8X tìm bạn trai qua mạng: 'Ki cóp cho cọp nó xơi' gần nửa tỷ đồng

Đã gần 1 tháng trôi qua nhưng chị H.T. ở Hà Nội vẫn không thể ngủ yên. Số tiền chị tích cóp bao nhiêu năm đã rơi vào tay người khác chỉ vì chút yếu lòng tin tưởng bạn trai quen trên mạng.

Quẹt Tinder tìm bạn

Thuộc thế hệ 8X nhưng vẫn độc thân, chị T. luôn mong muốn có một gia đình nhỏ giống như bao người phụ nữ khác. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình cũng như đặc thù công việc, bước vào tuổi 40, chị vẫn chưa tìm được bến đỗ cho riêng mình. 

Nghe lời bạn bè, giữa tháng 11 chị thử vào ứng dụng Tinder với hy vọng có cơ hội gặp gỡ làm quen với người bạn khác giới. Rất nhanh chóng, một người đàn ông tên M. tiếp cận chị. Người này còn chủ động xin thông tin Zalo và Facebook của chị T. 

Sau vài ngày tương tác qua lại, anh M. chia sẻ với chị về hoàn cảnh của mình. Anh là một người đàn ông độc thân, mải mê làm kinh tế. Đến khi có tài sản trong tay thì cũng đã đứng tuổi, vội vàng đi tìm ý trung nhân. 

Qua trò chuyện thấy hợp nên anh M. nói muốn tìm hiểu chị T. Để tạo lòng tin, anh M. thường xuyên chia sẻ với chị T. hình ảnh công việc của anh, một người đàn ông thành đạt.

8X tìm bạn trai qua mạng: Ki cóp cho cọp nó xơi gần nửa tỷ đồng-1

“Anh ta nói là người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực đầu tư tài chính. Liên tục khoe với tôi thành quả đạt được khi đầu tư để tạo lòng tin với tôi. Và rồi anh ta nói nếu tôi thích, anh ta sẽ giúp tôi đầu tư, chỉ cần làm theo anh ta là có thể thắng”, chị T. nhớ lại.

Sau khoảng 1 tuần tỷ tê lôi kéo, cuối cùng anh M. đã dụ dỗ được chị T. thử đầu tư. 

"Giúp nhau" làm giàu

“Anh M. hướng dẫn tôi từng bước, từ cách cài đặt phần mềm Coinsbank tới cách sử dụng để đầu tư kiếm lời. Một người khác làm công việc chăm sóc khách hàng nhắn tin hướng dẫn tôi chuyển tiền vào số tài khoản ngân hàng ở Việt Nam”, chị T. kể lại với VietNamNet.

Tin lời bạn trai quen qua mạng chưa từng gặp mặt, chị T. chuyển hơn 12 triệu đồng (tương đương 500 USD), số tiền đầu tư tối thiểu theo quy định. Sau khi nạp xong, vì là người mới nên chị T. được ưu ái cộng thêm một khoản gọi là tiền phúc lợi. 

“Lần đầu, để tạo niềm tin cho tôi, chúng hướng dẫn tôi chơi theo và thắng. Cuối phiên, tôi được đổi tiền trên hệ thống ra tiền Việt và rút về tài khoản ngân hàng. Tôi được chúng chuyển về tài khoản hơn 15 triệu đồng”, chị T. nhớ lại.

Lần đầu tư thứ 2, chị được đề nghị nạp 3.000 USD. Chị T. tin tưởng chuyển hơn 73 triệu đồng vào tài khoản. Lần này chị tiếp tục được cộng thêm khoản tiền phúc lợi. Cuối phiên đầu tư, chị lại thắng. Chị T. được rút hơn 83 triệu đồng về tài khoản ngân hàng. 

Chỉ sau 2 lần đầu tư, số tiền lời chị T. được hưởng là hơn 13 triệu đồng. Thấy số tiền lời lớn như vậy, chị T. mất cảnh giác, hoàn toàn tin tưởng vào người bạn trai mới quen. 

8X tìm bạn trai qua mạng: Ki cóp cho cọp nó xơi gần nửa tỷ đồng-2
Ứng dụng Coinsbank chị T. tải về điện thoại được giới thiệu là nền tảng giao dịch đồng tiền điện tử hàng đầu thế giới

Sập bẫy và mất trắng

“Đang đà thắng nên tôi bị chúng dụ dỗ nạp 3.417 USD cho lần đầu tư thứ 3. Không nghi ngờ gì, tôi chuyển số tiền gần 84 triệu đồng vào tài khoản. Nhưng sau khi nạp xong, chúng nói tôi hết quyền được hưởng phúc lợi. Nếu không có thêm khoản phúc lợi đó thì không có cách nào để đảm bảo tôi đầu tư thắng được. Vì thế, chúng gạ tôi nạp thêm tiền. Nếu tôi đạt mốc 10.000 USD sẽ lại được hưởng phúc lợi, chắc chắn đầu tư tiếp là thắng”, chị T. kể.

