6 dấu hiệu chứng tỏ vợ chồng tin tưởng nhau tuyệt đối, 'tiểu tam' không thể xen vào

Chuyên gia về mối quan hệ Tim Lott nói rằng có ba khía cạnh quan trọng tạo nên một mối quan hệ bền chặt: giao tiếp, tôn trọng và tin tưởng. Ông cho rằng sự tin tưởng là điều khó nhất.

Nhưng dù thế nào, bạn phải có niềm tin và hy vọng cho dù đã có những lỗi lầm trong quá khứ bởi không có quá khứ thì làm gì có tương lai.

Dưới đây là 8 dấu hiệu cho thấy vợ chồng tin tưởng nhau tuyệt đối và mối quan hệ của bạn sẽ hạnh phúc lâu bền.

Không sợ việc bộc lộ con người thật của mình

Khi vợ chồng đã đủ tin tưởng nhau, bạn không bao giờ cảm thấy xấu hổ hay sợ hãi khi là chính mình bởi bạn biết nửa kia luôn thấu hiểu và yêu luôn cả bạn của những lúc như thế. Bạn có thể ăn mặc lôi thôi một chút, có thể ngủ nướng nhiều chút, có thể ngáy ngủ, có thể xì hơi… mà người ấy không hề có ý kiến gì về điều đó.

Chia sẻ mọi chuyện trong ngày

Sau khi đi làm hay đi chơi về, các bạn muốn chia sẻ những thông tin mới mẻ với đối phương. Bạn không cố gắng che giấu sự thật rằng một anh chàng trong văn phòng đã làm phiền bạn ngày hôm nay.

Theo các nhà nghiên cứu, việc chia sẻ chi tiết này sẽ phát triển sự tin tưởng và hòa hợp trong mối quan hệ của bạn.

6 dấu hiệu chứng tỏ vợ chồng tin tưởng nhau tuyệt đối, tiểu tam không thể xen vào-1

Cởi mở với những nỗi đau của quá khứ

Đó có thể là vấn đề với cha mẹ bạn, mối quan hệ độc hại trong quá khứ hoặc cuộc phẫu thuật khó khăn... mà bạn không thể chia sẻ những điều này với một người mà chúng ta không tin tưởng.

Các nhà tâm lý học nói rằng nên tách biệt giữa quá khứ và hiện tại và đừng so sánh nửa kia của bạn với người khác. Tuy nhiên đừng thật thà quá vì bạn có thể vô tình làm tổn thương cảm xúc của người khác.

Dùng chung tài khoản ngân hàng hoặc biết mã PIN của nhau

Chia sẻ tài khoản ngân hàng có thể là dấu hiệu của sự tin tưởng và hạnh phúc của các cặp đôi. Họ sẵn sàng thảo luận về các vấn đề tiền bạc và tìm kiếm sự thỏa hiệp, điều này mang lại nhiều lợi ích cho mối quan hệ.

Không kiểm soát lẫn nhau

Các vấn đề về lòng tin có thể phá hủy các mối quan hệ nhanh chóng, nhất là khi bạn thường xuyên kiểm soát người ấy bằng điện thoại, tin nhắn, thậm chí bắt gọi video call vì lo sợ nửa kia làm điều gì sau lưng mình.

Nếu bạn không cho đối phương kiểm tra điện thoại, đối phương có thể cho rằng bạn đang che giấu, đó cũng là dấu hiệu tình yêu của bạn không có sự tin tưởng.

Theo các nhà tâm lý học, việc dành cho nhau sự tin tưởng và không kiểm soát đối phương quá mức cần thiết sẽ khiến cả bạn và người ấy dần tin tưởng và nhận được sự tín nhiệm từ nhau.

Thoải mái cho nhau xem điện thoại

Mạng xã hội có thể là lý do ghen tuông. Facebook, Instagram có thể dẫn tới không ít cuộc cãi vã, thậm chí là chia tay của các cặp đôi.

Nhưng hãy tưởng tượng hai bạn đang sống chung nhà và anh ấy nhờ bạn cầm hộ điện thoại, và bạn có thể đọc tin nhắn của anh ấy. Chỉ có ai không có bí mật nào muốn che giấu mới có thể làm vậy. Nếu vợ chồng ban có thể thoải mái cho nhau xem điện thoại, không có gì giấu giếm thì hai bạn đã đạt được mức độ tin tưởng khá cao.

 

Theo Công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baove.congly.vn/6-dau-hieu-chung-to-vo-chong-tin-tuong-nhau-tuyet-doi-tieu-tam-khong-the-xen-vao-41230.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.