Bỏ chồng để kết hôn với trai trẻ, người phụ nữ gặp phải "quả báo" không thể ngờ, nhưng điều khiến bà chờ đợi suốt 55 năm mới đáng giá!

Trong suốt cuộc đời mình, người phụ nữ này đã đưa ra nhiều quyết định sai lầm với tình yêu và hôn nhân để rồi nhận trái đắng!

Tình yêu đầu sâu sắc

Đới Ái Liên là một diễn viên múa nổi tiếng, được mệnh danh là "Mẹ đẻ của điệu múa Trung Quốc". Bà sinh năm 1916 tại Trinidad - một quốc đảo nhỏ. Tổ tiên bà là người Quảng Đông, di cư đến đó để làm ăn. Gia cảnh của Ái Liên rất khá nên từ nhỏ bà đã được đi học khiêu vũ và diễn xuất trên sân khấu.

Tuy vậy sau này cha bà đam mê cờ bạc nên gia cảnh sa sút. Mẹ Ái Liên dắt các con đến Anh để học về cắt may, làm mũ phớt. Ái Liên và chị gái đồng hành theo mẹ, năm 14 tuổi, bà bắt đầu học khiêu vũ, múa ba lê ở Anh.

Ái Liên có tố chất của một thiên tài, nhận về rất nhiều lời khen ngợi của giáo viên. Dù bản thân bà có vóc dáng nhỏ bé hơn các bạn học khác nhưng không vì thế mà kém cỏi hơn.

Năm 1936, cha của Ái Liên phá sản. Ông không thể tiếp tục giúp con cái đóng tiền học nên gọi các con quay về. Tuy nhiên Ái Liên bướng bỉnh không chịu về mà quyết định tự tham gia làm lụng, kiếm tiền đóng học phí.

Bỏ chồng để kết hôn với trai trẻ, người phụ nữ gặp phải quả báo không thể ngờ, nhưng điều khiến bà chờ đợi suốt 55 năm mới đáng giá!-1

Lúc đó, bà quyết định trở thành người mẫu hóa trang, người mẫu vẽ tranh cho các họa sĩ để kiếm tiền học hành, sinh sống. Năm 1939 bà quen với Willie Sukup, một nhà điêu khắc người Áo.

Willie sẵn sàng cung cấp chỗ ở và lo chuyện ăn uống cho Ái Liên khi bà đồng ý làm mẫu. Tuy nhiên, ông ta cũng là một họa sĩ nghèo, chẳng thể trả cho bà nhiều tiền được.

Trong mắt Ái Liên, Willie rất đa tài, cần mẫn với công việc và không biết mệt mỏi. Hai người giúp đỡ nhau trong cuộc sống rồi dần dần nảy sinh tình cảm.

Tuy nhiên, Willie lúc đó đã có vị hôn thê - con gái của một chủ ngân hàng người Pháp.

Bỏ chồng để kết hôn với trai trẻ, người phụ nữ gặp phải quả báo không thể ngờ, nhưng điều khiến bà chờ đợi suốt 55 năm mới đáng giá!-2Bỏ chồng để kết hôn với trai trẻ, người phụ nữ gặp phải quả báo không thể ngờ, nhưng điều khiến bà chờ đợi suốt 55 năm mới đáng giá!-3

Ái Liên sở hữu nhan sắc ấn tượng.

Họ nhận ra tình cảm dành cho nhau nhưng không thể vượt qua được ranh giới ấy. Willie thật lòng thú nhận rằng mình yêu Ái Liên nhưng vẫn giữ lời hứa để kết hôn với cô gái được định sẵn cho mình từ trước.

Ái Liên cũng mỉm cười khi biết câu trả lời. Đến bản thân bà cũng không muốn chen chân vào một cuộc hôn nhân khác. Bà và Willie tuyên bố chia tay. Lúc đó, Ái Liên cứ ngỡ đó chỉ là cuộc tình thoáng qua, ai ngờ nó ảnh hưởng đến cả một đời.

Bà đến London rồi sau đó quay về quê hương mình. Tuy vậy, vì nỗi nhớ với Willie nên bà lại viết thư, hi vọng có thể giữ liên lạc. Sau này, Ái Liên đã viết trong cuốn tự truyện của mình về mối tình ấy: "Tôi đã cố gắng quên nhưng không bao giờ có thể quên được".

