"Bào ngư rẻ tiền cũng không có”, họ hàng xa đi phong bì 1 triệu, mang 8 người đến ăn cưới còn chê ỏng eo

"Đến mấy cái bào ngư rẻ tiền cũng không có. Cái này thì gọi là thức ăn gì! Tất cả mọi thứ trên bàn đều màu xanh lá cây, không ngờ nhà thông gia lại đãi khách kém như vậy đấy?” Khách khứa bên nhà gái từ xa xôi đến, 1 nhà 8 người đi phong bì chỉ 1 triệu nhưng lại không ngừng lải nhải chê đồ ăn không ngon.

Giữa những người thân thích, có những người thường ỷ vào quan hệ huyết thống mà đánh mất chừng mực cần có. Đôi khi họ sẽ nói một ít lời không nên nói, làm một số chuyện rất khó chịu, đánh giá cao bản thân, cố tình làm hại chính người thân của mình.

Mỗi người không phải là một hòn đảo cô độc, sẽ có rất nhiều mối quan hệ phức tạp. Một số người sẽ mang lại cho người khác cảm giác ấm áp, cảm nhận được giá trị của gia đình. Lại có những người không biết đâu là giới hạn, nhìn thấy người kia sống tốt hơn một chút, sẽ ghen tị rồi làm loạn, như vậy trong lòng mới thấy hả hê.

Họ hàng xa không hiểu chuyện

"Đến mấy cái bào ngư rẻ tiền cũng không có. Cái này thì gọi là thức ăn gì! Tất cả mọi thứ trên bàn đều màu xanh lá cây, không ngờ nhà thông gia lại đãi khách kém như vậy đấy?” Khách khứa bên nhà gái từ xa xôi đến, 1 nhà 8 người đi phong bì chỉ 1 triệu nhưng lại không ngừng lải nhải chê đồ ăn không ngon.

Thục bực quá liền nói lớn: "Tiễn khách! Gia đình cháu nghèo hay giàu cũng không liên quan đến mọi người. Và với 1 triệu mà 8 người đến ăn tiệc thì hẳn các cô chú bác anh chị phải nghèo lắm, nghèo đến tận xương tủy. Nhân tiện để cháu nói cho mọi người biết, nhà hàng này, các món ăn ngon thường mang ra sau. Nhưng cháu nghĩ rằng những khách mời như mọi người, không xứng đáng ăn nữa đâu ạ!”

Những trò nực cười cuối cùng cũng theo mấy người họ hàng xa không hiểu chuyện rời đi. Thục xoa xoa thái dương, vẻ mệt mỏi. Chồng nắm tay cô, dịu dàng nói: “Hôm nay là ngày vui của bọn mình. Em đừng bị ảnh hưởng quá. Chúng ta còn phải tiếp khách”. Nghe chồng nói vậy, Thục mỉm cười, rất nhanh lấy lại tinh thần, hòa mình vào tiệc vui.

Kỳ thật, trước đó, những họ hàng thân thích này đã từng khiến Thục vô cùng chán ngán. Từ khi Thục học Đại học về, họ luôn làm cho cuộc sống của cô không bình yên. Cơ bản họ hàng đều sống cùng một khu phố với nhà Thục cho nên thường xuyên sang nhà cô chơi. Mỗi lần đến đều thấy mượn đồ, đồ lớn đồ nhỏ đều mượn, chưa cho mượn thì chưa đi mà cho mượn rồi thì khó đòi lại.

Trong đó có một bà cô rất lắm lời, hay đưa chuyện và nói kháy người khác. Nhìn thấy Thục tìm việc, lại là làm thư ký, bà cô này liền liến thoắng nói không ngừng: “Làm thư ký à? Công việc này rất tốt nha. Rất dễ thân cân với lãnh đạo, là đối tượng hay được ưu tiên ngầm đây mà”.

Mẹ Thục nghe xong rất khó chịu, cũng có một chút lo lắng cho con gái mình, nói: “Hay con làm công việc khác đi”. Thục phải trấn an mẹ cô: “Mẹ ơi, đừng chỉ xem mấy bộ phim truyền hình nữa. Cuộc sống nào nhiều khúc khủy như vậy. Mỗi ngày làm thư ký đều sẽ bận bù đầu bù cổ mà chưa chắc đã hết việc. Mẹ yên tâm đi. Công ty con đứng đắn lắm”.

