Bạn biết đàn ông rất nghiện “chuyện ấy” vào buổi sáng chứ? Đây là lý do…

Nếu đã kết hôn hay sống cùng người yêu hẳn là bạn đã bị dựng dậy đòi “yêu” không dưới 1 lần. Điều gì khiến các chàng ham hố “chuyện ấy” khi mắt còn chưa mở được ra thế nhỉ?

Nếu đã kết hôn hay sống cùng người yêu hẳn là bạn đã bị dựng dậy đòi “yêu” không dưới 1 lần. Điều gì khiến các chàng ham hố “chuyện ấy” khi mắt còn chưa mở được ra thế nhỉ?

Ham muốn dành cho “chuyện ấy” phụ thuộc khá nhiều vào hormine sinh dục, hormone này chi phối tâm trạng và cảm hứng của chúng ta khá nhiều đó. Với phụ nữ chúng ta, nồng độ hormone sinh dục nữ sẽ lên xuống theo chu kỳ sinh sản để đảm bảo bạn có hứng “yêu” nhất vào lúc bạn dễ thụ thai nhất, đó chính là khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Nhưng với đàn ông, chu kỳ này ngắn hơn nhiều, nồng độ testosterone của nam giới lên xuống và lập lại mỗi ngày. Nói cách khác, nếu không có gì đặc biệt làm chàng “tụt hứng” thì có vẻ đàn ông ngày nào cũng có hứng “yêu” cả, chỉ có là hứng thú đó thay đổi theo thời gian trong ngày. Thử nhìn qua lịch “ham hố” của đàn ông trong một ngày, bạn sẽ hiểu thôi…

Buổi sáng: mức testosterone cực cao, cực sung

Khi chàng mới ngủ dậy, đó là lúc testosterone trong cơ thể đạt mức đỉnh điểm của cả một ngày khiến anh ấy tràn đầy năng lượng, rất tập trụng, cởi mở, khá hung hăng hiếu chiến và tất nhiên là rất… manh động. Điều này cũng giải thích cho hiện tượng “chào cờ” mỗi sáng của “quả ớt” khi đồng hồ chưa điểm 12 giờ trưa.

Bạn biết đàn ông rất nghiện “chuyện ấy” vào buổi sáng chứ? Đây là lý do… - Ảnh 1.

Hormone sinh dục tăng cao khiến anh ấy nóng nảy, bồng bột và dễ mất kiểm soát hành vi của bản thân, nên nếu bạn bỗng thấy người đàn ông của mình hùng hổ khác thường vào lúc này thì cũng đừng ngạc nhiên.

Từ các nét tính cách tiêu biểu cho mức độ testosterone cao nêu trên, thật dễ hiểu khi đây cũng là thời điểm chàng ta hừng hực với “chuyện ấy” nhất trong ngày. Đàn ông luôn cho rằng sex lúc vừa mở mắt (mà thật ra cũng không cần mở mắt lắm), bất chấp cả chuyện miệng bạn bốc mùi, là ý tưởng rất hay ho bởi vừa tận dụng được ham muốn cao điểm lại vừa xem như tập thể dục buổi sáng. Nói chung, với các chàng thì chuyện “giao ban” buổi sáng quá là hợp lý luôn ấy chứ.

Tuy nhiên, do đặc tính của testosterone mạnh, lúc này người đàn ông của bạn dường như thiên về thỏa mãn bản thân hơn là lắng nghe và chú ý đến cảm xúc của bạn trong cuộc “yêu”. Nhưng đừng ấm ức vì nghĩ mình thiệt thòi nàng ạ, cơ hội phục thù của bạn sẽ đến ngay trong ngày thôi.

Buổi trưa: mức testosterone trung bình

Dù chưa tụt hẳn xuống đáy nhưng vào giữa ngày, mức hormone sinh dục của chàng đã giảm nhiều so với lúc sáng. Lúc này mức độ hung hăng và nóng nảy của chàng cũng đã giảm khiến anh ấy có vẻ dễ hòa hợp hơn với người khác. Năng lượng của người đàn ông lúc này vẫn tràn đầy nhưng đã được kiểm soát và anh ấy cũng bớt khả năng sa ngã do bản năng hơn.

Bạn biết đàn ông rất nghiện “chuyện ấy” vào buổi sáng chứ? Đây là lý do… - Ảnh 2.

Một điều thú vị là, đối với đàn ông, buổi trưa là thời điểm tốt nhất trong ngày để hẹn hò bởi đó là lúc chàng có sự cân bằng hormone tốt nhất trong ngày để có thể lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu. Có khi bạn nên hẹn chồng hay người yêu đi ăn trưa nhiều hơn đi nhỉ?

Buổi chiều tối: mức hormone nam ngang bằng phụ nữ

Về cuối ngày, mức testosterone rơi xuống mức thấp nhất, hầu hết đàn ông lúc này có xu hướng thỏa hiệp và tìm kiếm sự yên bình. Họ có thể dễ dàng chấp nhận làm những việc bình thường họ không thích lắm hay cho phép những điều mà nếu xảy ra vào buổi sáng thì không thể nào họ lại đồng ý được.

Bạn biết đàn ông rất nghiện “chuyện ấy” vào buổi sáng chứ? Đây là lý do… - Ảnh 3.

Các chị vợ và nàng người yêu ạ, đây là lúc để bạn đòi chàng chiều mình đấy, nhất là trong “chuyện ấy”. Dù không có được mãnh liệt như ban sáng đâu nhưng “yêu” vào chiều tối có thể mang lại cảm giác hài lòng và cho phái nữ vì lúc này người đàn ông sẽ chiều theo mọi ý muốn của vợ hay người yêu miễn là nàng biết khơi gợi và nũng nịu.

Vậy đó, để hiểu nhu cầu sinh lý của chàng có gì khó đâu nàng nhỉ. Còn nếu bạn vẫn chưa biết nên “yêu” lúc nào là nóng bỏng nhất thì theo một nghiên cứu ở Anh, giờ vàng cho “chuyện ấy” là 9 giờ sáng chủ nhật nhé.

Theo Thời đại


chuyện ấy

chuyện chăn gối

đời sống tình dục

tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.