5 'riêng để chung' đơn giản mà hiệu quả của các cặp đôi hạnh phúc

Những điều tưởng như là gây hại cho mối quan hệ vì có vẻ có tính cá nhân, xa cách, thiếu sự gắn kết... nhưng thực ra lại có những tác dụng bất ngờ.

Hôn nhân không phải là lúc nào cũng cần bên cạnh nhau mọi nơi mọi lúc mới là hạnh phúc. Có những cặp vợ chồng dù luôn bên cạnh nhau. nhưng lại dễ chán ngấy nhau và tan vỡ ngay cả khi họ chưa hề rời xa.

Thực tế, có những điều tưởng như là gây chia cách hay làm cho mối quan hệ vợ chồng trở nên nhạt nhòa hơn nhưng lại có tác dụng như keo gắn hôn nhân. Buông ra nhưng để khăng khít hơn là có thật.

Bí mật riêng

Nhiều người cho rằng một cặp vợ chồng hạnh phúc sẽ không có bí mật riêng hoặc chuyện gì cũng có thể nói với nhau. Tuy nhiên, thực tế có những chuyện mà người này không nhất thiết phải nói với người kia.

Có một số người có xu hướng ám ảnh với những câu chuyện xảy ra trong quá khứ. Và nếu đó là quá khứ hãy để cho nó ngủ yên vì có khi lúc vui miệng mang ra kể cho nhau nhưng lại khiến đối phương đứng ngồi không yên và dằn vặt ngược lại.

Ai cũng có thể có một góc bí mật nào đó có thể giữ riêng cho bản thân. Tuy nhiên, phải hiểu bí mật không có nghĩa là lừa dối.

Tài chính riêng

Là vợ là chồng mà quá sòng phẳng thì không được. Thế nhưng, chính vì sự không sòng phẳng ấy mà lúc mâu thuẫn mới là cơ hội cho sự bùng nổ về chiến tranh. Ví dụ “tôi đã nuôi cô bao nhiêu năm qua” và người vợ sẽ kể lể rằng anh thuê 1 giúp việc, 1 gia sư, 1 bảo mẫu tốn kém bao nhiêu. Nhưng điều này chỉ như đổ dầu vào lửa chứ không có tác dụng hàn gắn.

Còn nếu từ ban đầu, dù có thô nhưng thật mà phân chia rõ ràng các khoản chi và thực hiện nó như 1 quy tắc thì điều đó cũng có cái lợi là không khiến cho những mâu thuẫn về tài chính âm ỉ và dồn nén dẫn đến bùng phát vào một sớm một chiều.

Thậm chí nhiều gia đình hiện đại ngày nay tiền ai người nấy giữ nhưng cả hai vui vẻ với điều đó. Quỹ đen công khai là điều nhiều cặp đôi hạnh phúc đang làm.

5 riêng để chung đơn giản mà hiệu quả của các cặp đôi hạnh phúc-1

Ngủ riêng

“Ngủ riêng thì làm gì có tình cảm”, “vợ chồng như thế thì sớm muộn gì cũng chia tay”... đa phần người ta sẽ nghĩ như thế. Tuy nhiên, có một số cặp đôi lại hạnh phúc với việc ngủ riêng. Ví dụ người này ngáy quá to, người kia hay phải làm việc đêm… và họ biết cách sắp xếp thời gian vừa chung, vừa riêng hợp lý thì cả hai vẫn có thể cảm thấy hài lòng với điều này.

Hôn nhân không có một công thức nào có thể áp dụng chung cho mỗi gia đình vì mỗi cá thể, mỗi hoàn cảnh rất khác nhau. Làm gì cũng được, miễn vui là được.

Giữ con người riêng

Thực tế đã chứng minh hạnh phúc lứa đôi dễ có được hơn nếu mỗi bản thân mỗi người đều vui. Và muốn thế, từng cá nhân dù tôn trọng gia đình nhưng không nên cho rằng gia đình là tất cả. Điều này dễ dẫn đến sự kỳ vọng quá lớn và sự thất vọng càng nhiều và khiến người ta hoài nghi hôn nhân.

Chính vì vậy, sẽ là lý tưởng nếu mỗi cá nhân không quên con người rất riêng của mình và biết cân bằng với gia đình hài hòa.

Đi nghỉ riêng

Đừng nghĩ rằng là vợ là chồng đi đâu cũng phải kè kè với nhau mới là yêu. Người chồng tuyệt vời sẽ nói rằng: "Em đã mệt mỏi thời gian qua rồi. Anh sẽ trông con vài ngày để em đi nghỉ ngơi đâu đó vài ngày cùng bạn bè cho xả stress".

Cũng có khi cô vợ gật đầu ngay tắp lự khi chồng xin đi cùng nhóm bạn nghỉ ngơi ở đâu đó. Với người hay hệ trọng vấn đề sẽ chất vấn rằng "mấy ông đàn ông đi với nhau thì làm những gì", "sao anh không mang vợ con đi cùng"... Nhưng thực tế đó là một hội bạn muốn được đi đâu đó vì đàn ông biết mang lại hạnh phúc cho nhau.

Có lúc sẽ là 2 mẹ con đi chơi ở đâu đó. Dù có ai nói rằng "chẳng khác gì mẹ đơn thân" thì cũng đừng chạnh lòng vì chính bạn đã lên kế hoạch cho việc này và hạnh phúc của bạn chỉ có duy nhất bạn mới cảm được.

Như vậy việc "riêng để chung" mang lại những ích lợi cho hôn nhân là có thật. Tuy vậy, điều này cũng cần được cân nhắc trong từng hoàn cảnh cụ thể để có sự ứng biến thích hợp. Và việc ai đó nắm chặt tay nhau mọi lúc mọi nơi cũng là một kiểu hạnh phúc rất khác. Những cặp đôi thích riêng tư, thích phát triển cá nhân trong mối quan hệ chung không nên bài xích sự gắn bó khăng khít mà nhiều cặp đôi đã xây dựng.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/5-rieng-de-chung-don-gian-ma-hieu-qua-cua-cac-cap-doi-hanh-phuc-20221120223847887.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.