Bí quyết giúp các nàng dâu chinh phục mẹ chồng khó tính

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu chưa bao giờ đơn giản. Nhưng hãy thử đặt mình vào vị trí của mẹ chồng để có sự thấu hiểu và biết cách cư xử tinh tế, khéo léo hơn.

Hòa hợp với gia đình chồng sau khi kết hôn luôn là thách thức lớn với chị em. Sau ngày cưới, chúng ta nhanh chóng có thêm ông bà, cha mẹ, anh chị em, cô dì chú bác và anh chị em họ - những người mà chúng ta cần làm quen cũng như tạo dựng mối quan hệ thân thiết.

Thực tế, không có mối quan hệ nào khó khăn hơn mẹ chồng - nàng dâu. Không dễ để hai mẹ con yêu thương, quý mến nhau như ruột thịt. Hòa thuận với gia đình chồng, nhất là mẹ chồng, luôn là điều may mắn và chắc chắn sẽ là hậu thuẫn về lâu dài cho các chị em sau này.

Ngay cả khi ban đầu mẹ chồng không có mấy thiện cảm với nàng dâu, chúng ta vẫn có nhiều cách để cải thiện mối quan hệ này.

Bí quyết giúp các nàng dâu chinh phục mẹ chồng khó tính-1

1. Đưa mẹ chồng vào cuộc sống của mình

Đây là điều rất quan trọng, nhất là khi hai vợ chồng có mối quan hệ tốt đẹp với đấng sinh thành.

Hãy đưa mẹ chồng tham gia vào các hoạt động của gia đình, đi chơi cuối tuần, ngày lễ... Ngay cả những việc nhỏ như đi mua sắm Giáng sinh, mua đồ trang trí ngày Tết... cũng có thể làm mẹ chồng vui. Hãy nhớ, đừng để bà ấy cảm thấy là người dư thừa hay bị loại bỏ khỏi cuộc sống của hai vợ chồng.

2. Cư xử lịch sự với mẹ chồng

Dù có thích mẹ chồng hay không, nàng dâu vẫn cần cư xử lịch sự khi ở gần bà. Trong những dịp ở cùng nhau, hãy dành thời gian hỏi mẹ xem bà cảm thấy thế nào, bà muốn thế nào và trả tiền cho các bữa ăn cùng bà. Chúng ta cần chấp nhận sự thật rằng, mẹ chồng là gia đình, bất kể việc mình có thích bà ấy hay không.

3. Tìm hiểu về mẹ chồng

Nàng dâu nên dành thời gian tìm hiểu mẹ chồng nếu thật sự muốn có mối quan hệ tốt đẹp. Hãy hỏi bà ấy về công việc, sở thích, niềm đam mê... của bà ấy. Hãy hỏi bà ấy về thời trẻ của bà hay thời thơ ấu của chồng mình. Chúng ta cần tìm thấy ít nhất một điểm chung nào đó để hai mẹ con có thể gắn kết với nhau.

Ngoài ra, hãy dành thời gian để biết điều gì khiến mẹ chồng tức giận, điều gì khiến mẹ chồng cư xử như vậy trong các tình huống nhất định? Rất có thể chúng ta sẽ tìm thấy lý do và hiểu mẹ chồng nhiều hơn.

4. Dành thời gian cho mẹ chồng

Những cuộc gặp gỡ riêng giữa hai mẹ con có thể mang đến kết quả tuyệt vời. Chúng khiến cả hai gắn kết hơn. Hãy thử cùng đi uống cà phê hay làm một trong những sở thích của mẹ chồng. Đừng ngần ngại thử một thứ gì đó mới mẻ!

5. Đừng cạnh tranh với mẹ chồng

Mẹ chồng và nàng dâu chắc chắn sẽ có những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Điều đó là hiển nhiên, do đó chúng ta đừng lãng phí thời gian để chứng tỏ bản thân hay cố gắng giỏi hơn mẹ chồng.

Có thể mẹ chồng rất đảm đang, giỏi việc bếp núc, còn chúng ta thì không. Thay vì cố gắng học nấu ăn giỏi hơn mẹ chồng, hãy hỏi bà ấy một số công thức nấu món ăn được cả nhà yêu thích hay xin lời khuyên bổ ích để tăng khả năng vào bếp của mình.

6. Cho mẹ chồng không gian riêng

Hãy cho mẹ chồng thời gian, không gian riêng với chồng mình. Nhiều cô vợ không muốn chia sẻ bạn đời của mình với ai khác nhưng đừng như vậy. Anh ấy có thể là chồng mình, nhưng trước đó còn là con của mẹ anh ấy. Hai người họ cũng cần có thời gian bên nhau, nhất là khi hai vợ chồng không sống chung với nhà chồng.

7. Nói ra mong muốn của mình

Vấn đề giao tiếp rất quan trọng. Nếu có vấn đề gì, hãy cởi mở và trung thực khi nói về nó.

Mẹ chồng sẽ không thể biết nếu chúng ta không nói ra, tất nhiên phải lựa lời khéo léo. Hãy ngồi xuống và cùng trò chuyện nhẹ nhàng với mẹ chồng về những gì mình nghĩ, đồng thời cần vạch ra cách khắc phục vấn đề. Đừng chờ đợi đến khi mẹ chồng phải hỏi đến mình.

8. Giao tiếp với chồng

Bên cạnh mẹ chồng, chúng ta cũng cần giao tiếp cởi mở với chồng. Anh ấy cần viết những chuyện gì đang xảy ra và chúng ta cảm thấy thế nào.

Tuy nhiên, đừng mong đợi anh ấy sẽ đứng về phía vợ. Nếu có thể, hãy để chồng giữ thái độ trung lập nhất có thể. Tất nhiên, hai vợ chồng là một cặp nhưng sẽ rất khó khăn cho chồng bị mắc kẹt giữa mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Chỉ cần bày tỏ sự lo lắng của chúng ta để xem chồng có lời khuyên nào hữu ích hay không.

9. Học cách lắng nghe

Mẹ chồng - nàng dâu cần thể hiện cảm xúc, quan điểm với nhau. Hãy nhớ rằng mối quan hệ này là hai chiều. Chúng ta nên dành thời gian lắng nghe xem mẹ chồng cảm thấy thế nào, có mong muốn gì ở con dâu và cố gắng đáp ứng những điều đó (nếu có thể).

10. Có sự thấu hiểu

Đôi khi các bà mẹ khó có thể chấp nhận được việc từ bỏ đứa con trai của mình và nhìn con mình kết hôn với người phụ nữ khác. Các nàng dâu hãy cố gắng thấu hiểu và đặt mình vào vị trí của mẹ chồng.

Cho dù mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu có như thế nào, hãy nhớ rằng cả hai đều có một điểm chung rất quan trọng: Đó là cùng yêu quý và tự hào về con trai/chồng mình.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/bi-quyet-giup-cac-nang-dau-chinh-phuc-me-chong-kho-tinh-20230310091129849.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.