Bạn trai lương 50 triệu/tháng, đến nhà anh ăn một bữa cơm, trở về tôi hãi hùng vội vàng chia tay

Khác biệt về kinh tế, nền tảng xuất thân… có thể cố gắng dùng hòa nhưng khác biệt về chuyện này thì thực sự ảnh hưởng đến hạnh phúc của rất nhiều cặp vợ chồng.

Bạn trai Hoài và Hoài gặp nhau tại bữa tiệc sinh nhật của bạn thân. Anh đến từ nông thôn, năm 18 - 19 tuổi đã đi ra ngoài để lang thang trong xã hội. Thông qua một vài năm làm việc chăm chỉ, bây giờ đã là phó Giám đốc của một công ty chuyên tổ chức đám cưới, thi thoảng còn làm công việc bán thời gian là MC đám cưới. Hiện anh đang trả góp một căn hộ, có một chiếc xe hơi, so sánh với bạn bè cùng trang lứa thì cuộc sống cũng không tệ.

Hoài là người thành phố. Sau tốt nghiệp Đại học, gia đình nhờ vả trong doanh nghiệp nhà nước giúp cô tìm được một công việc. Gia đình Hoài luôn muốn cô tìm một người cùng thành phố, có công việc ổn định để kết hôn, nhưng Hoài lại thích kiểu sớm trải nghiệm cuộc sống của bạn trai cô. Hoài cảm thấy những người như vậy có ý chí phấn đấu, có quyết tâm đổi đời, so với đàn ông thành phố sống cùng có thể thoải mái hơn.

Đến bây giờ, Hoài và bạn trai đã bên nhau 3 năm. Cha mẹ Hoài vẫn thúc giục cô sớm ra mắt nhà chồng. Ông bà cảm thấy nếu tình cảm của hai người tốt, tuổi cũng đã đều không còn nhỏ thì nên nhanh chóng kết hôn. Nhưng bạn trai Hoài vẫn lấy đủ loại lý do từ chối, cho đến khi từ chối không được nữa, rốt cục cũng đồng ý đưa cô về nhà anh. Trước khi đi, bạn trai dặn dò Hoài nhiều lần, về quê thì đừng ghét bỏ người dân quê. Hoài nói: “Làm sao mà em có thể ghét chứ? Em thích phong cảnh ở quê nhất, hơn nữa không khí cũng rất tốt”.

Trải qua một ngày đi đường xóc nảy, Hoài cũng về đến quê nhà bạn trai. Nói thật là không giống với tưởng tượng của Hoài. Ở đây nhà nào cũng thả trâu, dê, gà, vịt, ngỗng… tự do nên vừa đến cửa thôn liền ngửi thấy hương vị không tốt lắm. Đi hơn nửa tiếng đồng hồ nữa mới đến nhà bạn trai. Ba mẹ bạn trai đã sớm đứng ở cửa nghênh đón hai người. Chào hỏi một lúc mọi người mới cùng vào phòng. Trong phòng đồ nội thất đều đã cũ, trên bàn còn có bát cơm trưa chưa kịp dọn rửa. Nói thật thoạt nhìn vừa bẩn vừa lộn xộn. Mẹ bạn trai lúng túng nói: "Cháu gái thông cảm. Hiện đang là thời gian nông vụ nên ai cũng bận, không có thời gian thu dọn”. Nói xong, bà đem bát đũa trên bàn thu dọn cho vào phòng bếp rồi chuẩn bị cơm tối luôn. Hoài muốn qua giúp mẹ bạn trai nhưng nói thế nào bà cũng không đồng ý. Bạn trai cũng nói: “Em đừng làm gì hết. Cứ ngồi đây đi”.

Bạn trai lương 50 triệu/tháng, đến nhà anh ăn một bữa cơm, trở về tôi hãi hùng vội vàng chia tay-1

