Bàng hoàng không nói nên lời trước lý do khiến gã trai si tình hủy hôn trước ngày cưới

Quỳnh đang sửa soạn lại đồ đạc thì có tin nhắn của Tuấn. Gì thế này? Quỳnh không tin nổi vào mắt mình. Có thật tin nhắn này được gửi từ Tuấn - chồng sắp cưới của cô?

Quỳnh đang sửa soạn lại đồ đạc thì có tin nhắn của Tuấn. Gì thế này? Quỳnh không tin nổi vào mắt mình. Có thật tin nhắn này được gửi từ Tuấn - chồng sắp cưới của cô?

Quỳnh chăm chú nhìn chiếc nhẫn cưới. Nếu bây giờ được hỏi cô có thật sự hạnh phúc khi sắp được làm vợ Tuấn không thì có lẽ Quỳnh không thể khẳng định được. Tuy nhiên, cô vẫn khá hài lòng với sự lựa chọn của mình.

Những năm qua, đã có biết bao chàng trai đi qua cuộc đời Quỳnh nhưng chỉ có Tuấn là chọn ở lại. Có lẽ vì thế nên anh đã khiến cô gái nổi tiếng cứng rắn, lạnh lùng là Quỳnh hồi tâm chuyển ý.

Suốt 6 năm đằng đẵng ôm mối tình đơn phương với Quỳnh, không có yêu thương hay giận hờn như những cặp đôi khác, thứ duy nhất Tuấn nhận được trong suốt quãng thời gian ấy là nỗi buồn. Nỗi buồn của nhớ nhung khắc khoải... Nỗi buồn đến cháy lòng vì không thể nào chạm đến trái tim người mình yêu thương... Rồi những lần Tuấn bị Quỳnh từ chối, hắt hủi... Những lần anh bị tổn thương bởi lời nói sắc hơn dao đâm... Nhưng những điều đó đâu nhằm nhò gì so với việc anh phải nhìn Quỳnh quấn quýt bên Quân - người yêu cũ của cô. Lúc đó, Tuấn vẫn chỉ biết dõi theo, dõi theo đến mòn mỏi, khờ dại.

Ngày Quân bỏ Quỳnh đi lấy vợ, cô đau khổ, suy sụp vô cùng. Tuấn lại làm cái bóng lặng lẽ bên cô, lặng thầm trong vô vọng. Ngỡ tưởng chàng trai si tình sẽ chẳng bao giờ có cơ hội vậy mà trời không phụ lòng người.

Bàng hoàng không nói nên lời trước lý do khiến gã trai si tình hủy hôn trước ngày cưới - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Quỳnh nhận lời yêu Tuấn vào một ngày trời mưa tầm tã, ảm đạm như chính nỗi lòng của cô. Và rồi họ yêu nhau, không thắm thiết cũng không quá ồn ào. Nghĩ cho cùng một người đàn ông dùng 6 năm tuổi xuân để theo đuổi một cô gái cũng giống như việc người ta cứ miệt mài chạy theo cái bóng của chính mình. Đến khi có được rồi thì người đàn ông ấy lại phải dùng tất cả lòng vị tha, bao dung để chấp nhận việc người mình yêu từng chung sống với người đàn ông khác. Người như Tuấn trên thế gian thử hỏi còn được mấy người?

Dù tình cảm dành cho Tuấn không nồng nhiệt giống lúc Quỳnh yêu Quân nhưng cô vẫn quyết định ở bên anh như tìm về bến đỗ bình yên. Cô tự nhủ lòng sẽ chăm sóc và bên Tuấn suốt quãng đời còn lại.

1 tuần trước đám cưới, mọi thứ đã được chuẩn bị ổn cả, thiệp mời cũng sắp phát hết. Quỳnh hân hoan chờ ngày được làm cô dâu, được khép lại tất cả những đau thương để xây đắp một cuộc sống mới, một ngày mai ngập tràn hi vọng.

Nhưng rồi, Quỳnh đang sửa soạn lại đồ đạc thì có tin nhắn của Tuấn. Gì thế này? Quỳnh không tin nổi vào mắt mình. Có thật tin nhắn này được gửi từ Tuấn - chồng sắp cưới của cô?

“Xin lỗi em yêu, sẽ chẳng có cái đám cưới nào hết. Hạ màn thôi. Ngày hôm nay mà em nhận được là cái giá em phải trả khi đã giày vò tôi bao năm qua. Tạm biệt em, một thời mê muội của tôi” - Đó là những gì Tuấn viết. Từng chữ, từng lời xoáy sâu vào tim gan khiến đầu Quỳnh như muốn nổ tung. Chắc chắn không phải là anh. Cô gọi điện cho Tuấn liên hồi nhưng không được.

Quỳnh liên hệ với những người thân của Tuấn mà cô từng biết để xác minh sự thật. Tất cả đều là giả, bố mẹ ở quê, cuộc nói chuyện người lớn, mọi lịch trình ở trung tâm tiệc cưới đều đã bị hủy. Thật không thể tin nổi, Tuấn lập ra kế hoạch hoàn hảo này chỉ để trả thù một cô gái yếu đuối.

Nỗi nhục nhã ê chề này có riêng gì Quỳnh phải gánh chịu. 27 tuổi, 2 lần bị đàn ông chà đạp tình cảm, liệu Quỳnh có còn đủ niềm tin để đón nhận tình yêu thêm một lần nữa? Mọi thứ trước mắt Quỳnh giờ đây ảm đạm và xám xịt như cái ngày ấy, ngày mà cô nhận lời yêu Tuấn.

Theo Trí thức trẻ


hủy hôn

Chồng sắp cưới

gã si tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.