Ăn hỏi xong xuôi rồi cùng chú rể đi mua nhẫn cưới, cô dâu đùng đùng đòi hủy hôn sau lời chế nhạo lạnh lùng: "Tay thô như em mà đòi đeo cái này à?"

"Dù sao thì hai đứa cũng chưa đăng ký, ở bên cạnh một người đàn ông vừa độc miệng vừa gia trưởng như thế mình thật sự mệt mỏi", cô gái kể.

Đôi lúc người đàn ông thể hiện "bộ mặt thật" sau khi rơi vào cảnh "chuyện đã rồi". Họ cho rằng một khi có ràng buộc thì phụ nữ sẽ chẳng dám rời bỏ hay làm gì quá đáng với mình. Tuy nhiên, phụ nữ muốn có hạnh phúc trọn vẹn sẽ chẳng bao giờ âm thầm chịu đựng trước chuyện bất công hay khi thấy rõ lòng dạ chồng mình.

Như câu chuyện của cô gái tên Vân Anh dưới đây cũng thế, Vân Anh suýt chút nữa đã kết hôn vào tháng 9 vừa qua nhưng một sự cố đã khiến tất cả thay đổi.

"Mình không ngờ rằng người đàn ông mình chọn làm chồng lại tồi tệ đến như thế. Thật sự 3 năm yêu nhau, mình quá nhiều lần bỏ qua cho anh ấy. Anh ấy là một người vô tâm, vô tư nhưng vì là tình yêu đầu nên mình cứ cố gắng chịu đựng.

Hai đứa mình đều kiếm ra tiền, mình làm việc trong một công ty nước ngoài. Anh ấy kinh doanh, cũng gọi là thành đạt.

Trong nhà anh bố mẹ đều thích mình. Gia đình mình ban đầu khi gặp anh thì bảo mình nên suy nghĩ lại một chút. Anh ấy là người nói không biết suy nghĩ, bố mẹ rất sợ lúc nào đó sẽ khiến mình tổn thương vì những câu đó. Thế nhưng mình bỏ ngoài tai tất cả, kiên quyết muốn cưới bằng được.

Ăn hỏi xong xuôi rồi cùng chú rể đi mua nhẫn cưới, cô dâu đùng đùng đòi hủy hôn sau lời chế nhạo lạnh lùng: Tay thô như em mà đòi đeo cái này à?-1
Ảnh minh họa.

Hành trình từ lúc quyết định cưới, hai nhà gặp mặt đến chụp ảnh cưới... đều diễn ra mà không chút nào thuận lợi. Anh ấy quá mức chuyên quyền, làm cái gì cũng đòi được. Thậm chí chồng mình còn cãi vã với cả nhiếp ảnh gia về góc chụp ảnh dù rõ ràng anh ấy chẳng có kiến thức về mặt này. Những điều anh ấy làm khiến mình vô cùng mệt mỏi.

Nhà mình xuất thân nông thôn, chồng người thành phố. Chính vì những điều này nên anh ấy luôn có ý định coi thường gia đình mình một chút. Thế nhưng chuyện cưới xin đã quyết, mình cũng coi như bỏ qua, không để tâm đến để ngày vui xong xuôi.

Vì vài chuyện kiêng kị nên hai vợ chồng quyết định sau khi ăn hỏi mới bắt đầu đi mua nhẫn cưới. Nói đến ăn hỏi, anh ấy đã khăng khăng đòi làm theo ý nhà trai dù rõ ràng nên hỏi qua ý kiến nhà gái, làm theo phong tục nhà gái.

Đám hỏi có 9 tráp lễ, ở nhà mình anh ấy lại nói rất vô duyên với mình về việc mình nên thấy thỏa mãn, sung sướng vì được nhiều tráp. Chẳng phải anh chàng thành phố nào cũng quyết định lấy gái quê đâu. Mình lấy được anh ta đã là món hời.

Chính bữa ăn hỏi đó mình đã nghiêm túc nghĩ đến chuyện hay là trả lễ, chia tay. Dù sao thì hai đứa cũng chưa đăng ký, ở bên cạnh một người đàn ông vừa độc miệng vừa gia trưởng như thế mình thật sự mệt mỏi. Thế nhưng đúng hôm đi mua nhẫn, những lời anh ta nói giữa chốn đông người đã khiến mình quyết tâm chấm dứt tất cả.

