Bác sĩ chỉ cách hòa hợp hôn nhân nhờ 'chuyện phòng the'

'Chuyện phòng the', mặc dù là một chủ đề nhạy cảm, nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hạnh phúc gia đình. Khi gặp phải những trục trặc trong chuyện này, nhiều cặp đôi cảm thấy bế tắc và không biết phải làm sao.

Bài toán khó giải

Bạn đã bao giờ cảm thấy "chuyện ấy" như một bài toán khó giải trong mối quan hệ của mình chưa? Cảm giác như lửa ban đầu dần tắt lịm, thay vào đó là sự nhàm chán và xa cách? Đừng lo lắng, bạn không đơn độc đâu. Có rất nhiều cặp đôi gặp phải tình trạng này, và nguyên nhân thì đa dạng như chính con người chúng ta vậy.

Tại sao "chuyện ấy" lại trở nên nhàm chán?

Có rất nhiều lý do khiến chuyện phòng the trở nên nhàm chán, và đôi khi chúng ta không hề nhận ra.

Sức khỏe “phản bội”: cũng giống như bất kỳ bộ phận nào trong cơ thể, "chuyện ấy" cũng chịu ảnh hưởng của thời gian và sức khỏe. Những thay đổi về hormone, các bệnh lý mãn tính... đều có thể khiến "chuyện ấy" trở nên kém hấp dẫn hơn. Các bệnh lý như tiểu đường, huyết áp cao, rối loạn nội tiết tố... không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến "chuyện ấy" trở nên khó khăn hơn.

Bác sĩ chỉ cách hòa hợp hôn nhân nhờ chuyện phòng the-1

Sự bận rộn, nỗi lo về con cái, áp lực công việc... đều có thể trở thành "nước đá" dội vào ham muốn yêu đương của nhiều cặp đôi.

Thời gian đâu mà "yêu": Cuộc sống hiện đại với bao bộn bề lo toan: công việc, con cái, gia đình... khiến chúng ta quá mệt mỏi để nghĩ đến chuyện khác. Áp lực cuộc sống như một chiếc áo chùm nặng nề, kìm hãm ham muốn và khiến chúng ta trở nên vô cảm hơn, quên mất việc dành thời gian cho nhau, trò chuyện và chia sẻ những điều thầm kín.

Tâm lý lơ là cũng là một kẻ thù hủy diệt ham muốn tình dục. Khi đã quen thuộc với nhau quá lâu, chúng ta dễ dàng rơi vào trạng thái bình thường hóa mọi thứ, kể cả chuyện "yêu". Sự nhàm chán, mất đi sự mới mẻ khiến "chuyện ấy" trở nên đơn điệu.

Chưa kể mỗi người đều có những mong muốn và sở thích khác nhau. Nếu không tìm được tiếng nói chung trong "chuyện ấy", khoảng cách giữa hai người sẽ ngày càng lớn.

Làm sao để "nồi cơm" lại nóng?

Nói chuyện đi nào: Đừng ngại ngùng chia sẻ với "nửa kia" về những mong muốn, lo lắng của mình. Một cuộc trò chuyện thẳng thắn sẽ giúp cả hai hiểu nhau hơn và tìm ra giải pháp.

Tìm kiếm sự mới mẻ: Hãy thử những điều mới lạ, thay đổi không gian, tư thế... để "hồi sinh" lại ngọn lửa tình yêu.

Dành thời gian cho nhau: Hãy dành thời gian riêng tư cho hai người, cùng nhau đi chơi, xem phim, hoặc đơn giản chỉ là nằm cạnh nhau và trò chuyện.

Chăm sóc bản thân: Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp bạn tự tin hơn trong "chuyện ấy". Hãy dành thời gian tập thể dục, ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc.

Tìm kiếm sự trợ giúp: Nếu vấn đề quá nghiêm trọng, đừng ngần ngại tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia.

Theo bác sĩ Nguyễn Lan Hải, mỗi cuộc tình đều có những giai đoạn khác nhau: Đừng quá lo lắng nếu "chuyện ấy" của bạn không còn nồng cháy như thuở ban đầu. Quan trọng là cả hai cùng nhau vượt qua khó khăn và tìm lại hạnh phúc.

Tình dục không phải là tất cả: Mặc dù "chuyện ấy" rất quan trọng, nhưng nó chỉ là một phần của cuộc sống hôn nhân. Hãy tập trung vào việc xây dựng một mối quan hệ vững chắc dựa trên sự tin tưởng, tôn trọng và yêu thương.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bac-si-chi-cach-hoa-hop-hon-nhan-nho-chuyen-phong-the-post1662701.tpo

phòng the


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.