Biết con dâu mua nhà trước kết hôn, mẹ chồng giận tím mặt: "Tôi quả nhiên không đoán sai, cô không phải là vợ tốt”

Trên thực tế, Quyên mua nhà trước khi kết hôn là kết quả sau khi thương lượng với đối tác. Thế nhưng mẹ chồng lại suy nghĩ vô cùng méo mó!

Trong cuộc sống, có những người luôn thích nhai đi nhai lại sai lầm của người khác không buông, dù người phạm sai lầm không cố ý. Họ tùy ý định nghĩa hành vi của người khác, không quan tâm đến cảm thụ của đối phương, nhiều khi lại tự mình rước phiền não vào người.

Bạn bè Quyên thường nói cô đã gặp phải một người như vậy, đó chính là mẹ bạn trai cũ của cô. Chỉ vì Quyên đã mua một ngôi nhà trước kết hôn, mẹ bạn trai cũ giận dữ nói: "Tôi quả nhiên không đoán sai, cô không phải là người vợ tốt. Cô là một người phụ nữ gian xảo, mưu mô. Cô cố ý mua nhà trước kết hôn để sau này nếu có ly hôn thì sẽ đuổi con trai tôi ra khỏi nhà. Đã thế, tôi không bao giờ để cô thực hiện được thủ đoạn này”.

Trên thực tế, Quyên mua nhà trước khi kết hôn là kết quả sau khi thương lượng với bạn trai cũ. Họ cảm thấy có thể dựa vào tài lực của nhà đẻ Quyên để mua nhà. Có nhà rồi, sau khi kết hôn, họ có thể an tâm kiếm tiền, không cần phải lo lắng về vấn đề thế chấp. Mà đối với bạn trai cũ và phía nhà anh, cũng sẽ không phải vì chuyện kết hôn này mà mang quá nhiều áp lực.

Biết con dâu mua nhà trước kết hôn, mẹ chồng giận tím mặt: Tôi quả nhiên không đoán sai, cô không phải là vợ tốt”-1(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, mẹ chồng không nghĩ đến những điều đó, chẳng những không khen Quyên có tầm nhìn xa trông rộng, còn yêu cầu con trai phải hủy hôn, nói không thể cưới một người con dâu tâm cơ quá nặng về nhà. Kết quả là, sau khi bà hủy hoại cuộc hôn nhân của con trai mình, bà và con trai đã phải trả giá: con trai bà không bao giờ gặp được một người phụ nữ nào có khả năng như Quyên. Sau đó vì chuyện kết hôn của con trai, bà và gia đình đã phải chịu rất nhiều áp lực, nếu không có gì bất ngờ, có lẽ sẽ phải còng lưng trả nợ cả đời.

Nếu mẹ chồng là người hiểu chuyện, không có lòng dạ ích kỷ nhỏ nhen, có lẽ bà đã nhìn nhận sự việc đúng hơn và nên khen ngợi con dâu tương lai từ tận đáy lòng: “Con có thể thông cảm với gia đình chúng ta như vậy thực sự không phải chuyện dễ dàng. Con giúp chúng ta giảm bớt căng thẳng như vậy đủ để chứng minh con là một người vợ tốt”. Trong trường hợp này, hôn nhân của con trai bà không những không bị hủy mà bản thân bà còn được hưởng rất nhiều lợi ích từ đây.

Nếu những người khác không muốn tự làm khổ mình như mẹ chồng hụt của Quyên, hy vọng mọi người sẽ biết cân nhắc thiệt hơn kỹ càng trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.