61 tuổi, sau khi nghỉ hưu, tôi quyết định ly hôn, dồn tiền tiết kiệm mua căn nhà 2 tỷ: Đó là lựa chọn đúng đắn nhất cuộc đời!

Sau khi nghỉ hưu, dì Dương, 61 tuổi quyết định ly hôn để sống cuộc đời tự do tự tại mà bản thân xứng đáng có được.

*Bài viết đăng tải trên diễn đàn Toutiao (MXH của Trung Quốc) gây chú ý khi chia sẻ về câu chuyện của dì Dương.

Việc kết thúc cuộc hôn nhân bế tắc kéo dài gần hàng thập kỷ liệu có phải là một quyết định sai lầm? Đây là chủ đề được nhiều người cao tuổi tại Trung Quốc bàn luận trên các diễn đàn và hội nhóm mạng xã hội trong vài năm trở lại đây. Liệu khi đã bước vào độ tuổi ngoài 50, họ có dũng cảm để bắt đầu cuộc đời mới?

Giống như nhiều người phụ nữ khác tại Trung Quốc, dì Dương (61 tuổi, Trùng Khánh) cũng từng lăn tăn giữa việc tiếp tục gắn bó với người chồng cũ hay tự mình bước tiếp chặng đường phía trước. Sau nhiều năm suy nghĩ, dì dũng cảm ly hôn người chồng đã gắn bó với mình hơn 30 năm ngay sau khi hoàn thành thủ tục nghỉ hưu. 

Dì Dương đã sống một mình 6 năm nay. Sau khi ly hôn với chồng, dì sống cuộc đời bình an với tinh thần thoải mái, yêu đời và hiếm khi cảm thấy bực bội, khó chịu trong người. Hàng ngày, dì thức dậy vào lúc 6h30, sau đó đi tập thể dục cùng vài người bạn trong khu dân cư trước khi trở về nhà để ăn sáng. Những ngày thời tiết trong lành, dì Dương còn ra công viên khiêu vũ, tham gia các khóa thiền, tập dưỡng sinh tại đây. 

61 tuổi, sau khi nghỉ hưu, tôi quyết định ly hôn, dồn tiền tiết kiệm mua căn nhà 2 tỷ: Đó là lựa chọn đúng đắn nhất cuộc đời!-1


Những hoạt động này tưởng chừng đơn giản nhưng là điều mà dì Dương luôn muốn thực hiện dù chỉ một lần khi sống chung với người chồng cũ. Chồng cũ của dì là một người đàn ông gia trưởng, kiểm soát và khó tính. Hàng ngày, mỗi khi kết thúc công việc ở cơ quan, dì Dương lại ''cắm mặt'' vào đống việc nhà đang giang dở, rồi sang hỗ trợ bố mẹ chồng ăn uống và dọn dẹp. Các công việc buổi tối của dì thường kết thúc vào khoảng 22h tối, khiến dì mệt rã rời, không còn sức đâu mà chăm sóc bản thân. Dì nhiều lần nói ý để chồng san sẻ công việc nhưng đều bị khước từ. Ông ấy cho rằng đó là công việc mà người làm vợ, người con dâu phải làm. 

Dì Dương và chồng cũ có với nhau 1 người con gái, đến nay đã lập gia đình và sinh con. Vì sống ở nhà chồng nên con gái ít có dịp về thăm mẹ. Cô hiểu tính cách của bố nhưng không thể nào lay chuyển được bản tính của ông. Dì Dương nhiều lần muốn tham gia tập văn nghệ, đi học thiền hay đi du lịch với tổ dân phố nhưng đều bị chồng cũ ngăn cản. 

Ý định ly hôn nảy ra trong suy nghĩ của dì Dương từ năm con gái vào đại học. Tuy nhiên, vì sợ con lo lắng nên dì quyết định nhịn nhục thêm một thời gian. Đến khi con gái lấy chồng và sống xa nhà, cuộc sống của dì Dương mới thực sự lâm vào bế tắc. Chồng cũ của dì Dương tiếp tục bộc lộ những tính cách xấu xí, tự ý quyết định sở thích của vợ, thậm chí còn không cho gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp. 

Sau thời gian dài suy nghĩ, dì Dương quyết định viết đơn ly hôn ngay sau khi hoàn tất thủ tục nghỉ hưu. Về việc phân chia tài sản, dì Dương không lấy căn nhà đang ở mà ra đi với một khoản tiền theo thỏa thuận. Dì chuyển về quê ngoại ở Tứ Xuyên, dồn tiền tiết kiệm và lương hưu để mua căn nhà nhỏ có giá 615.000 NDT (khoảng 2 tỷ đồng) để sống riêng. Thi thoảng con gái dì vẫn ghé qua để thăm mẹ. 

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, người chồng cũ của dì nhanh chóng tái hôn với một người phụ nữ trẻ hơn khoảng 20 tuổi. Tuy nhiên, họ sớm ly hôn sau khoảng 2 năm bên nhau. Sau này, chồng cũ của dì Dương nhiều lần tâm sự với con gái rằng rất hối hận vì đối xử không tốt với dì. Phần lớn thời gian trong ngày ông ấy trốn trong phòng làm việc một mình, ít khi ra ngoài để gặp gỡ mọi người. 

Mỗi lần nghe con gái tâm sự về tình hình của cha, dì Dương đều im lặng lắng nghe mà không bày tỏ ý kiến. Người chồng cũ với hơn 30 năm chung sống đã nợ dì quá nhiều và cũng làm tổn thương quá nhiều. Trong những ngày tháng khó khăn nhất của cuộc hôn nhân, dì Dương đã buộc mình không được dựa dẫm hay mong chờ vào ông.

Giờ đây, hình ảnh người đàn ông này trong lòng dì Dương rất mơ hồ, như một người xa lạ, có phần quen thuộc nhưng lại không sâu sắc. Giờ đây, điều dì Dương quan tâm nhất chính là tận hưởng tuổi già một cách bình thản, nhẹ nhàng và thoải mái nhất. 

Quyết định ly hôn với người chồng cũ chưa bao giờ khiến dì Dương hối hận. Dù sống một mình nhưng dì Dương ít khi cảm thấy cô đơn và lạc lõng vì đó là sự lựa chọn đúng đắn nhất của dì. 

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/61-tuoi-sau-khi-nghi-huu-toi-quyet-inh-ly-hon-don-tien-tiet-kiem-mua-can-nha-2-ty-o-la-lua-chon-ung-an-nhat-cuoc-oi-a429783.html

Ly hôn


3 cách dễ nhất giúp phong thủy phòng ngủ của vợ chồng luôn có năng lượng tích cực, hạnh phúc viên mãn
Phòng ngủ ngày qua ngày vun đắp tình cảm vợ chồng. Vì thế, các cặp đôi trẻ và trung niên phải rất quan tâm đến phong thủy phòng ngủ. Tuy nhiên, nhiều gia chủ bày biện tiện nghi, thẩm mỹ đẹp mà lại coi nhẹ phong thủy khiến hôn nhân lục đục không bền vững.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.