Cuộc hôn nhân được quyết định sau 9 ngày quen biết

Vào năm 1940, Ái Liên đến Hong Kong và tổ chức một buổi hòa nhạc khiêu vũ. Tại đây, bà được giới thiệu làm quen với họa sĩ Hiệp Thiển Dữ - một cái tên lẫy lừng trong giới.

Cả hai quen biết rồi trò chuyện qua lại. Lúc đó, nhìn thấy các tác phẩm kí họa của Hiệp Thiển Dữ, Ái Liên cho rằng tài năng của ông không kém Willie và tỏ ra rất ngưỡng mộ. Hiệp Thiển Dữ cao ráo đẹp trai lại có nhiều tác phẩm nổi bật. Ái Liên sở hữu tài năng múa tuyệt đỉnh, nhờ những sự đồng điệu với nghệ thuật mà họ đồng cảm với nhau. Sau nửa tháng, cả hai đã phải lòng đối phương rồi.

Hiệp họa sĩ từng có một cuộc hôn nhân sắp đặt với người vợ đầu tiên. Cả hai có hai người con. Điều này không ảnh hưởng nhiều với một người có nhiều năm sinh sống ở phương Tây như Ái Liên. Hai người quyết định tổ chức hôn lễ chỉ sau 9 ngày quen biết. Năm đó, Ái Liên 24 còn họ Hiệp 33 tuổi.

Bỏ chồng để kết hôn với trai trẻ, người phụ nữ gặp phải quả báo không thể ngờ, nhưng điều khiến bà chờ đợi suốt 55 năm mới đáng giá!-4

Chân dung Hiệp Thiển Dữ.

Cuộc sống sau hôn nhân của họ vô cùng hạnh phúc. Hiệp Thiển Dữ thường xuyên vẽ lại khung cảnh trong gia đình mình. Khi vợ đi biểu diễn thì chồng làm việc nhà, nấu ăn ở nhà. Nếu cần đến chồng, ông sẵn sàng trở thành quản lý, người phiên dịch hay lo liệu sân khấu cho vợ.

Họ đồng hành cùng nhau suốt 10 năm như thế. Cả hai không có con, nhưng Ái Liên đối xử rất tốt với các con riêng của vợ. Tuy nhiên, ngần ấy năm chung sống, Ái Liên vẫn cảm thấy chồng không hiểu được mình.

Mỗi lần cô kể về Willie, người bạn tâm sự của mình, chồng cô đều không nghe. Ông tin rằng đó là quá khứ của vợ, chuyện riêng tư của vợ, Ái Liên có thể giải quyết một mình. Nhưng Ái Liên hy vọng rằng cả hai sẽ thảo luận một cách hòa bình, và chồng bà có thể giúp bà thoát khỏi tổn thương của mối quan hệ này.

Bỏ chồng để kết hôn với trai trẻ, người phụ nữ gặp phải quả báo không thể ngờ, nhưng điều khiến bà chờ đợi suốt 55 năm mới đáng giá!-5

Họ đồng hành cùng nhau suốt 10 năm như thế.

Năm 1950, Ái Liên là trưởng một đoàn múa, Hiệp Thiển Dữ được cử đi công tác. Thời gian hai vợ chồng xa cách, Ái Liên đã phải lòng Đinh Ninh - một người bạn nhảy của mình. Người đàn ông đó trẻ tuổi, ngọt ngào đã khiến Ái Liên không cưỡng lại được.

Bà chịu ảnh hưởng sâu sắc của tư tưởng phương Tây nên sống rất thoáng. Khi nhận ra bản thân không còn yêu chồng nữa nên bà quyết định ly hôn, đến với tình mới. Dù không muốn nhưng Hiệp Thiển Dữ vẫn phải đồng ý. Khi đó, con gái riêng của Hiệp Thiển Dữ hỏi mẹ kế tại sao lại ly hôn, bà đáp lại gọn lỏn: "Tại vì bố và mẹ đã không thể kết nối được suốt 10 năm qua".