Đi vào cửa hàng nhẫn cưới, chọn đến cái nào anh ấy cũng bảo quá đắt đỏ, nhẫn đeo cho có hình thức chứ báu bở gì, chắc gì anh đã luôn đeo đâu mà chọn nhẫn cho đắt. Lúc đó anh ấy nói, cô bán hàng ái ngại nhìn mình khiến mình cũng ngượng vô cùng. Ít ra chuyện anh đeo hay không cũng nên suy nghĩ thôi, dù sao cả hai cũng sắp cưới, sao anh đã vội vàng tính chuyện bỏ nhẫn đi như thế.

Cuối cùng chọn mãi, Mình muốn chọn nhẫn nữ được đặt trong một cái khay trong cùng, nhìn giá cả cũng phải chăng nếu không muốn nói là rẻ.

Lúc đó mình háo hức nhờ cô bán hàng lấy ra hộ. Anh ấy vừa nhìn xong thì quay sang chê bai mình thẳng mặt: 'Gớm, tay em thô như tay gấu mà chọn cái này. Đúng là mắt nhìn đồ quê mùa có biết cái gì đâu. Người ta tay đẹp đeo gì cũng được chứ như tay em thì xin đấy, anh cũng xấu hổ hộ em'.

Những lời anh ta nói như buột miệng ra vậy khiến mình điếng người. Lúc đó xung quanh có nhiều khách hàng và cả nhân viên bán hàng, ai cũng nhìn đầy ái ngại. Lúc đó mình tủi thân suýt khóc tại chỗ.

Ăn hỏi xong xuôi rồi cùng chú rể đi mua nhẫn cưới, cô dâu đùng đùng đòi hủy hôn sau lời chế nhạo lạnh lùng: Tay thô như em mà đòi đeo cái này à?-2
Ảnh minh họa.

Có thể mình xấu xí, không được đẹp đẽ nuột nà nhưng tại sao anh ấy lại buông ra những lời sỉ nhục đau lòng đến thế. Đây không phải lần đầu mình bị chê, nhà mình bị chê nhưng là lần đầu tiên trước mặt bao nhiêu người. Lúc này, mình cố gắng bình tĩnh, quay sang nhìn anh ta nói rõ ràng:

'Tay tôi xấu nhưng xấu nhất vẫn là mắt, tôi mắt mù mới quyết định cưới anh đấy. Chấm dứt nhé, tôi nghĩ lại rồi. Đời tôi không thể bị hủy hoại trong tay anh được. Sự coi thường, nhục mạ đến như thế này là quá lắm rồi, anh thích thì đi mà cưới một mình. Tôi sẽ bảo bố mẹ trả lễ, hủy hôn ngay lập tức'.

Lúc đó anh ta có vẻ luống cuống, mình chẳng buồn nghe thêm, mở cửa đi ra ngoài rồi vẫy taxi đi luôn. Người đàn ông có thể không giỏi ăn nói nhưng nói những câu để hạ thấp, chê bai, sỉ nhục vợ đến vậy thì ai chịu đựng cho nổi. Mình quyết định hủy hôn, lại quay về làm người độc thân vui tính".

Thế mới nói, nhiều khi rơi vào tình huống quan trọng nhất, phụ nữ mới tỉnh táo nhìn nhận lại tất cả mọi chuyện. Người đàn ông họ muốn gắn bó cả đời có thể không giàu có nhưng biết yêu thương, thông cảm cho vợ. Nếu như ngay từ ban đầu họ đã có suy nghĩ coi thường thì cố chấp bên nhau cũng chẳng được hạnh phúc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/an-hoi-xong-xuoi-roi-cung-chu-re-di-mua-nhan-cuoi-co-dau-dung-dung-doi-huy-hon-sau-loi-che-nhao-lanh-lung-tay-tho-nhu-em-ma-doi-deo-cai-nay-a-162201311142511498.htm

cô dâu chú rể

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.