Bí kíp giúp đàn ông bớt chán nản trong chuyện "chăn gối"

Thất vọng về "chuyện ấy" có thể ảnh hưởng khá lớn đến cuộc sống hàng ngày của đàn ông, cho dù họ đang độc thân hay trong một mối quan hệ.


Thất vọng về chuyện "chăn gối" khiến đàn ông cảm thấy cáu kỉnh. Điều đó có thể liên quan đến sự thiếu thốn, sức khỏe, dẫn đến cảm giác xấu hổ và tội lỗi, ảnh hưởng nhiều tới mối quan hệ đang có.

Đôi khi sự thất vọng tạo ra căng thẳng không chỉ xuất hiện với vợ hay người yêu, mà còn ở nơi làm việc và với bạn bè. Thậm chí, người bị thất vọng còn dễ nóng tính, không làm chủ được mà nổi giận, xúc phạm người khác.

Đàn ông nên có nhận thức thực tế về vấn đề này. Đừng nghĩ chỉ cần tăng tần suất quan hệ tình dục để giải quyết nó.

Vậy làm thế nào để đối phó với sự thất vọng tình dục? Hãy thử tham khảo lời khuyên của các chuyên gia để biết cách quản lý chuyện "thầm kín" này.

Bí kíp giúp đàn ông bớt chán nản trong chuyện chăn gối-1
Đàn ông đừng nghĩ chỉ cần tăng tần suất quan hệ là có thể giải quyết được sự thất vọng (Ảnh minh họa: Gorgeous Girl).

Tăng cường tập luyện

Tập thể dục thực sự có thể giúp ích cho tâm trạng của đàn ông, kể cả đối với những người độc thân hay đã kết hôn. Hãy giải phóng năng lượng xấu, giảm bớt căng thẳng, đồng thời lấy lại được vóc dáng.

Có sức khỏe tốt

Tương tự như tập thể dục, đàn ông hãy đảm bảo rằng mình đang ăn uống đầy đủ và ngủ đủ giấc (hầu hết người trong độ tuổi 26-64 cần ngủ 7-9 tiếng/ngày) để có sức khỏe tốt nhất.

Tự làm bản thân vui nhiều hơn

Mức độ hưng phấn của đàn ông có thể thay đổi khi "tự xử" một mình. Tuy nhiên, việc này cũng mang đến nhiều lợi ích như cải thiện tâm trạng, cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng... cùng với hàng loạt ưu điểm khác mà không cần đến phụ nữ.

Đàn ông có thể tạo ra những tưởng tượng riêng trong đầu, giúp cho trải nghiệm về chuyện "chăn gối" trở nên thú vị hơn. Về cơ bản, khi có thời gian và cơ hội, việc này nên được thực hiện ở mức độ vừa phải.

Giao tiếp với nửa kia

Nếu đang trong một mối quan hệ, đàn ông đừng lảng tránh việc giao tiếp với nửa kia. Hãy đề cập đến chuyện tình cảm, "chăn gối" vào thời điểm thích hợp.

Cuộc trao đổi nên liên quan đến thời gian cho số lượng, chất lượng, kiểu thân mật... mà cả hai mong muốn. Đàn ông cũng có thể tiết lộ về việc nhập vai, sử dụng đồ chơi... nếu có nhu cầu.

Thử động chạm

Nếu đang gặp vấn đề về sức khỏe, hãy thử tập trung vào cảm giác. Một số bài tập về đụng chạm được thực hiện theo trình tự có thể giúp đàn ông loại bỏ đi những kỳ vọng và phán xét không đáng có, thay vào đó chỉ tập trung đến nhiệt độ, kết cấu cơ thể...

Đàn ông nên thân mật và cho phép bản thân được kích thích mà không bị áp lực (gây ra khó chịu) khi quan hệ tình dục.

Gặp nhà trị liệu

Khi nói đến thất vọng tình dục hay các vấn đề về hiệu suất liên quan đến lo lắng, xấu hổ, cảm giác mất kiểm soát, chấn thương và một số vấn đề tâm lý khác, bác sĩ trị liệu có thể giúp ích.

Nếu đã có nhiều cuộc trò chuyện trực tiếp với nửa kia nhưng không hiệu quả, đàn ông cũng nên gặp bác sĩ trị liệu. Tốt nhất nên tìm tới chuyên gia về tình dục, có bằng cấp chứng nhận.

Giải quyết các vấn đề thực tế

Nếu đàn ông hay nửa kia có vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe, hãy trao đổi với bác sĩ, trung tâm chăm sóc sức khỏe. Kể cả khi cảm thấy xấu hổ, hãy cứ thử. Họ có thể giúp xác định phương pháp điều trị hay liều lượng thuốc men đạt hiệu quả tốt nhất.

Đồng thời, hãy hỏi nhà cung cấp về bất cứ tác dụng phụ của thuốc hay thói quen uống rượu bia... của mình có ảnh hưởng đến chuyện "chăn gối" như thế nào. Từ đó, đàn ông sẽ có những cải thiện sức khỏe đáng kể.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/bi-kip-giup-dan-ong-bot-chan-nan-trong-chuyen-chan-goi-20230604014749324.htm

chuyện chăn gối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.