7 dấu hiệu bạn không nên bỏ qua trong mối quan hệ vì chúng có thể dẫn đến ly hôn trong tương lai

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ly hôn. Nghiên cứu chỉ ra, nếu bạn hoặc người yêu đã từng đổ vỡ, khả năng ly hôn của cả hai khi sống chung cao hơn 90%.

Dưới đây là những dấu hiệu khiến một cặp đôi ly hôn:

1. Gặp các vấn đề tài chính liên tục

Nếu gia đình bạn đang gặp vấn đề tài chính tạm thời, thì đây không phải là lý do để lo lắng. Trong cuộc sống, có thể xảy ra sai lầm và điều quan trọng ở đây là cách bạn và đối tác của bạn đối phó với tình huống này. Tuy nhiên, nếu họ thường xuyên gặp vấn đề về tiền bạc, thì đó là lý do để suy nghĩ, vì vấn đề tài chính là nguyên nhân khá phổ biến dẫn đến ly hôn.

2. Thường xuyên công khai cuộc sống riêng tư mà không tính đến mong muốn của đối phương

Tất cả các loại phương tiện truyền thông xã hội, ứng dụng nhắn tin và trò chơi trực tuyến có thể khiến mối quan hệ vợ/chồng bạn không thể duy trì giao tiếp, nếu cả hai đều dành thời gian dùng điện thoại hoặc máy tính.

Thực tế cho thấy, một số cặp đôi thậm chí còn ly hôn vì chứng nghiện Internet của bạn đời. Và nếu cả hai không coi đó là vấn đề, và bạn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều ảnh tự chụp, câu chuyện và các bài đăng trên mạng xã hội, cần cân nhắc nói chuyện thẳng thắn với bạn đời.

7 dấu hiệu bạn không nên bỏ qua trong mối quan hệ vì chúng có thể dẫn đến ly hôn trong tương lai-1

3. Vợ/chồng của bạn coi thường thành tích của bạn trong công việc

Nếu đối tác của bạn nói xấu về công lao của bạn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ họ. Một điều quan trọng khác là khi những thành tựu của bạn bị chế giễu bạn sẽ cảm thấy mình bị coi thường.

4. Bạn cảm thấy không thoải mái khi có mặt đối tác của mình

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy lo lắng, đau đầu, đau lưng, khó chịu và căng thẳng về thể chất khi có người ấy ở bên, thì đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang lo lắng về sự hiện diện của họ.

Phân tích cảm giác của bạn khi ở một mình hoặc khi ở cùng người khác. Nếu bạn cảm thấy bình tĩnh trong mọi tình huống, ngoại trừ những khoảnh khắc khi đối tác của bạn gần gũi, thì có thể là bạn không muốn ở bên anh ấy hoặc cô ấy.

5. Đối tác của bạn không lắng nghe và ngắt lời bạn

Giao tiếp hài hòa giữa các đối tác là một phần quan trọng của một mối quan hệ lành mạnh. Vấn đề giao tiếp là một trong những yếu tố phổ biến nhất dẫn đến ly hôn. Nếu anh ấy ngắt lời bạn, không lắng nghe bạn đến cùng hoặc không tính đến mong muốn của bạn, thì đó là lý do dẫn đến đổ vỡ.

6. Đối tác của bạn coi thường bạn

Nhà tâm lý học John Gottman, nổi tiếng với công trình nghiên cứu sự ổn định trong hôn nhân và phân tích các mối quan hệ thông qua quan sát khoa học trực tiếp, đã nêu tên 4 yếu tố dẫn đến ly hôn: chỉ trích, khinh thường, phòng thủ và trừu tượng hóa vấn đề. Khinh thường là một đặc điểm hành vi nghiêm trọng cho thấy một cuộc ly hôn sắp xảy ra và tất cả các biểu hiện tiêu cực. Hãy chú ý nếu đối tác của bạn đang nói chuyện với bạn và có một nụ cười không đối xứng trên khuôn mặt, thì đó là dấu hiệu cho thấy anh ta không đối xử tốt với bạn.

7. Những người thân yêu của bạn luôn chỉ trích bạn

Khi cha mẹ can thiệp vào cuộc sống gia đình của con cái là không tốt vì họ có thể đối xử với định kiến ​​và dựa trên ý kiến ​​của con mình. Những người thân thiết không hiểu rằng họ đang vi phạm giới hạn của hai vợ chồng.

Tình hình có thể trở nên trầm trọng hơn nếu cả hai bạn sắp ly hôn, vì theo nghiên cứu, những người này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến không khí gia đình của các cặp vợ chồng.

Một thông tin khác có thể hữu ích cho bạn. Nghe có vẻ khó tin, nhưng dựa trên kết quả của các bài kiểm tra tâm lý, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ cau có trong các bức ảnh chụp ở trường có khả năng ly hôn cao hơn những đứa trẻ mỉm cười.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/tam/yeu/8-dau-hieu-ban-khong-nen-bo-qua-trong-moi-quan-he-vi-chung-co-the-dan-den-ly-hon-trong-tuong-lai-370140.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.