mình, được tiếng hiền lành nên mẹ chồng vô cùng ưng ý. Hơn nữa chị với anh lại bằng tuổi nhau, nên bà càng ủng hộ việc sắp đặt, làm quen và tổ chức lễ cưới.

Về phía anh đẹp trai, sáng sủa, cao ráo, không có vẻ kiêu ngạo của con nhà giàu, rất thực tế, nói chuyện cũng gãy gọn, thu hút.

“Sau hơn một năm hẹn hò, dù tôi không cảm nhận được nhiều tình cảm từ phía anh, có chút bất an nhưng cuối cùng tôi cũng gật đầu đồng ý khi anh cầu hôn, chúng tôi tay trong tay bước vào cung đường gia đình”, chị T. trải lòng.

Thời gian đầu sau cưới, vợ chồng chung sống rất hoà thuận, hạnh phúc, thế nhưng mọi chuyện thay đổi khi chị mang thai. Kể từ đó, chồng chị rất ít khi có mặt ở nhà, nói chuyện với vợ cũng lơ đãng, hay cười một mình.

Khi chị T. mang thai được 7 tháng thì phát hiện chồng ngoại tình. Sau khi biết chuyện, chị đau khổ kể cho mẹ chồng. Bà nghe vậy liền tìm gặp tiểu tam và 'dạy dỗ' cô ta, chồng chị qua việc này cũng chia tay bồ trẻ, cuộc sống tạm thời quay lại quỹ đạo ban đầu, nhưng giữa hai người đã xuất hiện rạn nứt.

5 năm chờ chồng phản bội quay xe… vẫn cay đắng-1

Vỡ mộng sau 5 năm “vọng phu”

“Khi con được 3 tuổi, chồng tôi lại ngoại tình, lần này mặc dù mẹ chồng can thiệp giúp, nhưng chồng tôi có vẻ cực kỳ kiên quyết. Anh cho biết anh có tình cảm với cô gái kia, rễ tình cắm sâu, không quay đầu lại được. Mặc cho tôi và mẹ chồng níu kéo, lời lẽ thế nào, anh cũng không nghĩ lại”, chị T. tâm sự.

Anh N.T.D công khai sống chung với nhân tình. Đối mặt với sự nhục nhã như vậy, chị T. thực sự muốn ly hôn và đã làm đơn, ký sẵn. Thế nhưng, mẹ chồng chị ngày ngày khuyên nhủ, liên tục nhấn mạnh: 'Chồng con bây giờ còn trẻ, vài năm nữa mới cảm nhận được sức nặng của gia đình, đừng vội bỏ cuộc. Hơn nữa, con là cô giáo, chuyện cô giáo bỏ chồng sẽ ảnh hưởng thanh danh'.

Chị T. nghe lời mẹ chồng, hi vọng mong manh rằng chồng sẽ hồi tâm chuyển ý. Cứ như vậy, suốt 5 năm kể từ khi chồng qua lại công khai với nhân tình, chị T. ôm hi vọng, gượng sống qua ngày, nuôi dạy con cái. Dù có những người biết chuyện, khuyên chị sớm giải thoát cho bản thân, đi tìm hạnh phúc mới nhưng chị vẫn cứ bám vào niềm hi vọng nhỏ nhoi.

Nào ngờ, mới đây Anh D. thông báo, nhân tình của anh có thai, anh sẽ không bao giờ bỏ cô ấy. “Chút mong chờ cuối cùng bị dập tắt, tôi thực sự tuyệt vọng, cha mẹ chồng nói thế nào cũng không ngăn nổi tôi đơn phương nộp đơn xin ly hôn, tôi đã chịu đựng quá đủ”, chị T. chia sẻ.

Nực cười ở chỗ, sau khi chị T. và chồng thống nhất ly hôn, chuẩn bị chia tài sản và quyền nuôi con, cha mẹ chồng lại tỏ ra vô cùng đề phòng chị. Thấy vậy, chị T. chỉ cười trừ. Tình hình hiện tại giúp chị T. nhìn thấu mọi chuyện, chị không muốn thương lượng thêm, chỉ muốn dùng luật pháp để phân chia rõ ràng, giành lấy những thứ mà chị và con đáng được hưởng nhưng lại sợ bị người đời chỉ trỏ, bàn tán.


Biến đau thương thành sức mạnh

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Thơm (Giảng viên môn Tâm lý học trường ĐH Nam Định), chồng ngoại tình, có con riêng, nhiều chị em rơi vào khủng hoảng, stress do bị phản bội, mất niềm tin. Nhưng các chị hãy nghĩ thử xem, lý do chồng ngoại tình có phải do lỗi một phần của mình không? Các chị chỉ quan tâm đến con cái, chuyện bếp núc mà ít thời gian chăm sóc chồng?

Một trong những cách ứng xử thông minh khi chồng ngoại tình và có con riêng đó là nói chuyện thẳng thắn với chồng. Nếu người chồng hối lỗi thì hai bạn hãy nói tiếp đến chuyện sẽ chăm sóc, nuôi nấng con riêng của chồng như thế nào. Nếu chồng đã quá chán với cuộc sống hôn nhân hiện tại và muốn sống cùng với nhân tình và con riêng thì bạn cũng không nên níu kéo. Bởi vì trong trường hợp này cũng không có ích gì khi anh ta không còn tình cảm với bạn. Ly hôn sẽ là giải thoát cho cả hai.

Đối với trường hợp của T., trong suốt gần 10 năm chịu đựng, mong một ngày chồng đổi ý, kết quả là anh ấy dùng thời gian chứng minh, anh ấy không yêu chị, không bên chị. Bây giờ, chị thực sự không cần phải thương lượng chi tiết về việc ly hôn với chồng, ra tòa xét xử công khai sẽ là cách tốt nhất.

Trong giai đoạn này, chị T. thực sự cần cho những người xung quanh được biết về những bất bình trong cuộc sống hôn nhân bao năm qua; nhận lấy sự đồng tình, thông cảm, hãy biến đau thương thành sức mạnh, vượt qua rồi, chị sẽ cảm thấy bản thân đã hành động vô cùng đúng đắn.

Chuyên gia tư vấn tâm lý Bạch Học Quân, giảng viên tâm lý Trường Đại học Sư Phạm Thiên Tân (Trung Quốc) nhấn mạnh, thực tế phũ phàng là khi sống quá vị tha, một số người xung quanh sẽ coi chúng ta như kẻ ngốc, sẵn sàng lấn tới, đạp lên giới hạn.

Khi gặp chuyện, bạn phải bày tỏ ý kiến của mình, nhất là khi bị oan ức thì càng phải bày tỏ những tâm tư trong lòng. Vì nhẫn nhịn quá mức không thể đổi lấy sự biết ơn của người khác, mà ngược lại sẽ tạo cho đối phương ảo tưởng rằng, họ có quyền quyết định thay bạn, dẫn đến kết quả, dù bạn có thể hiện lòng tốt thế nào cũng khó gặt hái được quả ngọt tương tự. Tôn trọng bản thân, tôn trọng ý kiến của bản thân thì người khác mới tôn trọng bạn.

 

Theo Tri thức & cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kienthuc.net.vn/doi-song/5-nam-cho-chong-phan-boi-quay-xevan-cay-dang-1778482.html

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.