Biết thân phận của người nhắn tin cho chồng sắp cưới, cô gái giải quyết thấu đáo: Phụ nữ thông minh biết buông đúng cách

Đến 1 ngày, cô gái bí ẩn ấy chủ động nhắn tin cho Lam. Nhưng những điều cô ấy nói thật sự làm Lam sốc.

Kỉ niệm vẫn còn nhưng... chúng ta yêu nhau xong rồi

Lam vừa kết thúc cuộc tình 8 năm mà cô định tháng 9 này sẽ đi đăng kí kết hôn với anh. Họ bên nhau từ thời trung học, trải qua bao khó khăn, sự khắc nghiệt của thay đổi thời cuộc, họ vẫn nắm tay không rời. Vậy mà...

Cách đây không lâu, Lam đọc được tin nhắn trong máy anh, đoạn chat từ 1 người lạ, không trong list bạn bè cũng không có 1 chút tương tác nào trên facebook. "Kể cả sau này lấy Lam rồi, anh vẫn đi với em được mà", câu khẳng định chắc nịch của anh làm Lam đau thắt tim.

Cô trực tiếp hỏi anh và nhận được câu trả lời về thân phận cô gái ấy: "Cô ấy không giống em - Cô ấy là người anh không thể cưới. Nhưng nếu em đã biết tất cả rồi thì chúng mình tạm xa nhau đi, để cả 2 có thêm thời gian suy nghĩ".

Lam đau khổ vật vã dằn vặt mình, hết điều tra về cô gái bí ẩn kia lại đến níu kéo anh, giữ bằng được 8 năm thanh xuân để nó không đứt đoạn, dang dở. Kết quả cô càng cố gắng thì anh càng chán ghét, đẩy cô ra xa.

Biết thân phận của người nhắn tin cho chồng sắp cưới, cô gái giải quyết thấu đáo: Phụ nữ thông minh biết buông đúng cách-1
Đến 1 ngày, cô gái bí ẩn ấy chủ động nhắn tin cho Lam. Nhưng những điều cô ấy nói thật sự làm Lam sốc.

"Mối quan hệ của em và anh ấy rất khó định nghĩa. Chúng em vừa giống tri kỉ vừa giống người tình. Chỉ khác là em đã có gia đình nên không bao giờ 'đi xa' với anh ấy. Anh ấy chấp nhận điều đó nhưng không muốn buông bỏ em, nói vẫn còn thương chị. Em cũng rất mệt mỏi trong mối quan hệ này. Nhưng chồng em là người tốt, em không thể mạo hiểm.

Còn chị, thà đau 1 lần rồi thôi, chị đừng cố chấp níu kéo 1 người đàn ông không đủ tình yêu, không đủ bản lĩnh để đến với bất cứ 1 cô gái nào. Anh ấy khiến cuộc hôn nhân tẻ nhạt của em bớt buồn chán nhưng anh ấy lại trở thành nỗi đau trong cuộc hôn nhân với chị đấy. Dừng lại đi chị ạ, quên 1 người không đáng...".

Học cách đón nhận đổ vỡ theo hướng tích cực cũng là 1 quá trình của sự trưởng thành

Lá không vàng trong 1 ngày, sự kết thúc của 1 mối quan hệ cũng không bao giờ là đột ngột, đó là kế hoạch đã được chủ định từ lâu.

Rất nhiều phụ nữ như Lam, khó buông tay, buông rồi cũng khó chấp nhận, khó quên và khó thoát ra khỏi quá khứ. Nhưng chỉ cần ghi nhớ 3 điều này, bạn sẽ sớm thoát khỏi đau khổ.

1. Không nhìn thấy

Mọi cảm xúc đều được phát triển từ sự tương tác. Muốn buông tay thì phải cắt đứt hẳn, đẩy họ ra khỏi cuộc sống của bạn.

Biết thân phận của người nhắn tin cho chồng sắp cưới, cô gái giải quyết thấu đáo: Phụ nữ thông minh biết buông đúng cách-2
Khi trở về cuộc sống của chính mình, quen với cô đơn thì người cũ sẽ trở nên tầm thường, có chăng cũng chỉ còn kí ức, kỉ niệm.

Bạn sẽ luôn tự vấn bản thân: Tại sao ngay từ đầu không thể buông bỏ nó và tại sao bạn lại bám víu một cách ngu ngốc đến vậy?

Đặt hẳn thứ cũ xuống thì bạn mới có thể đón nhận và cầm trong tay thứ mới lên.

2. Không làm phiền nhau

Sự phiền phức, vướng víu không chỉ làm bạn không dứt ra được mà còn khiến đối phương chán ghét.

Những điều tốt đẹp trong quá khứ sẽ bị cuốn theo sự u uất, không chấp nhận thực tại, kỷ niệm ngọt ngào đều trở thành hận thù.

Nhưng bạn càng níu kéo, càng làm phiền đối phương sẽ càng tự hạ thấp và ngược đãi bản thân bạn.

Chỉ khi bạn không bận tâm, bạn sẽ cho mình không gian, từ từ khôi phục lại sự bình tĩnh và lý trí, từ đó đưa ra lựa chọn tốt nhất, thay vì đấu tranh và đeo bám một cách mù quáng.

Không suy nghĩ, không dõi3. Không suy nghĩ theo, không nhung nhớ là điều bạn cần đấu tranh với chính mình nếu muốn quên được người cũ.

Sẽ có 1 sợi dây vô hình kéo bạn về quá khứ nhưng càng đắm chìm trong đó càng làm cho bạn khó dứt ra.

Nếu bị ám ảnh bởi những giấc mơ, đầy ắp quá khứ và kỉ niệm đẹp, hãy dùng lý trí để chuyển hướng suy nghĩ.

Biết thân phận của người nhắn tin cho chồng sắp cưới, cô gái giải quyết thấu đáo: Phụ nữ thông minh biết buông đúng cách-3
Người ta vẫn nói: Yêu thì dễ nhưng buông tay lại rất khó.

Để quên 1 người không dành cho bạn nữa, cần 1 khoảng thời gian không ngắn, thậm chí cả người mới làm chất xúc tác.

Nhưng khi mọi thứ đã an bài, bạn sẽ nhận ra, dứt khoát là cách tốt cho cả 2.

Chúng ta có thể không quên được quá khứ nhưng muốn tương lai tốt đẹp thì cần vun đắp cho hiện tại.

Học cách đón nhận đổ vỡ theo hướng tích cực cũng là 1 quá trình của sự trưởng thành. Hãy để cho họ thấy, có không biết giữ, mất tìm chẳng ra.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/biet-than-phan-cua-nhan-vat-bi-an-nhan-tin-cho-chong-sap-cuoi-co-gai-giai-quyet-thau-dao-phu-nu-thong-minh-se-biet-buong-dung-cach-2220211880557968.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.