Lúc này, bà cô nói: "Công ty chỗ Thục làm đúng là không nhỏ. Bên trong đều là nhân tài, con gái nhà bình thường như mình, người ta chưa chắc đã coi trọng. Chị cũng đừng nghĩ ngợi quá”. Lời này nói ra khiến mặt Thục và mẹ cô đều trở nên tối sầm, còn bà cô thì vô cùng đắc ý, giống như vừa ra một đòn hóc hiểm giành chiến thắng vang dội vậy.

Bào ngư rẻ tiền cũng không có”, họ hàng xa đi phong bì 1 triệu, mang 8 người đến ăn cưới còn chê ỏng eo-1(Ảnh minh họa)

Trước khi kết hôn bị người thân mỉa mai

Trước khi Thục kết hôn, con gái bà cô kia cũng tìm được một đối tượng, liền khoe khoang với mẹ Thục: “Con rể tương lai của em, nó là Giám đốc điều hành công ty nước ngoài chị ạ. Người đâu mà cao lớn uy mãnh, lại vừa đẹp trai nhiều tiền”. Thục còn nghe kể bà cô này nói với họ hàng rằng Thục có tu 8 đời cũng không tìm được đàn ông ưu tú như vậy. 

Bà cô cười đến mặt nở hoa nhưng về sau mới biết hóa ra là bị lừa. Anh chàng con rể tương lai kia hóa ra chỉ là một tên côn đồ đường phố. Con gái bà cô vì sợ mẹ không đồng ý cho hai người qua lại nên mới bịa chuyện. Mà gã kia không những làm cho con gái nhà người ta chưa chồng đã chửa mà sau đó còn bỏ của chạy lấy người, mất luôn tăm tích.

Chuyện này mọi người đều biết, nhưng không ai dám nhắc lại trước mặt bà cô. Chỉ có điều trùng hợp là vừa đúng chồng Thục lại là Giám đốc điều hành của một công ty nước ngoài thật, không những thế còn là một soái ca ôn nhu thiện lương, bác học đa tài. Nếu là người bình thường, đáng lẽ nên vì chuyện này mà thấy muối mặt không dám đến nhà, nhưng bà cô thì khác, ngược lại càng chăm chỉ đến nhà Thục hơn.

Có lần bà cô nhìn chồng Thục từ trên xuống dưới rất kỹ, sau đó nói với Thục: “Cháu gái, đừng vui mừng quá sớm! Coi chừng bị lừa đấy. Cô nghĩ cháu vẫn nên đến nơi làm việc của anh ấy xem một chút. Trước khi kết hôn để anh ấy nộp tất cả tiền tiết kiệm, còn phải dò hỏi xung quanh một chút. Kiểu đàn ông này đều phong lưu, nhớ hỏi xem trước kia anh ấy từng có bao nhiêu phụ nữ”.

Thục thật không ngờ bà cô lại quá đáng như vậy, vốn muốn nói vài câu khó dễ, chồng cô liền từ tốn đứng dậy giải thích: "Nơi làm việc của cháu cách nơi Thục đi làm rất gần. Cô ấy cũng thường ghé qua công ty cháu. Tiền của cháu tuy không nhiều lắm, nhưng cháu nguyện ý đều giao cho Thục. Cháu yêu Thục thì cả người cháu đều thuộc về cô ấy, huống chi là vật ngoài thân. Mặc dù đây không phải là mối tình đầu của cháu, nhưng những năm gần đây thực sự cháu quá bận rộn, lịch sử tình trường thực sự là trống rỗng. Nói chung mắt nhìn người của Thục rất tốt, cô có thể yên tâm ạ”.

Bà cô bị nói đến ức nghẹn, nghĩ chồng Thục là đang nói kháy con gái bà không có mắt nhìn đàn ông. Cũng chính bởi vậy mà ôm hận, trong đám cưới mới nói những câu không nể mặt nể mũi như vậy.

Người thân không có chừng mực, không cần phải duy trì mối quan hệ nữa

Chúng ta không nên làm "thùng rác" cho người khác xả cảm xúc xấu, ngay cả khi đó là họ hàng thân thích. May mà Thục đã nhận ra lý lẽ không có gì phải bàn cãi này. Quan trọng hơn, chồng cô là người rất sáng suốt, vừa cứng cáp lại vừa ôn nhu lúc cần, đã rất hiểu Thục cùng các mối quan hệ của cô, không để cho những người không liên quan ảnh hưởng đến suy nghĩ của anh về vợ và hôn nhân.

Theo V.A - Vietnamnet


đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.