Bạn trai mời bố mẹ vợ tương lai ăn cơm gặp mặt, chẳng ngờ màn kịch đơn giản lại lật tẩy được cả sự thật bấy lâu che giấu

Một lúc sau thì điện thoại của Quỳnh rung lên, thì ra là tin nhắn của Hưng gửi đến.

Ngày nay vẫn còn nhiều bậc phụ huynh coi trọng việc môn đăng hộ đối khi tìm hiểu đối tượng kết hôn cho con cái. Tuy nhiên không phải ai cũng có cách làm như bố mẹ Quỳnh dưới đây, để giúp con mình hiểu được cả những vấn đề khác trong tình yêu.

Tình yêu không toan tính

Quỳnh và Hưng gặp gỡ rồi yêu nhau trong trường đại học. Điều kiện nhà Quỳnh rất khá giả, trong bốn năm yêu nhau mỗi lần đi chơi hầu hết là Quỳnh trả tiền. Nhà Hưng gia cảnh khá nghèo, trong thời gian học tập luôn phải xin thêm hỗ trợ từ các khoản học bổng.

Quỳnh tâm sự: “Tôi chưa bao giờ thấy sai khi mình phải tiêu tiền cho bạn trai, bởi từ lâu tôi đã coi anh ấy như người nhà, nghĩ rằng sau này chúng tôi sẽ kết hôn với nhau. Như vậy thì tiền của tôi cũng là của anh ấy, đâu cần phải tính toán gì nhiều?”.

Bạn trai mời bố mẹ vợ tương lai ăn cơm gặp mặt, chẳng ngờ màn kịch đơn giản lại lật tẩy được cả sự thật bấy lâu che giấu-1

Biết chuyện Quỳnh có bạn trai, bố mẹ cô nhiều lần đã khuyên con gái chia tay. Đương nhiên lý do là vì gia đình Hưng không môn đăng hộ đối với cô. Quỳnh không đồng ý với quan điểm này của bố mẹ mình nên đã nhiều lần tranh cãi với họ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Quỳnh muốn đưa Hưng về ra mắt bố mẹ mình, hi vọng họ có thể hiểu được và chấp nhận anh ấy. Ban đầu bố mẹ Quỳnh không đồng ý vì họ thấy không cần thiết. Sau đó họ lại đổi ý muốn gặp mặt nhưng với một điều kiện. Đó là họ sẽ ăn mặc như người quê mùa và nói với Hưng rằng nhà cô thật sự không giàu có như anh ta vẫn nghĩ. Để xem thái độ của Hưng như thế nào, nếu thật sự anh ấy không để ý tới chuyện này thì ông bà sẽ không phản đối chuyện tình cảm của hai con nữa. Nhưng nếu sự thật chứng minh Hưng yêu Quỳnh vì tiền thì lúc đó cô sẽ phải chia tay bạn trai theo lời bố mẹ.

Nghe những lời này của bố mẹ, Quỳnh có chút khó chịu, rõ ràng là điều kiện nhà cô rất tốt, tại sao phải nói dối bạn trai như vậy? Tuy nhiên nghĩ tới việc đây là cách duy nhất để bố mẹ có thể chấp nhận Hưng nên cô đành phải miễn cưỡng đồng ý.

Màn diễn xuất lật tẩy con rể tương lai

Hôm gặp mặt, Hưng đã đặt trước một nhà hàng để mời bố mẹ Quỳnh. Cô và bạn trai cùng nhau đến trước, bố mẹ cô đến sau. Khi hai người vừa bước vào nhà hàng, đừng nói là Hưng giật mình, đến Quỳnh cũng suýt nữa không nhận ra bố mẹ. Bởi vì hai ông bà nhìn rất đơn sơ nếu không muốn nói là hơi luộm thuộm, thô kệch.

Khi bố mẹ ngồi xuống nói chuyện với bạn trai thì Quỳnh đau bụng nên vào nhà vệ sinh. Trước khi đi, cô vẫn kịp ra hiệu cho bố mẹ đừng nói gì quá đáng.

Một lúc sau thì điện thoại của Quỳnh rung lên, thì ra là tin nhắn của Hưng gửi đến. Quỳnh kể: “Bạn trai tôi khi đó rất tức giận, trách móc tại sao bố mẹ nghèo như vậy mà tôi lúc cũng ra vẻ như thiên kim tiểu thư để lừa anh ấy. Anh ấy còn hỏi tôi lấy tiền ở đâu ra, hay là đã làm những chuyện không đứng đắn để kiếm tiền?”.

Lúc đó Quỳnh đã vô cùng tức giận, định ra ngoài sẽ tìm Hưng để nói rõ ràng mọi chuyện. Không ngờ anh ta đã bỏ về trước đó và không nói một câu với bạn gái mình. Bố mẹ Quỳnh nói Hưng mượn cớ đi vệ sinh nhưng không thấy quay lại, khả năng anh ta không muốn phải thanh toán bữa ăn này nên đã tìm lý do để về trước.

Không đợi bố mẹ nhắc lại thỏa thuận trước đó, Quỳnh lập tức nhắn tin nói lời chia tay với Hưng. Bố mẹ Quỳnh lắc đầu cười con gái còn cô thì vô cùng buồn bã khi bạn trai lại có thể hành động như vậy. Rõ ràng là Hưng không hề yêu và hiểu cô, anh ta chỉ quan tâm đến điều kiện gia đình của bạn gái mình mà thôi.

Nếu không nhờ bố mẹ ra tay thì có lẽ Quỳnh sẽ không bao giờ nhận ra con người thật của Hưng. Bố mẹ Quỳnh nói rõ cho con gái hiểu, thật ra ông bà không quá nặng vấn đề môn đăng hộ đối nhưng nếu không có những phép thử thì sao có thể yên tâm trao gửi con gái. Hơn nữa, đàn ông có thể nghèo gia cảnh nhưng không được nghèo đạo đức, ý chí.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ban-trai-moi-bo-me-vo-tuong-lai-an-com-gap-mat-chang-ngo-man-kich-don-gian-lai-lat-tay-duoc-ca-su-that-bay-lau-che-giau-162210610000818789.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.