Lúc này, chị T. đang định nạp thêm tiền cho đủ 10.000 USD thì chị lại nhận được gợi ý mới. Chỉ cần chị nạp số tiền đạt mốc 20.000 USD thì sẽ được hưởng phúc lợi rất lớn.

Tuy nhiên, khi chị T. nói không đủ tiền để nạp, chị liền được anh M. giúp đỡ. Anh M. nạp vào app cho chị 1.000 USD và nói chơi thắng trả lại cho anh ta là được. 

“Tôi ngây thơ tin lời và đã rút hết tất cả số tiền tiết kiệm đang có ra để chuyển tiền cho chúng với mong muốn nạp đủ số tiền đạt mốc 20.000 USD để đầu tư. Tôi chuyển 2 lần, 1 lần gần 180 triệu và 1 lần gần 215 triệu đồng”.

Sau khi chị nạp tiền xong, tài khoản trên app bị khóa không thể rút tiền về tài khoản ngân hàng được. Nhóm người này nói nếu muốn rút tiền về, chị T. cần đăng ký là thành viên VIP1. Quyền lợi khi chị trở thành thành viên đầu tư lâu dài là sẽ luôn nhận được tiền phúc lợi bất kể số tiền đầu tư nạp vào ít hay nhiều.

8X tìm bạn trai qua mạng: Ki cóp cho cọp nó xơi gần nửa tỷ đồng-3
Lần cuối cùng, chị T. nạp gần 215 triệu đồng vào tài khoản của kẻ lừa đảo

Chị T. tin tưởng đăng ký. Chị không ngờ rằng, ngay sau khi là thành viên VIP, chị nhận được yêu cầu phải nạp đủ số tiền 60.000 USD để duy trì thành viên VIP, nếu không sẽ bị khóa tài khoản. “Tài khoản của tôi lúc này chỉ có 20.000 USD, thiếu 40.000 USD tương đương gần 1 tỷ đồng. Chúng xúi tôi đi vay mượn bạn bè người quen. Lúc này tôi mới cay đắng nhận ra mình bị lừa. Tất cả số tiền đã chuyển khoản cho chúng gần 465 triệu đồng đã mất trắng”, chị T. chua xót nói.

Cú sốc cả đời không quên

Chị T. là công nhân viên chức chỉ sống bằng lương. Chị luôn tiết kiệm, không dám tiêu xài ăn mặc, nhận làm thêm nhiều việc với mong muốn có một khoản tiết kiệm để lo cho cuộc sống sau này. 

Thương chị U50 vẫn độc thân, mẹ chị đưa cho chị 115 triệu tiền dưỡng già của bà. “Mẹ bảo tôi cầm lấy để góp vào chỗ tiền tiết kiệm của tôi mà xây lấy 1 căn nhà nhỏ, không phải sống cảnh ở trọ vất vả. Thế mà vì nhẹ dạ cả tin và chỉ vì sự tán tận lương tâm của những kẻ lừa đảo, chỉ trong 2 ngày, chúng đã lột sạch tài sản tích cóp khiến tôi lâm vào cảnh nợ nần”, chị nghẹn ngào nói.

Chị T. suy sụp, tinh thần hoảng loạn, mất ngủ nhiều đêm. Chị luôn dằn vặt bản thân và tiếc nuối công sức lao động vất vả bao nhiêu năm trời chỉ vì một phút nông nổi mà mất tất cả. Chị mất cả hy vọng tìm một bến đỗ, một chỗ dựa tinh thần.

“Chắc chắn cú sốc lớn này sẽ như cơn ác mộng ám ảnh tôi tới suốt đời. Tôi không thể nghĩ mình có thể phá nửa tỷ trong 2 ngày. Tôi thật sai lầm khi không kiểm tra kỹ thông tin về M. và không cập nhật các hình thức lừa đảo trên mạng. Chỉ mấy lời lừa phỉnh mà ngu ngơ tin tưởng và để chúng cướp trắng trợn như vậy", chị T. chia sẻ.

Ảnh: NVCC

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/8x-tim-ban-trai-qua-mang-ki-cop-cho-cop-no-xoi-gan-nua-ty-dong-2228950.html

lừa đảo qua mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.