Bố chồng nhiều năm thiên vị em dâu, một lần em dâu đến nhà tôi, mới biết thiên vị là có điều kiện

Ngọc vĩnh viễn nhớ rõ sau khi cô sinh con gái, bố chồng gửi tới 500 nghìn cùng với khoảng 10 tin nhắn zalo mà tin nhắn nào cũng thiên vị em dâu thấy rõ.

- "Vợ lão Triệu ở Ủy ban ốm, lúc nào hai đứa đến bệnh viện trên thành phố thăm nhé. Không phải hai đứa cũng có quan hệ với bà ấy sao?”

Bố chồng từ khi biết dùng Zalo, mỗi ngày đều phải giao nhiệm vụ cho con dâu nhỏ là Xuyến và con dâu lớn là Ngọc. Những nhiệm vụ này không thể tách rời khỏi một “trung tâm”, đó là giúp đỡ gia đình con trai út Chiến.

- "Bố chồng của các cô hơi bị được đấy. Lần trước, tôi nói có một cậu bạn làm việc ở thành phố, lão Triệu liền ghi nhớ”

Ngọc ngồi trên giường, trong lòng tức lắm. Dâu nhỏ đang ốm, mà dâu lớn là cô còn đang ở cữ, sao không thấy bọn họ đến hỏi han, quan tâm gì?

Ngọc vĩnh viễn nhớ rõ sau khi cô sinh con gái, bố chồng gửi tới 500 nghìn cùng với khoảng 10 tin nhắn zalo kiểu:

- :"Con dâu trưởng sao lại phụ sự trông cậy của bố mà sinh con gái thế”.

- “Bố bảo vợ chồng con sớm sinh cháu, mà chờ đến khi con dâu 30 tuổi mới sinh, cuối cùng lại sinh con gái. Giờ muốn mang bầu đứa thứ 2 ngay cũng không dễ".

- "Hiện tại toàn bộ chỉ có thể dựa vào dâu nhỏ. Con bé còn trẻ, không cần cố gắng cũng có thể có bầu".

Bố chồng nhiều năm thiên vị em dâu, một lần em dâu đến nhà tôi, mới biết thiên vị là có điều kiện-1

Còn lại vài tin nữa, Ngọc trực tiếp xóa, đồng thời mang 500 nghìn trả lại bố chồng: “Bố, 500 nghìn này con gái con không dám nhận, bố giữ lại cho cháu trai tương lai của bố đi”.

Chưa từng nghĩ bố chồng không chút khách khí, liền nhận, trả lời một câu: "Vậy cũng được. Con gái tiêu tiền cũng không có ý nghĩa, ta giữ lại sau này cho cháu trai”.

Thật sự là tuổi tác tăng lên, da mặt cũng dày hơn. May mà ông xã Ngọc ra sức, vừa an ủi vừa khuyên giải, bằng không Ngọc thật sự là đang ở cữ có thể tức giận đến phát bệnh.

Mắt thấy sắc mặt Ngọc lại trầm xuống, ông xã biết mình nên nói gì. Anh bỏ qua người bố "kỳ quái" của mình, dùng em dâu làm lá chắn: "Không nói thì thôi chứ em dâu chúng ta cũng không tệ. Em xem, em sinh con, em dâu vừa tặng quà lại vừa đưa phong bì, phải không?”

- "Quả thật như vây. Bằng không em thật đúng là không muốn giúp cô ấy việc này. Thôi được, anh nhắn tin trả lời, để cô ấy đi, tới nơi thì anh đi đón cô ấy”.

Ông xã Ngọc thở phào nhẹ nhõm, vội vàng liên lạc với em trai, muốn chú ấy đi cùng em dâu đến thành phố. Kết quả chỉ đổi lại một câu: “Bố nói, cô ấy tự mình đi là được.”

- “Vợ mày  đi khám bệnh mà mày cũng lười không đi theo”?

- "Bố nói, đây không phải chuyện gì to tát. Em là đàn ông, người đứng đầu cả nhà, không thể vì chuyện này mà chậm trễ những việc quan trọng khác."

- "Chú thì chậm trễ công việc cái gì. Chú ở trong văn phòng ủy ban có việc gì đâu?"

Lời nói khó nghe hơn chồng Ngọc không nói, công việc này đều là bố anh sử dụng quan hệ để xin cho chú út một chân tạm thời, một tháng 5 - 6 triệu, nhưng bên ngoài lại cứ khoe là người ở ủy ban.

Hai ngày sau, em dâu đến thành phố, quả thật là đi một mình. Túi lớn túi nhỏ, đều là đặc sản trong nhà mang theo. Chồng Ngọc nhìn ra được, sắc mặt em dâu rất không tốt, tái nhợt. Cô ấy mới hơn 20 tuổi mà giống như 40 - 50 tuổi.

- "Em dâu, em không sao chứ?"

Em dâu lắc đầu, rất chua xót nói một câu: "Bác sĩ ở thị trấn nói với em, em có bệnh về thần kinh".

Theo em dâu chạy đôn chạy đáo khắp bệnh viện một ngày, kết quả kiểm tra cuối cùng là trầm cảm cộng với rối loạn lo âu nhẹ.

- "Em thực sự bị bệnh thần kinh?"

Cầm tờ giấy chẩn đoán, em dâu lẩm bẩm, lại giống như thở phào nhẹ nhõm: "Vậy bây giờ, em có thể thoải mái uống thuốc rồi”

Chồng Ngọc khó hiểu, hỏi em dâu có ý gì.

Em dâu nói, ở quê nhà, dạo này mỗi ngày đều không ngủ được, trong lòng vô cùng cáu kỉnh, lúc nào cũng như muốn nổ tung. Khi ấy, em dâu mới ý thức được mình có gì đó không ổn. Đến bệnh viện thị trấn, bác sĩ nói có thể có vấn đề về tâm lý, tinh thần.

Kết quả bố chồng đi tới, nắm cổ áo bác sĩ quát lên: "Anh dám nói con dâu tôi bị bệnh thần kinh!”

Đương nhiên, sau đó cũng không lấy thuốc cho em dâu, chứ đừng nói là trị liệu. Thẳng đến khi em dâu cả đêm không ngủ được, bố chồng lo có việc sinh con của cô ấy sau này bị ảnh hưởng,  mới bảo chồng Ngọc đưa em dâu đi khám bệnh.

- "Anh biết đấy, bố chỉ cần nhắc đến chuyện sinh con, là cái gì cũng sẽ đáp ứng. Bố có thật sự quan tâm đến sức khỏe của em đâu”

Ông bố chồng trong câu chuyện trên quá trọng nam khinh nữ, chỉ coi trong người con dâu nào sinh được cháu trai cho mình. Quan điểm cổ hủ này khiến cuộc sống của hai nàng dâu, đặc biệt là dâu út vô cùng bất hạnh, mà cuộc hôn nhân của hai người con trai cũng bị ảnh hưởng. Con cái là của trời cho nên dù là trai hay gái đều đáng được coi trọng. Do đó, các cặp vợ chồng cũng đừng quá vì bố mẹ chồng tạo áp lực mà phải sinh con trai bằng được!

Theo V.A - Vietnamnet


bố chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.