Bỏ chồng để cưới thầy giáo, người phụ nữ ngang nhiên xóa bỏ ảnh “vợ cả” trong nhà thì nhận trọn cái tát lệch mặt, 4 chữ chồng mới nói ra cay đắng làm sao!

Chồng sa cơ, Lâm Chu đã vội vàng ly hôn vì sợ ảnh hưởng, 2 năm sau bà muốn quay lại thì nhận sự đáp trả đầy xấu hổ. Tái hôn với thầy giáo của mình, bà lại làm nên những chuyện khiến công chúng tức tối.

Cuộc đời của Lâm Chu đã có rất nhiều những vấn đề khiến người ta phải nói đến. Sau này, khi xuất bản một cuốn sách liên quan đến mối quan hệ của chồng và vợ cũ, gán tên mình vào, Lâm Chu nhận bao lời chỉ trích. Tất cả đều biểu lộ rằng bà đang ghen tỵ với Lâm Huy Nhân - cô vợ cũ của chồng mình mà thôi.

Chồng sa cơ thì vội ly hôn vì sợ bị ảnh hưởng

Lâm Chu là vợ thứ hai của Lương Tư Thành. Lương Tư Thành là kiến trúc sư nổi tiếng, xuất thân từ “Gia đình Thanh Hoa” và có tài năng cùng kiến thức uyên bác. Ông là chồng của Lâm Huy Nhân - tài nữ được xếp vào top xuất sắc nhất thời Trung Hoa Dân Quốc.

Lâm Chu chỉ tốt nghiệp cấp 3. Năm 1948, Trình Ứng Thuyên - bạn trai của Lâm Chu đến dạy tại Đại học Thanh Hoa. Khi đó, họ Trình là một kiến trúc sư tài ba và là học trò của Lương Tư Thành.

Muốn thi vào khóa dự bị của Đại học Thanh Hoa nhưng tiếng Anh của Lâm Chu không tốt lắm. Lúc đó, nhờ mối quan hệ của Trình Ứng Thuyên cũng như có giấy giới thiệu của cha, bà đã tìm đến Lâm Huy Nhân nhờ giúp đỡ. Bởi có mối quan hệ nên Lâm Huy Nhân không thể chối từ. Vợ chồng Lâm Huy Nhân là giáo viên của cặp đôi Lâm Chu, Trình Ứng Thuyên.

Bỏ chồng để cưới thầy giáo, người phụ nữ ngang nhiên xóa bỏ ảnh vợ cả” trong nhà thì nhận trọn cái tát lệch mặt, 4 chữ chồng mới nói ra cay đắng làm sao!-1

Năm 1949, Lâm Chu và Trình Ứng Thuyên kết hôn, Lương Tư Thành đã đứng ra làm chủ hôn cho hai người. Lâm Huy Nhân cũng gửi tặng cả hai một khoản tiền để bắt đầu xây dựng cuộc sống. Nhờ sự giúp đỡ của Lâm Huy Nhân mà Lâm Chu - vốn chỉ có bằng cấp 3 đã được nhận vào thư ký của Khoa Kiến Trúc, Đại học Thanh Hoa. Cuộc sống như thế dần trôi, Lâm Chu và Trình Ứng Thuyên có hai người con với nhau. 

Đến năm 1955, Lâm Huy Nhân qua đời vì bệnh tật khi chỉ mới 51 tuổi khiến Lương Tư Thành vô cùng đau đớn.

Năm 1957, Trình Ứng Thuyên vì một biến cố mà bị bắt vào tù. Lâm Chu ngay lập tức đệ đơn ly hôn vì sợ cuộc sống của mình bị ảnh hưởng.

Khi đó, Lâm Chu còn nói thẳng với Trình Ứng Thuyên: “Anh cứ cố gắng đi, 2 năm sau mà giải quyết được rắc rối thì em tái hôn lại”.

Khi đó, Lâm Chu tuyên bố luôn rằng chỉ có hai điều ở họ Trình khiến mình hài lòng. Một là tư cách thành viên của đoàn kiến trúc sư Trung Quốc. Khi đó, bà tỏ ra rất tự hào khi là vợ của một kiến trúc sư trẻ và đẹp trai. Thứ hai, khả năng dịch thuật của ông rất tốt, dịch được cuốn sách hay và có nhiều tiền bản thảo. Hai điều này cũng đủ chỉ ra Lâm Chu để ý đến danh tiếng và tiền bạc như thế nào.

