"Biến" đêm Giao thừa: Vợ gọi cháy máy chồng không nghe và màn xuất hiện "ngỡ ngàng - ngơ ngác - bật ngửa"

Giống như câu "30 chưa phải là Tết" vậy, chưa đến phút cuối cùng thì không ai biết đó là một cái kết buồn tủi hay hạnh phúc.

"Biến" đêm Giao Thừa khiến cô vợ uất nghẹn

Một cô vợ chia sẻ câu chuyện vào đêm Giao Thừa khiến tất cả phải suy nghĩ. Theo đó, chị và chồng lấy nhau được 4 năm, cả hai có 1 trai 1 gái. Cuộc sống gia đình chị tuy không sung túc hơn ai nhưng cũng được xem là vừa đủ sống. Tính cách hai vợ chồng đều thân thiện dễ mến, thường hay giúp đỡ người khác, được mọi người xung quanh rất quý.

Chị ăn chay trường nên anh chồng là người thường xuyên nấu cơm trong nhà. Tết năm nay làm ăn thất bát, anh chị dự định làm lễ lộc cúng kiếng nhỏ thôi, năm sau có điều kiện thì lại làm to.

Chị kể: "Tính ra năm nay nhà tôi cũng không làm tiệc tất niên mời mọi người đến nhà ăn. Đa số là chồng tôi được bạn bè, anh em mời đi ăn tiệc, hầu như tối nào anh cũng về trễ. Hôm Giao Thừa vẫn có người mời anh đi ăn tiệc, trước khi đi, tôi có dặn anh về sớm để làm mâm cơm cúng đêm Giao Thừa. Thấy anh gật đầu nên tôi yên tâm quay vào nhà bếp làm ít món chay cho bọn trẻ ăn."

Biến đêm Giao thừa: Vợ gọi cháy máy chồng không nghe và màn xuất hiện ngỡ ngàng - ngơ ngác - bật ngửa-1
Ảnh minh họa.

Ba mẹ con vừa ngồi bàn đá ăn cơm vừa xem tivi. Đến 8h30, chị bật Táo Quân cho các bé xem còn mình thì đi chuẩn bị trước một số món để lát nữa chồng về làm nốt thì nhanh hơn. Chồng muốn tự tay luộc gà chứ nếu không chị đặt sẵn bên ngoài cũng ổn.

Chị bảo: "Do là đêm Giao Thừa nên tôi chỉ định cúng đơn giản thôi, một con gà, một đĩa xôi chè, rồi cắt ít giò, thêm ít bánh trái là đủ".

Chị định nấu xôi chè trước rồi đợi chồng về luộc gà. Chị nấu xong cũng hơn 10 giờ, Táo Quân đã thay bằng chương trình khác. Hai bé đã ngủ trên ghế, chị bế các con vào giường.

Chị nói: "Nhìn đồng hồ hơn 10 giờ rồi chưa thấy chồng về, tôi mới gọi điện thoại cho chồng thì không ai nghe máy, sau đó thuê bao luôn. Tôi hoảng quá nên nhắn tin cho anh ấy bằng mọi cách nhưng vẫn không liên lạc được với anh ấy."

Biến đêm Giao thừa: Vợ gọi cháy máy chồng không nghe và màn xuất hiện ngỡ ngàng - ngơ ngác - bật ngửa-2
Cô gọi chồng đến 8 lần nhưng anh ta không nghe máy.

Biến đêm Giao thừa: Vợ gọi cháy máy chồng không nghe và màn xuất hiện ngỡ ngàng - ngơ ngác - bật ngửa-3
Cô vợ nhắn tin từ messenger...

Biến đêm Giao thừa: Vợ gọi cháy máy chồng không nghe và màn xuất hiện ngỡ ngàng - ngơ ngác - bật ngửa-4
... đến tin nhắn facebook trong đêm Giao Thừa nhưng chồng không để ý.

Màn xuất hiện đầy bất ngờ của chồng

Đến gần 11 giờ khuya, chị vẫn không liên lạc được với chồng, lại sợ trễ giờ nên….

"Lúc đó tôi không biết làm sao hết, cả đời tôi mấy chục năm nay chưa từng giết con gà, con vịt nào. Bây giờ bảo tôi vặt lông tôi cũng không dám làm. Nhưng nếu anh ấy không về mà tôi không làm nữa thì lại không kịp. Còn hơn một tiếng nữa là đến Giao Thừa rồi mà chẳng thấy chồng đâu, càng nghĩ tôi càng ức, vì ức quá nên tôi bật khóc luôn", chị kể.

Ngay sau đó, chị quyết tâm đứng dậy nấu nước sôi. Lúc đó chị cáu kỉnh lắm rồi, thậm chí nghĩ ngay đến chuyện ly hôn. Đang đứng trước nồi nước thì chị bất ngờ khi tiếng chồng vang lên ở cửa: "Vợ ơi, anh về rồi".

Lúc này, người vợ bắt đầu tức giận rồi quay sang nghiêm mặt hỏi vì sao chồng giờ mới về, sao không ở nhà người ta ăn Tết luôn đi.

"Lúc đó tôi tức đến nghẹn luôn, chỉ muốn quay sang cãi vã. Chồng thì cứ nhìn tôi cười toe toét bảo đừng giận. Anh ấy sang nhà bạn ăn Tất Niên có đưa điện thoại cho con bạn xem Youtube nên bị hết pin mà không kịp nhắn tin cho vợ. Sau đó anh bảo: 'Anh có quà cho vợ đây'.

Nói xong anh bê chậu đào hồng từ trên xe thả xuống. Lúc đó tôi bất ngờ lắm. Vì năm nay không có điều kiện nên tôi chỉ mua 2 chậu hoa đặt trước cửa thôi chứ chẳng dám mơ đến đào. Tôi thích hoa, thích nhất là đào Sơn La. Bình thường không có dịp gì tôi cũng muốn mua về trưng nữa, huống chi là ngày Tết", người vợ kể.

Thấy cành đào mà người vợ ngơ ngẩn, anh chồng vội bê chậu vào nhà rồi dẫn vợ vào bếp. Để vợ ngồi xuống anh mới kể: "Lúc nãy đang nhậu thì có ông anh bảo nhà dư chậu đào, để thì chật mà không biết làm sao.

Sợ Tết có khách đến lại không có chỗ cho khách ngồi thì chết dở. Biết em thích đào nên anh bảo bán rẻ lại cho anh, anh mang về làm quà Tết cho vợ. Tiền này là tiền quỹ đen của anh đấy, lần này mua đào cho em là anh sạch túi rồi đấy nhé. Sau này đừng có vòi vĩnh anh nữa".


Nghe chồng nói mà người vợ chỉ biết tủm tỉm cười, quên luôn cả chuyện đang dỗi. Sau đó, cả hai cùng vào bếp chuẩn bị nốt mâm cỗ, cúng Giao Thừa để đón một năm mới bình an.


Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bien-dem-giao-thua-vo-goi-chay-may-chong-khong-nghe-va-man-xuat-hien-ngo-ngang-ngo-ngac-bat-ngua-162220102122118469.htm

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.