Trong cuốn tự truyện cá nhân, ông bày tỏ sự bất lực, bối rối khi chẳng hiểu nổi những việc làm của vợ mình:

"Tôi sửng sốt và hỏi cô ấy tại sao, cô ấy nói rằng đã yêu một người. Tôi hỏi người đó là ai, cậu ta là một vũ công trẻ hay đến nhà chúng tôi. Năm 1951, nước mắt tôi tuôn rơi vì vụ ly hôn ấy. Từ năm 1940 đến 1950, tôi sống cùng Ái Liên 10 năm. Tôi say mê với sự phấn đấu bền bỉ và theo đuổi nghệ thuật của cô ấy nhưng không ngờ chúng tôi lại kết thúc như thế này".

Bỏ chồng để kết hôn với trai trẻ, người phụ nữ gặp phải quả báo không thể ngờ, nhưng điều khiến bà chờ đợi suốt 55 năm mới đáng giá!-6

Ly hôn chồng, Ái Liên tái hôn với Đinh Ninh và hi vọng bản thân sẽ có được hạnh phúc. Thời gian đầu, có vẻ như sự lựa chọn của bà là chính xác. Tuy nhiên lâu dần, Ái Liên phải chịu đựng cuộc hôn nhân ấy vì phát hiện chồng mới là một kẻ "đào mỏ", chỉ thích vơ vét của cải.

Bởi vậy nên cuộc hôn nhân đó chỉ kéo dài được 5 năm. Toàn bộ tiền bạc của Ái Liên đã bị nam vũ công trẻ tuổi "cuỗm" mất. Bà coi đây là một sự "báo ứng" khi vội vàng với mối quan hệ lần này.

Mệt mỏi với chuyện tình cảm, suốt nhiều năm sau đó, Ái Liên vẫn chìm đắm vào công việc và đào tạo ra hàng loạt những lớp diễn viên múa xuất sắc.

55 năm vẫn vẹn nguyên tình yêu

Năm 1978, một người bạn người Scotland đã giúp Ái Liên tìm lại mối tình đầu của mình. Người bạn này vô tình đến được studio của Willie và nhìn thấy bức chân dung do chính tay ông vẽ về Ái Liên cách đây nhiều thập kỷ.

Năm 1979, Ái Liên được mời tham gia hội nghị quốc tế "Laban Centennial Birthday Commemoration" tổ chức tại London, Anh. Tại đây, bà đã gặp lại Willie và cả vợ của ông nữa. Bà được vợ của Willie là Simon mời đến nhà riêng để tiếp đón. Simon không hề ghen tuông gì với tình cũ của chồng mà tỏ ra vô cùng thoải mái, đối xử với Ái Liên như chị em.

Kể từ đó, Ái Liên nhiều lần sang Anh gặp gỡ gia đình người cũ, cùng Willie đi xem các buổi triển lãm điêu khắc.

Bỏ chồng để kết hôn với trai trẻ, người phụ nữ gặp phải quả báo không thể ngờ, nhưng điều khiến bà chờ đợi suốt 55 năm mới đáng giá!-7

Ái Liên và Willie.

Đến năm 1993, bà sang Anh để thăm thì mới biết Simon đã qua đời. Sau đó 1 năm đến Willie cũng bị đột quỵ nhẹ và không thể tự chăm sóc bản thân nữa. Con cái ông tìm bảo mẫu chăm sóc cha nhưng ông không đồng ý, quay sang hỏi Ái Liên: "Em có thể ở lại đây với anh không".

Ái Liên gật đầu trong nước mắt. 55 năm kể từ ngày hai người xa nhau, họ mới chính thức có thể đường đường chính chính kề cận. Kể từ đó, bà công khai ở bên cạnh Willie như một người bạn đời, chăm lo cho cuộc sống của ông cho đến khi ông qua đời vào năm 1995.

Cuộc đời của Ái Liên đầy rẫy những tranh cãi, bà có thể không phải là một người vợ tốt nhưng từ đầu đến cuối đã trung thành với trái tim của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-chong-de-ket-hon-voi-trai-tre-nguoi-phu-nu-gap-phai-qua-bao-khong-the-ngo-nhung-dieu-khien-ba-cho-doi-suot-55-nam-moi-dang-gia-162213001203655500.htm

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.