7 sai lầm khi sử dụng bao cao su nhiều người mắc phải, bảo sao để lại 'hậu quả' nặng nề sau 'cuộc yêu'

Sử dụng bao cao su rất quan trọng cho sức khỏe tình dục nhưng không ít người mắc sai lầm khi sử dụng bao cao su.

Sử dụng bao cao su là biện pháp an toàn, hiệu quả và tiện lợi nhằm phòng tránh thai cũng như ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều quý ông mắc sai lầm khi sử dụng bao cao su mà không hề hay biết.

1. Bao cao su không được bảo quản đúng cách

Nhiều người mua bao cao su về nhà thường để ở tủ quần áo, tủ trang điểm hoặc đầu giường, trên xe... nhưng thực tế việc bảo quản bao cao su cũng rất cần thiết. Trên hộp bao bì thường ghi rõ nên bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp để phòng tránh thiệt hại do ngẫu nhiên.

Nếu bạn để đầu giường hay trên xe ô tô mà bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào, môi trường quá nóng sẽ không thích hợp, giảm tuổi thọ của bao cao su. Nếu để ở bàn trang điểm thường có nhiều vật sắc nhọn, rất dễ bị xước. Bởi vậy, khi để ở những vị trí trên, bạn phải cần lưu ý, cẩn trọng hơn.

7 sai lầm khi sử dụng bao cao su nhiều người mắc phải, bảo sao để lại hậu quả nặng nề sau cuộc yêu-1

2. Mang bao cao su quá sớm

Trên bề mặt bao cao su thường có một lớp chất bôi trơn. Nếu đeo bao quá sớm, bạn có thể vô tình lau sạch chất bôi trơn trên bao trong màn dạo đầu khiến bao cao su trở thành thiếu chất bôi trơn, bị khô, khó đưa vào âm đạo. Đây là một trong những nguyên nhân rất có thể dẫn đến tình trạng rách bao cao su.

3. Mang bao cao su quá muộn

Rất nhiều người đeo cao su quá muộn, họ thường tiếp xúc với các cơ quan sinh dục của bạn tình trước, đợi đến khi muốn xuất tinh mới sử dụng bao cao su. Điều này thực sự rất nguy hiểm. Các chuyên gia khuyên rằng, thời gian thích hợp nhất để mang bao cao su là khi độ hưng phấn lên cao, trước khi bắt đầu tiếp xúc với bộ phận sinh dục.

4. Không khí trong túi tinh không được thoát ra ngoài

Túi tinh ở phần đỉnh của bao cao su có không khí, nếu trước khi sử dụng, bạn không đẩy hết không khí ra ngoài, rất dễ gây hỏng bao cao su. Vì vậy, trước khi dùng, nên lấy ngón tay vê nhẹ phần túi tinh để loại bỏ không khí bên trong.

7 sai lầm khi sử dụng bao cao su nhiều người mắc phải, bảo sao để lại hậu quả nặng nề sau cuộc yêu-2

5. Sử dụng sai chất bôi trơn

Chất bôi trơn trên bề mặt của bao cao su rất dễ vô tình bị lau đi, nếu cần sử dụng chất bôi trơn khác, bạn phải chú ý chọn đúng loại. Chất bôi trơn trên bao cao su thông thường là dầu silicon, ngoài ra, axit hyaluronic cũng được dùng làm chất bôi trơn. Khi mua, bạn phải chú ý chọn 2 loại này hoặc loại chất bôi trơn riêng biệt có thể dùng chung với bao cao su.

7 sai lầm khi sử dụng bao cao su nhiều người mắc phải, bảo sao để lại hậu quả nặng nề sau cuộc yêu-3

6. Đeo bao cao su sai cách

Đây là một sai lầm khi sử dụng bao cao su nhiều người mới dễ mắc phải. Nếu không đeo đúng cách, bạn dễ làm mất sạch chất bôi trơn trên bề mặt bao, không đeo vừa khít, nhiều khí trong túi tinh. Lời khuyên là bạn nên đặt bao cao su lên phần đầu dương vật rồi vuốt xuống nhẹ nhàng đến gốc dương vật. Việc trùm kín toàn bộ dương vật sẽ giúp bao cao su không bị cuốn ngược khi giao hợp, tránh nguy cơ lây nhiễm đường tình dục. Người mới sử dụng nếu băn khoăn thì có thể dùng chuối hoặc cà tím và các vật dụng khác để đeo thử.

7. Tái sử dụng 

Bao cao su là sản phẩm dùng một lần duy nhất. Môi trường sản xuất và đóng gói yêu cầu rất nghiêm ngặt. Một số bao cao su thậm chí còn yêu cầu tiệt trùng. Vì vậy, hãy nhớ vứt bỏ nó sau khi sử dụng, không bao giờ tái sử dụng lại nó kể cả sau khi làm sạch.

7 sai lầm khi sử dụng bao cao su nhiều người mắc phải, bảo sao để lại hậu quả nặng nề sau cuộc yêu-4

Minh Minh - Theo Vietnamnet.vn


bao cao su

chuyện phòng the


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.