Bỏ chồng để cưới thầy giáo, người phụ nữ ngang nhiên xóa bỏ ảnh vợ cả” trong nhà thì nhận trọn cái tát lệch mặt, 4 chữ chồng mới nói ra cay đắng làm sao!-2

Lâm Chu và con gái.

Hai năm sau, Trình Ứng Thuyên khôi phục lại sự trong sạch, danh tiếng tiếp tục nở rộ, Lâm Chu lại tìm đến và muốn tái hôn. Tuy vậy, người phụ nữ này bị “vả mặt” bằng một câu cực sâu cay: “Tôi không phải ‘thái giám’ của cô, gọi đến thì đến đuổi đi thì đi”.

Lâm Chu biết chuyện và không dám làm phiền nữa. Tuy nhiên, bà cũng bắt đầu “hoạch định” lại cuộc đời mình.

Vì Lâm Huy Nhân đã qua đời nên bà chủ động liên lạc với Lương Tư Thành để nhờ giúp đỡ. Bà tỏ ra vô cùng quan tâm, chu đáo và nhiệt tình. Lúc đó Lương Tư Thành mất vợ, sống một mình. Đương nhiên có sự quan tâm đến từng chút một cũng rung động. Lâm Chu không xinh đẹp, thoát tục được như Lâm Huy Nhân nhưng nó lại khiến cho bà trở thành một người phụ nữ gần gũi, tầm thường như bao người khác. Khi đó vì giúp đỡ, ông đã nhận Lâm Chu làm trợ lý của mình.

Cuộc tái hôn với thầy giáo của chồng cũ

Hai năm sau, Lương Tư Thành quyết định tái hôn với Lâm Chu và vấp phải sự phản đối gay gắt đến từ con cái, người thân và cả những bạn bè của ông. Giới trí thức Trung Quốc phản đối quyết liệt vì cuộc hôn nhân này khiến người ta lăn tăn quá nhiều.

Lương Tư Thành cũng được coi là thầy của Lâm Chu, ông từng làm chủ hôn cho đám cưới của bà nhưng bây giờ lại kết hôn với cô dâu trong đám cưới ngày ấy. Mặt khác, lúc chồng cũ gặp khủng hoảng, Lâm Chu đã trở mặt hoàn toàn, điều này khiến tất cả đều coi thường bà. Ai cũng cho rằng đây là người vợ biết sẻ chia vinh quang nhưng lâm vào nghịch cảnh thì còn lâu mới có chuyện chia sẻ với chồng.

Bỏ chồng để cưới thầy giáo, người phụ nữ ngang nhiên xóa bỏ ảnh vợ cả” trong nhà thì nhận trọn cái tát lệch mặt, 4 chữ chồng mới nói ra cay đắng làm sao!-3

Lương Tư Thành khi còn trẻ.

Tuy nhiên, bỏ qua tất cả, Lương Tư Thành vẫn kết hôn vào năm 1962. Khi đó ông 61 còn Lâm Chu 34 tuổi. Lâm Chu biết mình không thay thế được vị trí của Lâm Huy Nhân ở nhà họ Lương nên cố gắng để được Lương Tư Thành chấp thuận bằng tất cả sự chu đáo. Để chăm sóc tốt cho chồng 2, bà lại bỏ mặc hai đứa con do mình và chồng cũ sinh ra.

Sau khi qua cửa, Lâm Chu hoàn toàn coi mình là chủ nhân của nhà họ Lương. Bằng nhiều cách khác nhau, bà cố gắng xóa bỏ mọi dấu vết về Lâm Huy Nhân và muốn thay thế triệt để. Trong nhà có một bức chân dung của Lâm Huy Nhân được treo ở phòng khách, sau khi nhìn thấy, Lâm Chu đã tự ý gỡ bỏ.

Cảnh tượng này đã bị con gái của Lâm Huy Nhân và Lương Tư Thành nhìn thấy. Người mẹ kế này cô con gái vô cùng coi thường, bây giờ làm dám đụng đến hình ảnh chân dung của mẹ, đó là một sự thiếu tôn trọng lớn. Cô con gái tức giận và tát mẹ kế một cái “lệch mặt”.

