9 suy nghĩ sai lầm trong tình yêu, chị em cần thay đổi ngay nếu muốn hạnh phúc

Là phụ nữ, hãy ghi nhớ tuyệt đối đừng phạm những sai lầm này khi yêu để nuôi dưỡng một tình yêu đẹp và có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Theo chuyên gia tâm lý Tuệ An, có rất nhiều trường hợp tìm gặp chuyên gia để chia sẻ, cho rằng mình đã rất vun vén, hao tâm tổn lực nghĩ cách thu hút và giữ chân người đàn ông mình yêu vậy mà hôn nhân vẫn không hạnh phúc. Khi hôn nhân đổ vỡ, nhiều người thường đổ lỗi do cánh đàn ông xấu xa, hay thay lòng đổi dạ. Tuy nhiên, chính phụ nữ cũng góp một phần nguyên nhân khiến mối quan hệ đó thất bại.
 
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn tình cảm và chữa lành mối quan hệ, Tuệ An đã đọc tên 9 sai lầm phụ nữ thường mắc phải khi yêu, chị em cần tuyệt đối tránh để giữ gìn hạnh phúc gia đình. 

9 suy nghĩ sai lầm trong tình yêu, chị em cần thay đổi ngay nếu muốn hạnh phúc-1
 
1. Lấy chồng tìm người chung thủy là đủ
 

Chung thủy chỉ là một trong những tiêu chuẩn tối thiểu về một người đàn ông tốt, ngoài ra còn cần nhiều yếu tố khác: sự quan tâm thấu hiểu, có ý chí nghị lực, độc lập suy nghĩ và hành động, tôn trọng bạn đời.
 
2. Vừa yêu vừa hận, tha thứ nhưng vẫn dằn vặt, ly hôn nhưng vẫn không quên
 
Khi yêu hãy yêu hết mình, khi chia tay thì chia tay hoàn toàn. Đừng dính mắc, liên quan nhập nhằng khiến đôi bên đều tổn thương. Một là đi, hai là ở, không có chuyện thân đi tâm ở hoặc ngược lại.
 
3. Chỉ cần không ly hôn, anh làm gì cũng được
 
Khi đó bạn đã trao cho đối phương cơ hội làm tổn thương mình thêm nhiều lần khác nữa. Đừng chỉ vì sợ nọ sợ kia, chỉ vì lo con cái thế này, bố mẹ thế kia, chỉ vì không muốn mang tiếng đổ vỡ hôn nhân mà chấp nhận hy sinh mù quáng.
 
4. Anh có yêu em không?
 
Khi bạn nói ra câu này, giá trị của bạn trong mắt người kia giảm một cách trầm trọng. Nếu có tình cảm với bạn, không cần bạn mở lời họ sẽ tự nói và có hành động thể hiện. Hãy để đàn ông là người chủ động trong chuyện tình cảm.
 
5. Mình cũng ngoại tình để trả thù đối phương
 
Có rất nhiều cách để “trả thù” người đã khiến mình tổn thương, nhẹ nhàng mà đau đớn. Nhưng ngoại tình thì không phải cách, trở thành người mà bản thân từng căm ghét, bạn có hạnh phúc không?
 
6. Đàn ông ngoại tình nhiều lần do “ngựa quen đường cũ”
 
Phản bội lần đầu là do họ, phản bội từ lần thứ 2 trở đi là lỗi của bạn. Do bạn không đủ cứng rắn từ lần đầu, bạn cũng không thay đổi và chuyển hóa để trở nên tốt hơn, thậm chí còn càng ngày càng tệ đi.
 
7. Đòi đền bù “thanh xuân”
 
Không lẽ đối phương không có thanh xuân sao, nếu không yêu họ chẳng lẽ thanh xuân của bạn sẽ không mất đi mà còn mãi ư. Ngày trước là bạn cam tâm bước vào mối quan hệ này hay bị lôi kéo vào mà giờ không hạnh phúc lại đòi trả lại “thanh xuân”.
 
8. Lấy người yêu mình chứ đừng lấy người mình yêu
 
Lấy ai khả năng hạnh phúc và bất hạnh cũng là 50/50. Tình yêu không phải yếu tố tiên quyết của hôn nhân hạnh phúc. Tình yêu có thể vun bồi theo năm tháng và những người yêu nhau cũng có thể quay sang tấn công, làm tổn hại đối phương. Cuộc sống vô thường mà.
 
9. Thông minh không bằng xinh đẹp, xinh đẹp không bằng có một người chồng tốt
 
Đừng bao giờ bỏ hết trứng vào một giỏ. Dồn hết tâm tư, sức lực vào một cuộc hôn nhân và một người đàn ông để rồi cuộc hôn nhân đó thất bại, bạn sẽ tay trắng. Phụ nữ có chồng cũng được, không có chồng cũng được nhưng nhất định phải có tiền và sự nghiệp của bản thân.

 

Theo Giáo dục thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/gia-dinh/9-suy-nghi-sai-lam-trong-tinh-yeu-chi-em-can-thay-doi-ngay-neu-muon-hanh-phuc-JelYRkDnR.html

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.