Bị mẹ chồng trách vì mua máy rửa bát, hút bụi, nàng dâu có cách giải quyết hợp lý hợp tình

Mẹ chồng Linh không nói gì, cũng không trách con dâu nữa. Có vẻ bà đã hiểu ra tấm lòng của con dâu.

01

Linh là chủ 2 cửa hàng thời trang, vì thế công việc của cô rất bận rộn. Không thể nói là tham công tiếc việc hay vô tâm với gia đình bởi cả 2 thứ ấy, Linh đều cố cân bằng. Từ họ hàng nhà chồng đến bạn bè, người thân, hàng xóm, Linh không bao giờ để mất lòng ai. Chuyện kinh tế trong nhà cũng gần như mình cô cáng đáng hết.

Chồng Linh làm trong 1 công ty Logistics nên bận không kém gì vợ. Ngay sau khi sinh bé thứ 2, cô muốn ở nhà một thời gian chăm con thì mẹ chồng lại động viên: "Đi làm cho đỡ tù túng, con cái đã có ông bà lo". Linh rất cảm động vì mẹ chồng tâm lý, hiểu nỗi lòng của con dâu.

Chăm 2 đứa trẻ không phải điều đơn giản. 2 con của Linh lại đang tuổi mải chơi, nghịch ngợm, vô cùng khó bảo. Mỗi lần cô đi làm về là nhà cửa ngổn ngang, dọn dẹp cũng mất khá nhiều thời gian mà thuê giúp việc thì mẹ chồng Linh không muốn.

Bị mẹ chồng trách vì mua máy rửa bát, hút bụi, nàng dâu có cách giải quyết hợp lý hợp tình-1

Tranh minh họa

Chồng Linh thì hầu như không nhờ được việc gì vì anh còn về muộn hơn cô. Sau khi tham khảo trên mạng cùng ý kiến bạn bè, Linh quyết định mua 1 con robot hút bụi, 1 chiếc máy rửa bát, cũng là để mẹ chồng bớt việc hơn.

Trong khi Linh phấn khởi ra mặt thì mẹ chồng lại không vui khi nhìn hóa đơn mua bán lắp đặt lên đến 50 triệu đồng. "Sao con lại mua lắm máy móc thế làm gì? Con không muốn làm việc nhà thì bảo mẹ, mẹ làm, sao lại lãng phí một số tiền lớn như thế?", bà hỏi Linh.

Mặc cho Linh giải thích, mẹ chồng vẫn giữ lối suy nghĩ của mình. Mỗi lần nhìn cô xếp bát vào máy hay nhìn con robot hoạt động bà lại chép miệng: "Có mấy cái bát cũng phải phụ thuộc vào máy".

02

Linh và mẹ chồng cách nhau thế hệ, tư tưởng, lối sống, cô có giải thích thế nào bà cũng khó thông cảm. Bởi trong mắt bà, trước kia phụ nữ vẫn có thể vừa đi làm vừa quán xuyến việc nhà mà không cần đến máy móc.

Linh đã định mặc kệ nhưng mẹ chồng cô bắt đầu đi kể với hàng xóm, rằng "cô không cần bà nữa", "tin máy làm sạch hơn tay người", "cậy có tiền nên mua sắm phung phí".

Ngay hôm ấy, Linh quyết gác lại công việc nói cho mẹ chồng hiểu: "Mẹ ạ, con tiêu tiền cho gia đình, không phải cho cá nhân con. Không phải con không tin mẹ mà con không muốn mẹ vất vả cũng muốn bản thân con có thêm thời gian làm những việc quan trọng hơn nên con mới tìm cách giải quyết tối ưu nhất. Tất cả các khoản tiền, đóng bảo hiểm, mua thuốc bổ, quần áo, đồ dùng cho bố mẹ, con đều có sự tính toán hợp lý, không có gì là thừa thãi cả. Thời nay công nghệ hiện đại, nằm trong điều kiện của mình thì mình cứ hưởng thụ, tội gì phải khổ. Mẹ khổ, vất vả tất bật cả đời rồi, giờ tuổi già mẹ cần nghỉ ngơi nhiều hơn chứ không phải cả ngày dọn dẹp nấu nướng rồi lại chăm cháu".

Bị mẹ chồng trách vì mua máy rửa bát, hút bụi, nàng dâu có cách giải quyết hợp lý hợp tình-2

Tranh minh họa

Mẹ chồng Linh không nói gì, cũng không trách con dâu nữa. Có vẻ bà đã hiểu ra tấm lòng của con dâu. Thái độ rõ ràng nhưng vẫn lễ phép và thể hiện cái tâm với nhà chồng của Linh dần được mẹ chồng ghi nhận.

03

Những phụ nữ như Linh không hiếm. Vì sợ ở nhà mang tiếng ăn bám nên phải gồng hết sức mình. Nhưng cái cảm giác ban ngày việc ở ngoài, buổi tối việc ở nhà nó mệt mỏi và ngột ngạt vô cùng.

Phụ nữ phải quý trọng bản thân. Khi bạn dành sức lực và thời gian cho gia đình ấy, bạn có đủ tự tin để nói về "sự cống hiến" của mình. Khi bị hiểu sai, bạn không thể chịu đựng hết lần này đến lần khác, hãy bảo vệ bản thân một cách hợp lý và có thái độ riêng.

Thực tế cuộc sống chưa bao giờ là màu hồng, phụ nữ phải để lại cho mình một đường lui nhưng cũng nên can đảm một chút. Ví dụ việc nhiều bà mẹ chồng chê trách con dâu vụng về, lười làm việc nhà, không biết nấu ăn, không làm được việc này, việc kia. Nó chỉ đúng khi đó là sự thật. Còn nếu trong trường hợp thực tế bạn có thể kiếm tiền triệu/ngày hoặc hơn thế nữa thì đương nhiên bạn sẽ có nhiều lựa chọn để giải quyết các việc lặt vặt khác. 

Thử nghĩ xem, rõ ràng là chồng bạn nấu ăn được, tại sao bạn phải gác lại chục đơn hàng để lao vào bếp nấu nướng cho chồng ngồi chơi game? Cuộc sống cần thực tế và hôn nhân luôn là sự cộng hưởng lẫn nhau.

Khi người phụ nữ mạnh mẽ, không phụ thuộc vào ai, họ sẽ biết tính toán và quản lý hôn nhân, điều hành cuộc sống một cách hợp lý.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bi-me-chong-trach-vi-mua-may-rua-bat-hut-bui-nang-dau-co-cach-giai-quyet-hop-ly-hop-tinh-20230430142420064.htm

mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.