Nói là mẹ kế nhưng thực chất chênh lệch tuổi tác của họ chẳng là bao. Lúc đó, Lương Tư Thành nhìn thấy nhưng không bênh vực Lâm Chu mà chỉ nhẹ giọng nói 4 chữ: “Sao phải bận tâm?”.

Bỏ chồng để cưới thầy giáo, người phụ nữ ngang nhiên xóa bỏ ảnh vợ cả” trong nhà thì nhận trọn cái tát lệch mặt, 4 chữ chồng mới nói ra cay đắng làm sao!-4

Lương Tư Thành và Lâm Chu.

Bỏ chồng để cưới thầy giáo, người phụ nữ ngang nhiên xóa bỏ ảnh vợ cả” trong nhà thì nhận trọn cái tát lệch mặt, 4 chữ chồng mới nói ra cay đắng làm sao!-5

Lương Tư Thành và Lâm Huy Nhân.

4 chữ ngắn gọn mà Lương Tư Thành nói với Lâm Chu là một sự cảnh cáo. Lâm Huy Nhân đã dìu dắt Lâm Chu, chăm sóc bà trong những năm chưa có gì, thậm chí còn dạy dỗ, tặng tiền để Lâm Chu và chồng bắt đầu cuộc sống hôn nhân. Bởi thế, Lâm Chu đừng nên ghen tị với vị trí của người vợ đã khuất trong lòng chồng và trong chính nhà họ Lương.

Mặt khác, thái độ của Lương Tư Thành cũng cho thấy mong muốn thật sự của ông trong việc tái hôn. Ông chỉ tìm kiếm một người vợ để chăm sóc lẫn nhau, tránh khỏi cuộc sống góa bụa, cô đơn mà thôi.

Bỏ chồng để cưới thầy giáo, người phụ nữ ngang nhiên xóa bỏ ảnh vợ cả” trong nhà thì nhận trọn cái tát lệch mặt, 4 chữ chồng mới nói ra cay đắng làm sao!-6

Lâm Huy Nhân với nhan sắc hơn người.

10 năm sau ngày tái hôn, Lương Tư Thành qua đời. Sau cái chết của ông, Lâm Chu bắt đầu cảm thấy mình có thể nắm quyền lực và kiểm soát mọi thứ. Điều đáng nói, thay vì sống một cách bình thường và an nhàn, Lâm Chu thừa kế di sản do Lương Tư Thành để lại, chia tiền thưởng nghiên cứu khoa học mà ông và Lâm Huy Nhân đã làm.

Bà cũng bán các bộ sưu tập và sách của Lương Tư Thành và Lâm Huy Nhân. Đáng nói nhất chính là việc mượn danh tiếng Lâm Huy Nhân để xuất bản hồi ký trong nhiều năm.

Bỏ chồng để cưới thầy giáo, người phụ nữ ngang nhiên xóa bỏ ảnh vợ cả” trong nhà thì nhận trọn cái tát lệch mặt, 4 chữ chồng mới nói ra cay đắng làm sao!-7

Lâm Chu khi về già.

Lâm Chu cũng nhiều lần mập mờ buộc tội và vu khống Lâm Huy Nhân không chung thủy, nhắc đến mối quan hệ của bà và Từ Chí Ma khi còn sống bằng nhiều ngôn từ không phù hợp.

Bỏ luôn chuyện từng được dìu dắt, Lâm Chu luôn khoe khoang chuyện Lâm Huy Nhân thua xa mình. Bà cũng đi khắp nơi rêu rao và chuyện mình đồng hành với Lương Tư Thành ra sao ở nửa sau cuộc đời. Lâm Chu bị công chúng lên án rất nhiều nhưng hình ảnh của Lâm Huy Nhân sau những lời buộc tội ấy cũng bị ảnh hưởng và méo mó đi ít nhiều.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-chong-de-cuoi-thay-giao-nguoi-phu-nu-ngang-nhien-xoa-bo-anh-vo-ca-trong-nha-thi-nhan-tron-cai-tat-lech-mat-4-chu-chong-moi-noi-ra-moi-cay-dang-lam-sao-222021252194243102.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.