Bị phụ tình, tôi ở vậy nuôi con, nhiều năm sau chồng cũ tìm tới cửa, con trai giúp tôi báo mọi ân oán

Cách làm của con trai khiến chị rất hả lòng hả dạ. Sau nhiều năm chịu uất ức, cuối cùng chị đã trả đủ cho chồng cũ mọi "ân oán".

Cúc từng nghĩ cuộc hôn nhân của mình là hạnh phúc. Khi mới kết hôn, chồng chị và chị đều không kiếm được nhiều tiền, nhưng cả hai có công việc ổn định. Tiền lương của chị không cao nhưng lúc độc thân cũng có tiền tích lũy đủ nuôi thân, sắm sửa một số quần áo; sau kết hôn, sinh một cậu con trai mập mạp, trắng trẻo, cũng đủ tiền để mua cho thằng bé một số đồ chơi.

Trong lúc Cúc nghĩ những ngày tháng hôn nhân êm đẹp sẽ trôi qua như thế thì mẹ chồng luôn khỏe mạnh đột nhiên nằm liệt giường. Dù bệnh tật không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng những ngày tháng tuổi già sắp tới chỉ có thể vượt qua trên giường. Sau khi mẹ chồng trở về từ bệnh viện, chồng chị và chị thay phiên nhau xin nghỉ phép ở nhà để chăm sóc bà. Ngoài mẹ già bệnh tật, họ còn có một con nhỏ cần chăm sóc, điều này gây ra rắc rối không nhỏ cho công việc của vợ chồng chị, trật tự cuộc sống cũng bị xáo trộn.

Bệnh của mẹ chồng không phải muốn tốt là có thể tốt lên ngay được, nhưng chị và chồng thay phiên nhau xin nghỉ như vậy không phải là biện pháp hay, nhất là khối lượng công việc của chồng chị rất lớn, hơn nữa hiện tại lại đang trong thời kỳ sát hạch thăng chức. Một buổi chiều cuối tuần, chồng chị nói với chị: “Không bằng em xin nghỉ việc đi. Dù sao tiền lương của anh cũng tốt, chờ anh thành quản lý, còn tốt hơn nữa. Trước mắt vợ chồng mình chịu khó “thắt lưng buộc bụng”, anh tập trung kiếm tiền, em toàn tâm cho gia đình”.

Thành thật mà nói, trở thành bà nội trợ là điều chị không muốn chút nào. Tốt xấu gì chị cũng tốt nghiệp đại học, cũng có khả năng và vốn có chỗ đứng trong xã hội, không muốn sống cuộc sống mỗi ngày lại phải mở miệng xin chồng tiền. Nhưng bất đắc dĩ, với tình trạng hiện tại của gia đình, chị cũng không có cách nào khác. Nếu thuê người trông trẻ, vợ chồng chị cũng không yên tâm, mà về mặt kinh tế thì không kham được. Nghĩ đi nghĩ lại, chị quyết định xin nghỉ việc.

Sau nghỉ việc, chị trở thành người mẹ toàn thời gian và “người giúp việc” toàn thời gian của mẹ chồng. Mẹ chồng chỉ có thể nằm trên giường, không thể bước xuống đất đi lại, cuộc sống không thể tự mình lo liệu. Ăn, mặc, đi vệ sinh, lau cơ thể đều là chị làm cho bà. Hầu như mỗi buổi sáng chị đều dậy từ lúc 5 giờ để làm bữa sáng, đầu tiên gọi con trai, sau đó bắt đầu chăm sóc mẹ chồng, rửa mặt cho bà, mặc quần áo, cho mẹ chồng ăn… Những ngày như vậy kéo dài 3 năm. Suốt 3 năm, chị không có một ngày nghỉ ngơi.

Cúc chưa bao giờ chờ mong chồng phải biết ơn và trả ơn mình, nhưng đến chết chị cũng không tưởng tượng nổi, chồng chị lại ngang nhiên ngoại tình. Tin tức này như sét đánh ngang tai. Chị ở nhà chăm sóc mẹ anh ta 3 năm, anh ta lại đối xử với chị như vậy. Trong lòng chị đau lắm, mỗi ngày đều “rửa mặt” bằng nước mắt nhưng vẫn kiên trì chăm sóc mẹ chồng cho đến ngày ly hôn. Còn chồng chị thì “đánh bài ngửa” với chị, nói: “Cô ở nhà cả ngày, không kiếm được xu nào. Tất cả những khoản tiền trong nhà này tôi là người một mình phải lo. Mỗi đêm trở về nhà, tôi và cô không có ngôn ngữ chung, tôi cảm thấy không muốn nói bất cứ chuyện gì với cô”.

Bị phụ tình, tôi ở vậy nuôi con, nhiều năm sau chồng cũ tìm tới cửa, con trai giúp tôi báo mọi ân oán-1

Hóa ra chồng chị phải lòng một cô gái vừa tốt nghiệp đại học vừa xin vào công ty anh ta làm. Bên cô ấy mỗi ngày, anh ta đều rất đam mê. Cô gái ấy giúp anh ta lấy lại cảm giác tình yêu.

Cứ như vậy, chị và con trai bị chồng đuổi ra khỏi nhà. Lúc đi, trên người hai mẹ con được chồng cho 60 triệu, nói là chi phí chăm sóc mẹ anh ta 3 năm, mỗi năm 20 triệu.

Sau ly hôn, Cúc không kết hôn nữa, ở vậy một mình nuôi dạy con cái. Để con được học hành tử tế, chị làm bất cứ công việc gì có thể, có khi phải bận rộn chạy qua lại 4, 5 nơi một ngày để kiếm tiền.

Cũng may con trai chị rất có chí tiến thủ. Không phụ sự nỗ lực của mẹ nhiều năm như vậy, sau tốt nghiệp đại học danh tiếng, cậu vào làm ở một công ty nước ngoài, năm thứ 3 đã trở thành lãnh đạo cấp trung, thu nhập một năm khoảng 1 tỷ. Chồng cũ của chị nghe nói con trai có tiền đồ như vậy thì đi hỏi họ hàng xung quanh địa chỉ của mẹ con chị, cuối cùng tìm đến cửa.

Con trai chị mở cửa và nói với cha mình: “Năm đó, tại sao ông lại đối xử với mẹ con tôi như thế? Ông có biết mẹ con tôi đã sống như nào trong những năm qua? Tôi sẽ gọi ông một tiếng “Cha” nhưng sau này ông đừng làm phiền cuộc sống của mẹ con tôi nữa”. Sau đó, con trai chị quỳ xuống đất, dập đầu lạy cha mình 3 cái và đóng cửa lại.

Cách làm của con trai khiến chị rất hả lòng hả dạ. Con trai chị rất hiếu thảo, còn nói năm sau sẽ đưa chị đi du lịch nước ngoài, Bây giờ chị thực sự hạnh phúc khi có thể sống với con trai mỗi ngày. Tất nhiên chị cũng lo lắng, sau này con trai lấy vợ sẽ không còn nhiều thời gian bên chị nữa. Nhưng chuyện gì đến sẽ đến, chỉ cần con trai hạnh phúc, chị làm gì, hy sinh gì cũng đáng giá.

Theo V.A - Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.