5 sự thật về hôn nhân cần thấu hiểu để xây dựng hạnh phúc

Không dễ dàng gì để xây dựng mối quan hệ hôn nhân bền chặt nếu như chúng ta không hiểu được sự thật xoay quanh nó.

Nhiều người chia sẻ rằng trước khi cưới họ rất hạnh phúc và vui vẻ. Tuy nhiên sau khi kết hôn thì những niềm vui ấy không còn nữa. Hôn nhân và tình yêu chắc chắn không giống nhau. Khi yêu hai bạn không hề có ràng buộc gì cả, ai cũng có thể tự giải quyết cuộc sống của mình. Tuy nhiên, khi kết hôn rồi, hai vợ chồng như "chung một con thuyền", cần có những cách khác để duy trì hạnh phúc.

5 sự thật về hôn nhân sau đây mong các cặp đôi lưu ý để có thể xây đắp mối quan hệ bền chặt.

1. Trên đời không có cuộc hôn nhân hạnh phúc tuyệt đối

Có những cặp vợ chồng rất tốt nhưng mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nảy sinh mâu thuẫn. Có những cặp vợ chồng điều kiện kinh tế tốt nhưng đường con cái khó khăn. Một số cặp đôi khác sung túc nhưng tình cảm không đủ mặn mà…

Thật hiếm có đôi vợ chồng nào toàn vẹn và hoàn hảo tất cả mọi phương diện. Bởi thế, bạn nên nhớ cuộc sống của mỗi người đều có những thăng trầm. Mỗi gia đình đều có vấn đề riêng, rất khó để tạo nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc tuyệt đối.

2. Đừng quá kỳ vọng vào nửa kia

Ai cũng có điểm yếu, không ai hoàn hảo được cả. Người có tài thì không ưa nhìn, đẹp trai lại đào hoa. Người kiếm nhiều tiền không biết quan tâm gia đình, người quá quan tâm gia đình thì vô duyên, kẻ thất hứa thì không lãng mạn… Có rất nhiều vấn đề với người bạn đời mà đôi khi người ta gặp phải.

Bởi thế, khi yêu ưu điểm của một người, bạn cũng nên cân nhắc việc chấp nhận khuyết điểm của người ấy. Đừng bao giờ cố gắng thay đổi người kia. Bạn chỉ có hai lựa chọn là chấp nhận hoặc rời bỏ. Nếu những khuyết điểm đó thật sự không chấp nhận nổi thì nên ly hôn thôi. Trong cuộc sống, chẳng ai toàn diện cả, bạn cần hiểu điều ấy để khỏi tự tạo áp lực lên mình cũng như cuộc hôn nhân của mình.

5 sự thật về hôn nhân cần thấu hiểu để xây dựng hạnh phúc-1

3. Bản chất của hôn nhân là những điều bình thường

Khi còn yêu, nó là những sự kích thích nhưng kết hôn rồi, cuộc sống của hai bạn sẽ trở nên vô cùng bình thường, thậm chí tầm thường với những điều nhỏ bé trong cuộc sống.

Hôn nhân không phải là thế giới cổ tích. Nhiều người nghĩ quá nhiều đến việc kết hôn, cưới xin khi còn yêu nhau. Nhưng sau khi đã chính thức thành vợ chồng, họ mới nhận ra mối quan hệ ấy thật sự có nhiều điều khác biệt với tưởng tượng. Nếu bạn không chấp nhận được những điều tầm thường đó thì hãy suy nghĩ kỹ càng khi quyết định kết hôn. Đừng có hành động xong xuôi rồi lại hối hận khôn nguôi.

4. Cuộc sống cần có sự bao dung

Khoan dung là đối mặt với những khuyết điểm và lỗi lầm của bạn đời với tâm lý bình thản. Bạn nên học cách đánh giá cao những ưu điểm của đối phương, thay vì nhìn chằm chằm vào khuyết điểm rồi phóng đại chúng lên vô tận.

Sự khoan dung có thể khiến cho một sự việc có vẻ căng thẳng trở nên hòa nhã nhiều hơn. Không chỉ vậy, nó còn khiến cho cả hai dễ dàng đối mặt với nhau ngay sau đó.

Giữa vợ chồng nên dành cho nhau sự khoan dung, thông cảm trong nhiều vấn đề của cuộc sống. Không có ai hoàn hảo trong mọi chuyện, căng thẳng sẽ chỉ càng khiến tình cảm sứt mẻ hơn mà thôi.

5. Đam mê dành cho nhau sẽ phai nhạt theo thời gian

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, hôn nhân cũng có lúc đối mặt với rắc rối, khủng hoảng.

Trong một hành trình hôn nhân, các cặp vợ chồng sẽ phải trải qua những cung bậc như vui vẻ, hạnh phúc, chán ghét, buồn tẻ, chán nản hay thậm chí là cảm thấy tình cảm dành cho nhau phai nhạt.

Nhiều người cảm nhận rõ ràng được đam mê của bạn đời dành cho mình không còn nồng say như xưa. Bạn có hàng loạt cách để giải quyết vấn đề đó. Hãy cố gắng thấu hiểu đối phương hơn, trò chuyện và tìm cách hâm nóng tình cảm. Việc cuộc sống êm đềm, không hề có một vết gợn quá lâu cũng dễ dàng gây ra sự nhàm chán, khiến đam mê trong tình yêu dần dần phai nhạt.

Hôn nhân cũng có những sự thật xoay quanh mà ai cũng cần phải hiểu. Bởi thế chúng ta hãy cố gắng hiểu hơn về nó để tạo dựng mối quan hệ bền chặt hơn, hạnh phúc hơn.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/5-su-that-ve-hon-nhan-can-thau-hieu-de-xay-dung-hanh-phuc-22202231823471540.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.