Bác sĩ nói vô sinh, vợ bất ngờ thông báo mang thai, tôi đau khổ tột cùng rồi bỗng vui lạ thường

Kể cả khi bác sĩ nói rằng, bạn không có khả năng sinh sản thì cũng đừng suy sụp bởi bạn vẫn có thể thụ thai một cách tự nhiên.

Chuyện là anh Tuấn (Hà Nội), ttrong một lần khám sức khỏe của công ty, bác sĩ chẩn đoán anh không có khả năng sinh sản. Vì không muốn gia đình lo lắng, anh chẳng chia sẻ với bất cứ ai. Thời điểm đó, anh cũng đã có bạn gái sắp kết hôn nên lại càng giấu nhẹm việc này. Anh nghĩ, cứ lấy nhau rồi chuyện đến đâu thì đến. Rồi vợ chồng anh đến với nhau bằng một đám cưới linh đình.

Sau khi kết hôn một thời gian, vợ anh bất ngờ thông báo tin vui mang thai. Trong khi gia đình hai bên vui mừng khôn xiết thì anh lại đau khổ tột cùng. Anh nghi ngờ mình bị lừa dối bởi những lời bác sĩ chẩn đoán trước đó vẫn hằn rõ trong đầu. Nhưng để cẩn thận hơn, anh lại tiếp tục đến bác sĩ kiểm tra một lần nữa thì vẫn nhận được câu trả lời như trước đó:"Bạn không có khả năng sinh sản".

Bác sĩ nói vô sinh, vợ bất ngờ thông báo mang thai, tôi đau khổ tột cùng rồi bỗng vui lạ thường-1Ảnh minh họa

Ấm ức trong lòng, Tuấn về nhà nói rõ hết với vợ rồi hỏi thẳng cô đã mang thai với ai. Vợ anh khóc lóc, một mực khăng khăng mình chung thủy. Thời điểm đó, hai vợ chồng anh bên bờ vực ly hôn, bởi sự nghi ngờ trong anh quá lớn. May mắn thay, có lần anh gặp một người bạn, người bạn này khuyên rằng, đợi khi đứa trẻ sinh ra, làm xét nghiệm ADN thì sẽ biết rõ trắng đen sự thật.

Nghe lời bạn, ngay sau khi đứa bé chào đời, Tuấn đã làm xét nghiệm quan hệ huyết thống. Thật bất ngờ, đứa trẻ chính là con anh. Cầm tờ xét nghiệm trên nay, anh không tin vào mắt mình nhưng trong lòng mừng quýnh, hạnh phúc.

Bác sĩ nói vô sinh, vợ bất ngờ thông báo mang thai, tôi đau khổ tột cùng rồi bỗng vui lạ thường-2Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia sinh sản, trên thực tế vẫn có trường hợp mang thai tự nhiên ngay cả khi bị bác sĩ "kết án" vô sinh, bởi các cơ quan sinh sản của con người rất phức tạp. Cũng đã có một cặp vợ chồng thụ tinh ống nghiệm không thành công, sau đó từ bỏ phương pháp này họ lại mang thai tự nhiên đến 3 lần. Rồi có cặp vợ chồng khó khăn sinh nở phải thụ tinh ống nghiệm được một cặp song sinh. Nhưng khi cặp song sinh này hơn 1 tuổi, người vợ lại tiếp tục mang thai tự nhiên.

Bởi vậy, ngay cả khi bác sĩ chuẩn đoán rằng bạn không có khả năng sinh sản thì cũng đừng bi quan và vội đánh mất hi vọng, bạn vẫn có khả năng thụ thai một cách tự nhiên. Hãy cố gắng giữ cho tâm trí bình tĩnh, thoải mái và đừng nên tạo áp lực cho mình. Bởi vì càng lo lắng, sẽ càng khiến cơ thể căng thẳng, suy yếu sinh lý. Ngoài ra, bạn có thể tập thể dục, ăn uống khoa học để nâng cao thể trạng sức khỏe.

Hãy nhớ, một tâm trạng tốt và sức khỏe tốt sẽ làm tăng cơ hội thụ thai tự nhiên. Do đó, trong đời sống vợ chồng, giữ một tâm trạng tốt thực sự rất quan trọng và khiến bạn thăng hoa hơn bao giờ hết.
 

 

Minh Minh - Theo VietNamNet


mang thai tự nhiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.