Bẵng đi 6 năm, tôi lại trở về với vợ tôi

Về chuyện ngoại tình, trong tưởng tượng của nhiều người thì điều này có vẻ vui đấy nhưng chỉ khi thử rồi mới thấy nhàm chán. Đến lúc hối hận thì sợ rằng chưa chắc đã có cơ hội quay đầu lại.

Một nam độc giả tâm sự về tình huống hôn nhân của anh như sau:

"Khi vợ tôi có bầu, tôi ngoại tình. Lúc đó vợ chồng tôi cãi nhau một trận rất to, cô ấy đòi ly hôn. Nhưng cuối cùng, nhờ những lời xin lỗi khác nhau của tôi và bố mẹ hai bên khuyên nhủ, dàn xếp nên vợ tôi cũng tha thứ cho tôi. 

Trên thực tế, tôi là con ngựa bất kham, không hề biết quay đầu nên đã ngoại tình lần thứ hai khi con tôi được 3 tuổi. Lần này vợ chồng tôi cũng cãi nhau như trước, nhưng mặc những lời xin lỗi của tôi và sự giúp sức của mọi người xung quanh, cô ấy quyết định phải ly hôn tôi. 

Sau ly hôn vợ, tôi bắt đầu sống tự do tự tại, nhưng đứa con mãi là điểm trói buộc tôi. 

Nháy mắt 6 năm trôi qua. Trong quãng thời gian đó, mặc dù đã hẹn hò nhiều cô gái nhưng không một ai khiến tôi rung động đủ để muốn kết hôn. 

Bẵng đi 6 năm, tôi lại trở về với vợ tôi-1

Hiện tại tôi cảm thấy bản thân mãi không thể rong chơi được nữa. Tôi rất muốn tái hôn với vợ cũ, cô ấy cũng còn độc thân. 

Sau nhiều lần năn nỉ vợ cũ, cuối cùng cô ấy cũng đáp lại tôi như sau: “Anh có thể sống với em lần nữa, nhưng không cần làm thủ tục tái hôn. Nếu anh còn tái phạm lăng nhăng, thì phải xách va ly khỏi nhà này ngay lập tức”. 

Loanh qua loanh quanh một hồi, cuối cùng tôi lại đoàn tụ với vợ.

Tôi cảm thấy mình vẫn còn rất may mắn, vì sau bao việc làm sai trái của tôi, vợ đã không từ bỏ tôi.

Sau khi trải qua nhiều chuyện, điều tôi thấy rõ là: cuộc sống sau này, tôi nhất định sẽ đối xử tốt với vợ con, phấn đấu để được tái hôn với vợ sớm; dù vợ không chấp nhận tái hôn, tôi cũng sẵn sàng ở bên cô ấy suốt đời. Tôi sẽ không bao giờ "làm điều đó" một lần nào nữa".

***

Ý kiến chuyên gia:

Phụ nữ khi chưa có con và sau khi có con, có hai tâm lý khác nhau, bao gồm mức độ phụ thuộc vào gia đình và quan niệm tiêu dùng.

Người phụ nữ khi chưa có con sẽ đặc biệt tỏ ra mạnh mẽ trước mặt chồng, tuy nhiên sau khi có con sẽ dồn tâm sức nhiều hơn cho đứa trẻ, dù trước mặt chồng vẫn tỏ ra mạnh mẽ nhưng trái tim của cô ấy chỉ lo chồng bỏ mình.

Trên thực tế, đàn ông cũng phụ thuộc vào con cái.

Nếu không, sau khi vợ chồng anh ly hôn, anh hoàn toàn có thể tái hôn với một phụ nữ khác nhưng lại rất đắn đo vì còn phải xét đến yếu tố con cái. 

Cuối cùng, anh không tái hôn, vợ anh cũng không, vậy là hai người lại sống với nhau.

Về chuyện ngoại tình, trong tưởng tượng của nhiều người thì điều này có vẻ vui đấy nhưng chỉ khi thử rồi mới thấy nhàm chán. Đến lúc hối hận thì sợ rằng chưa chắc đã có cơ hội quay đầu lại.

Từ tình huống này, lời cảnh báo dành cho tất cả mọi người là: Vợ chồng là bạn đời, sẽ gắn bó với nhau vài chục năm, có khi tới lúc chết. Vậy thì hy vọng mỗi người đừng dễ dàng đi chệch hướng, làm ảnh hưởng đến sự ổn định của hôn nhân. Sau khi hôn nhân tan vỡ, lúc đó mới bẽ bàng nhận ra ai thực sự yêu thương, trân trọng mình thì cũng đã muộn!

Theo V.A - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.