Bữa tối sẵn sàng, có hơn 10 món ăn. Bạn trai bí mật nói với Hoài: “Năm mới mẹ anh cũng không làm nhiều món thế này đâu. Bà chiều em lắm mới thế đấy”. Trong bữa ăn, mẹ bạn trai không ngừng gắp thức ăn vào bát Hoài. Nói thật Hoài có chút không thích ứng được, không phải vì ghét bỏ mà vì từ nhỏ cô đã không quen ăn đồ người khác gắp cho mình. Tuy nhiên cũng không thể từ chối nên cô đành chậm rãi ăn từng chút một. Sau đó, mẹ bạn trai hỏi Hoài: “Ở nhà cháu còn có anh trai hay em trai?”. Hoài đáp: “Dì ơi, cháu là con một trong nhà”. Mẹ bạn trai nhìn Hoài với gương mặt kỳ lạ, lắc đầu nói: “Thế nào mà nhà lại không có con trai được?”. Hoài thấy hơi sượng, không biết nên trả lời thế nào, chỉ biết cười ngây ngô. Lát sau, mẹ bạn trai lại nói: “Trung (tên bạn trai Hoài) này, con có biết cô con sắp bị con dâu làm cho tức chết rồi không?”. Bạn trai Hoài đáp: “Sao lại có chuyện đó?” Mẹ anh ta nói tiếp: “Con không biết à? Anh họ con và vợ kết hôn đã 10 năm, liền sinh liền 2 cô con gái. Hiện tại cô vợ vẫn còn trẻ nhưng sống chết không muốn sinh thêm con nữa. Con nói xem nhà cô con chỉ có duy nhất một thằng con trai độc đinh, đây không phải là để nhà họ bị tuyệt hậu sao?” 

Hoài nghe xong thấy rất nhạt nhẽo, vừa nãy mẹ chồng ngạc nhiên khi nhà Hoài không có con trai, chẳng lẽ đây là nói cho cô nghe? Bạn trai thấy sắc mặt Hoài không tốt, vội vàng nói: “Mẹ ơi, giờ đã là thời đại nào rồi. Con trai hay con gái thì đều như nhau. Hơn nữa sinh nhiều như vậy, sao nuôi nổi”. Mẹ bạn trai lại đáp: “Cái gì mà không nổi? Thế hệ bây giờ cứ giả bộ chứ thế hệ trước cùng lúc nuôi 7, 8 đứa con, cũng không thấy đứa nào phải chết đói”.

Một bữa ăn cứ như vậy mà kết thúc. Sau bữa tối, Hoài nhắn tin cho bố mình kể về những điều đã xảy ra trên bàn ăn. Ngày hôm sau, bố Hoài gọi điện nói bà cô bệnh phải nhập viện, mau về nhà. Không cách nào khác, bạn trai đành mua vé xe khách cho Hoài trở về. Lúc Hoài về đến nhà, bố cô nói: “Con gái à, dù cậu ấy có xuất sắc đến đâu, bố mẹ cũng không gả con cho được. Chủ yếu là vì bố mẹ cậu ấy trọng nam khinh nhữ đến cực đoan, sau kết hôn chắc chắn sẽ nảy sinh mâu thuẫn”. Hoài cũng không thể chắc chắn mình sẽ sinh được con trai sau kết hôn nên cuối cùng đề nghị chia tay bạn trai. Bạn trai liên tục hỏi Hoài có phải cô khinh ghét nhà anh là người nông thôn không? Hoài đáp: “Không. Mà là vì cha mẹ anh quá cổ hủ”. Bạn trai lại nói: “Cổ hủ là bố mẹ anh, không phải anh. Em biết thế hệ trước ai cũng như vậy phải không?” Bạn trai vẫn cố cầu xin Hoài không chia tay, nói cô nhẫn tâm, không coi trọng tình cảm 3 năm của họ. Hoài quyết định như vậy có đúng không?

***

Khác biệt về điều kiện kinh tế, nền tảng xuất thân… có thể cố gắng để dùng hòa nhưng quan điểm khác biệt về sinh con đẻ cái thực sự ảnh hưởng đến hạnh phúc của rất nhiều cặp vợ chồng. Nhất là khi cha mẹ chồng hoặc cha mẹ vợ can thiệp quá sâu vào việc sinh con trai hay con gái sẽ rất dễ khiến cuộc sống hôn nhân nảy sinh bất hòa, mâu thuẫn. 

Nếu bạn trai Hoài thực sự không coi trọng chuyện phải sinh con trai thì anh nên thể hiện dứt khoát điều này với cha mẹ mình, tao được cho bạn gái sự an tâm, tin tưởng. Còn nếu bạn trai ngoài miệng nói được nhưng làm không được thì Hoài chia tay là đúng đắn.  

Theo V.A - Vietnamnet


trọng nam khinh nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.