Anh trai dẫn bạn gái về ra mắt, mẹ cấm cản không cho lấy, 2 năm nhà tôi rơi vào cảnh điêu đứng

Giá như ngày đó bố mẹ không ngăn cấm anh và chị người yêu trước, cho hai người lấy nhau thì mọi chuyện đã khác rồi.

Anh trai tôi không quá bảnh bao nhưng được cái sáng sủa, học giỏi nên cũng là niềm tự hào của bố mẹ. Anh tốt nghiệp loại giỏi, có nhiều kinh nghiệm làm việc từ hồi học đại học nên sau khi ra trường dễ dàng xin được vào một công ty trong thành phố. 

Khi có công việc ổn định rồi, anh mới dẫn người yêu tới ra mắt tôi. Chị xinh đẹp kiểu giản dị, thân thiện, dễ gần nhưng cực kỳ cá tính. Qua tìm hiểu, tôi mới biết anh chị yêu nhau từ hồi đại học. Bố mẹ ly hôn khi chị còn nhỏ và chị sống với mẹ, cuộc sống rất khó khăn, vất vả, nhưng chị rất bản lĩnh, học giỏi, kiếm tiền cũng giỏi. 

Đã vậy, chị còn là một người giàu năng lượng và siêu tinh tế, nấu ăn cũng rất ngon và thường xuyên đi từ thiện nên tôi phục chị lắm. Nếu là con trai, tôi cũng chọn yêu chị. 

Còn xét về hoàn cảnh hai gia đình dường như không có sự chênh lệch gì mấy, bởi nhà chị cũng làm nông như nhà tôi. Chính vì những lý do đó mà ngay sau lần đầu tiên gặp mặt, tôi đã chốt với anh trai rằng đây sẽ là chị dâu của tôi, và sau đó tôi cũng toàn gọi chị là “chị dâu”. 

Hai năm trước, khi anh trai 25 tuổi, anh đưa chị về nhà ra mắt bố mẹ. Nhưng nào mà ngờ, bố mẹ lại cấm cản, nhất quyết không cho anh lấy chị. 

Anh trai dẫn bạn gái về ra mắt, mẹ cấm cản không cho lấy, 2 năm nhà tôi rơi vào cảnh điêu đứng-1

Bố mẹ cho rằng gia đình chị không hạnh phúc, không đủ đầy nên từ chối hiểu chị là người như thế nào. Nhiều lần tôi và anh thuyết phục, nói tốt cho chị nhưng bố mẹ đều gạt bay:

- Thằng Hùng nhà mình đẹp trai, công việc ổn định, lấy đâu chẳng được vợ mà phải lấy con bé đấy. Lớn lên trong gia đình đơn thân thì tốt làm sao được, rồi nhà neo đơn sau có công có việc gì cũng chẳng nhờ vả được. Hơn nữa bố mẹ nó ly hôn, lấy nó về rồi sau lỡ vận vào người, nó và thằng Hùng lại ly hôn thì sao?

Không chỉ là khuyên can, cấm cản mà mẹ tôi còn gặp riêng chị, nói những lời rất khó nghe, xúc phạm. Sau bao nhiêu tổn thương từ phía gia đình tôi, chị đề nghị dừng lại. Chị yêu anh nên chị không muốn anh phải lựa chọn giữa chị và bố mẹ, chị yêu anh nên chị muốn anh có những điều tốt đẹp nhất, và cũng không muốn làm mẹ chị phải buồn, bị gia đình tôi coi khinh. 

Còn anh tôi cũng thương chị nhiều nên không muốn chị vì anh phải chịu thêm thiệt thòi như vậy. Vậy là anh chị dừng lại sau 4 năm yêu nhau. 

Gần một năm sau, anh trai tôi lấy chị dâu bây giờ theo lời giới thiệu của mẹ, hai họ ủng hộ lắm. Còn tôi, tôi không biết anh có thực sự yêu chị dâu hay không nữa, bởi cả hai mới quen biết nhau được vài tháng đã cưới. 

Song, tôi thấy anh cũng hết lòng hết dạ với chị dâu. Sợ chị về làm dâu nhà nghèo sẽ thiệt thòi nên anh cố gắng đầu tư sửa sang nhà cửa khang trang, thiết kế phòng ngủ của anh chị theo ý chị. 

Nói về chị dâu thì chị trắng trẻo, xinh xắn kiểu tiểu thư, lương ba cọc ba đồng. Hồi mới lấy về, tôi thấy chị ngoài được cái ngoan ra thì chả biết làm gì, cũng chẳng làm được cái gì cho ra hồn. 

Nhưng sau cưới được chục ngày, chị đi chơi bạn bè tối ngày, chồng ở nhà hay đi trực chị cũng kệ, chị cứ đi làm về rồi đi chơi cho đã rồi mới về nhà. Mọi người nghĩ chắc chị chưa quen ở nhà chồng nên cũng để chị thoải mái, dần dần thích nghi với nếp sống nhà chồng. Đôi lần anh tôi góp ý riêng với vợ, anh cũng không chơi thể thao sau giờ làm nữa mà về nhà với vợ, nhưng chị đâu có thèm về. 

Anh dành nhiều thời gian cho chị, làm hết cả việc nhà thay phần chị. Hai nhà cách nhau 5km nên anh hay rủ chị về nhà bố mẹ chơi, nhưng chị không thích, chỉ thích đi chơi với bạn bè, để rồi chị đi cặp bồ chỉ 4 tháng sau khi cưới anh trai tôi. 

Anh tận mắt bắt gặp chị ôm ấp một người đàn ông khác đi vào khách sạn. Khi bị chất vấn, chị không những không cảm thấy xấu hổ mà còn thẳng thắn thừa nhận, đòi ly hôn. 

Có lẽ vì quá đau đớn nên anh tôi không làm ầm lên, chỉ nói ly hôn để chị được tự do bởi đó là thế giới của chị. Còn bố mẹ tôi thì càng im lặng, vì vốn dĩ ông bà đã không thích việc ly hôn rồi lại càng không nghĩ chuyện này rơi vào chính con trai mình. Nhưng giờ sự đã đành, bố mẹ cũng không muốn anh sống với một người vợ như vậy nữa. 

Bây giờ tôi thật sự không biết nên dùng từ gì để diễn tả không khí trong nhà nữa, chưa bao giờ tôi buồn và thương anh trai đến vậy. Giá như ngày đó bố mẹ không ngăn cấm anh và chị người yêu trước, cho hai người lấy nhau thì mọi chuyện đã khác rồi. 

Bố mẹ phá tan cuộc tình của anh với chị chỉ vì bố mẹ chị ly hôn, và giờ gia đình tôi lại đang trong cái nghịch cảnh ấy. Trớ trêu làm sao. 

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/tam-su/anh-trai-dan-ban-gai-ve-ra-mat-me-cam-can-khong-cho-lay-2-nam-nha-toi-roi-vao-canh-dieu-dung-c391a556008.html

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.