Anh kỹ sư cưới một cô gái học xong cấp 2 về nhà bất chấp sự phản đối và cái kết kinh hoàng: Hôn nhân không phải cứ yêu là cưới!

Yêu là chuyện của hai người nhưng kết hôn là chuyện của cả hai bên gia đình. Cứ ngây thơ trong hôn nhân đôi lúc sẽ phải nhận về trái đắng.

01

Sinh ra trong một gia đình gia giáo, giàu có nhiều đời nên Hải - 32 tuổi luôn có suy nghĩ đơn giản về mọi chuyện.

Cuộc sống của anh cũng không có va vấp nào lớn. Anh học xong ở trong nước thì ra nước ngoài học đại học rồi về nước làm việc. Cuộc sống của Hải bình lặng và êm đềm như mơ. Suốt 26 năm anh cũng chưa có một mối tình nào vì suy nghĩ "cần phải tìm cô gái khiến tim mình rung động".

Đến một lần, Hải gặp được Thu - cô nhân viên mới ở quán cà phê mà anh ngồi. Thu xinh đẹp lại có cách bắt chuyện tự nhiên khiến anh chẳng thể nào kìm lòng được. Họ yêu nhau rồi tính chuyện kết hôn.

Hải là thạc sĩ nước ngoài, Thu chỉ là cô gái học xong cấp 2 rồi lên thành phố kiếm việc.

Hải người gốc thành phố, gia đình gia giáo giàu có. Thu lại là cô gái ở vùng nông thôn nghèo, gia cảnh khốn khó.

Hai bên chênh lệch nhiều thứ nên bố mẹ Hải luôn mong con trai suy nghĩ lại. Đương nhiên, Hải không cho là thế. Trong mắt anh, hôn nhân đơn giản là cái kết của tình yêu. Hai người yêu nhau thì cưới, những điều đằng sau chẳng cần bận tâm nhiều.

Hải nằng nặc đòi đi theo tiếng gọi trái tim, không phải Thu thì sẽ không cưới. Bố mẹ anh không cản, đồng ý cho kết hôn.

Những điều nền tảng sẽ là gốc rễ của một cuộc hôn nhân. Hai bên quá khác biệt về tư duy, quan điểm, lối sống thì cứ từ từ mâu thuẫn sẽ xảy ra.

02

Quả thật, Hải không thể tưởng tượng nổi cuộc sống của mình sau khi kết hôn lại đi theo chiều hướng tiêu cực tột độ thế này. Ngay từ khi còn đi làm phục vụ, Hương đã rất ăn chơi, bao nhiêu tiền đều đổ vào áo quần son phấn.

Lấy chồng giàu, cô lại càng vung tay. Đã vậy, suốt ngày Thu đăng lên MXH khoe khoang chuyện mình cưới được anh thạc sĩ nước ngoài giàu có.

Bản thân cô tức giận vì ngày trước bố mẹ chồng không đồng ý cho cưới nên lại càng xa lánh bên chồng. Kể cả khi nhà Hải có việc hay lễ Tết, cô cũng viện đủ lí do để vắng mặt. Hải nhắc nhiều, Thu quay sang gào thẳng vào mặt anh rằng cô ghét bố mẹ chồng vì ngày xưa ngăn cản hôn nhân. Bởi vậy nên bây giờ "mơ đi em mới làm dâu hiền cho bố mẹ anh".

Bố mẹ Hải hiền lành, chẳng có ý chấp nhặt. Nhưng con dâu ngày càng xa cách khiến họ khó chịu dần và góp ý khiến Hải càng thêm đau đầu.

Phía bên gia đình vợ cũng không hề yên ổn. Họ luôn nghĩ cách để xin tiền anh con rể.

Thậm chí, đi xe bị bắt vì lỗi giao thông bố mẹ chồng cũng gọi cho Hải với lí do anh quen nhiều người có chức có quyền.

Hải thoải mái trong chuyện tiền nong, nhưng việc Thu liên tục cho bố mẹ cùng hai cậu em trai tiền để mua xe máy xịn, điện thoại đời mới khiến anh không dễ chịu. Hai bên nói chuyện lại xảy ra cãi vã lớn bởi Thu cho rằng chồng quá tính toán và ki bo, coi thường bên nhà ngoại. Hai vợ chồng tiếp tục khó hòa giải.

Anh kỹ sư cưới một cô gái học xong cấp 2 về nhà bất chấp sự phản đối và cái kết kinh hoàng: Hôn nhân không phải cứ yêu là cưới!-1

Đỉnh điểm của mọi chuyện là khi Thu chẳng thể chăm sóc con chu đáo hay dạy cho bé học. Đã vậy, Thu còn hay buột miệng chửi bậy, rất có hại khi đứa bé 5 tuổi đang tuổi học theo bố mẹ.

Dạy con không được, Thu đánh mắng, chửi bới con ngu dốt. Chính điều này khiến Hải hạ quyết tâm ly hôn.

Anh có thể nhẫn nhục chịu đựng hôn nhân vì trót cãi lời bố mẹ khi xưa. Nhưng đến con trai mà Thu còn như thế, Hải sợ hãi cho cuộc sống sau này của con.

Lấy vợ lấy chồng cần phải để ý đến gia cảnh của đối phương. Yêu là chuyện của hai người nhưng kết hôn là chuyện của cả hai bên gia đình. Cứ ngây thơ trong hôn nhân đôi lúc sẽ phải nhận về trái đắng.

03

Nhiều người luôn có tư tưởng rằng yêu thì cưới. Đã có tình yêu thì cái gì cũng có thể giải quyết được.

Tuy nhiên, người ta không biết rằng tình yêu có thể phai nhạt dần theo thời gian tương ứng với sự đồng hành của hai bên vợ chồng.

Nhiều người sau khi cưới, càng sống lại càng hiểu nhau, hôn nhân càng hạnh phúc. Nhưng có những người đúng với câu nói: "Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu". Sau khi kết hôn, họ vùng vẫy muốn thoát ra khỏi đối phương khi tình yêu đã hết hạn sử dụng.

Sự chênh lệch trình độ chính là một nhân tố lớn góp phần khiến cho cuộc hôn nhân càng lúc càng lụi tàn. Không cùng trình độ, nói chuyện không hợp thì dần theo thời gian, chính tình yêu cũng sẽ bị bào mòn một cách không thương tiếc.

Anh kỹ sư cưới một cô gái học xong cấp 2 về nhà bất chấp sự phản đối và cái kết kinh hoàng: Hôn nhân không phải cứ yêu là cưới!-2


Ban đầu, hai bên đến với nhau vì tình yêu. Lấy tình yêu làm điểm tựa cho chuyện chung sống và kết hôn sau này. Theo thời gian, điểm mấu chốt đó dần dần lụi tàn dần vậy thì cái giúp họ gắn kết với nhau là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà những ông bố, bà mẹ luôn khuyên nhủ con cái muốn kết hôn không chỉ cần nhìn đối phương mà còn phải suy nghĩ kỹ về gia đình họ. Tình yêu là chuyện của hai người nhưng hôn nhân còn phức tạp hơn rất nhiều.

Bởi vậy, không phải cứ yêu là cưới, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định lên xe hoa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/anh-ky-su-cuoi-mot-co-gai-hoc-xong-cap-2-ve-nha-bat-chap-su-phan-doi-va-cai-ket-kinh-hoang-hon-nhan-khong-phai-cu-yeu-la-cuoi-162222201103705457.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.