Bố đẻ nằm viện, chồng còn yêu cầu phải ở nhà lo sắm Tết nhà nội cho chu đáo, cô vợ có màn "ra tay" khiến anh hối hận không kịp

"Mấy hôm trước, huyết áp của bố đẻ em lên cao quá dẫn tới đột quỵ, cũng may mẹ em phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời...", người vợ kể.

Kết hôn là bước ngoặt lớn nhất cuộc đời người phụ nữ. Sau khi đi làm dâu, toàn bộ thời gian, tâm trí của họ phải dành chăm lo nhà chồng. Thương nhớ bên ngoại đành giấu kín trong lòng, thi thoảng về thăm cũng chỉ chớp nhoáng lại mau mải về lo công việc bên nội. Sự hi sinh, thiệt thòi này phụ nữ chịu đựng chỉ mong chồng có thể thấu hiểu mà biết san sẻ, thể hiện niềm quan tâm của mình với nhà ngoại.

Vì không may mắn lấy phải người đàn ông vô tâm khiến cuộc sống hôn nhân áp lực, mới đây, một người vợ đã lên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện gia đình mình: 

"Bố mẹ em chỉ có 2 cô con gái. Chị em công tác, lấy chồng trong nam. Cũng may em lấy chồng cách nhà đẻ hơn chục cây số nên vẫn chạy đi chạy lại được.

Bố đẻ nằm viện, chồng còn yêu cầu phải ở nhà lo sắm Tết nhà nội cho chu đáo, cô vợ có màn ra tay khiến anh hối hận không kịp-1
Bài chia sẻ của người vợ

Nhưng nói thật, hơn chục cây số chạy trong thành phố, xe cộ tắc đường, rồi bận con cái nên 1 tuần em cũng chỉ về thăm ông bà được 1 lần. Thời gian nào bận quá có khi cả tháng mới về được. Mấy năm trước bố mẹ em khỏe còn đỡ, 2 năm nay bố mẹ bị huyết áp cao cộng thêm tiểu đường nên em lo, muốn đón 2 ông bà về sống cùng vợ chồng hoặc hai vợ chồng dọn sang ở với ông bà cũng được. Bởi thứ nhất, bố mẹ chồng em ở riêng, không sống cùng tụi em. Thứ 2, nhà ngoại em rộng rãi, bọn em về sống thoải mái nhưng anh một mực không chịu. Anh tuyên bố không ở rể, cũng không cho em đón bố mẹ vợ sang. Không biết bao nhiêu lần vợ chồng cãi vã, căng thẳng về chuyện này mà vẫn chưa giải quyết dứt điểm được.

Mấy hôm trước, huyết áp của bố em lên cao quá dẫn tới đột quỵ, cũng may mẹ em phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời chứ không mất mạng. Khổ nỗi, chị gái em lấy chồng xa, đang dịch không bay ra được, trong viện có mỗi mẹ em tất tưởi chạy đi chạy lại chăm ông. Đã vậy lại sắp Tết, việc nhiều em cứ cuống cuồng lo sắp xếp . Chồng em thản nhiên như không. Anh ấy làm bên xây dựng, công trình tất toán hết rồi, giờ đang nghỉ Tết, ra Giêng mới có việc. Thế mà vợ bảo vào việm chăm bố đỡ mẹ, anh ấy không chịu. Không còn cách nào, em xin nghỉ Tết sớm để tranh thủ vào lo cho ông. Không ngờ chồng em lại lớn giọng quát vợ: 'Nghỉ việc thì liệu ở nhà lo sắm Tết dần đi, rồi còn về nội. Bố ốm có mẹ chăm, chưa tới lượt chúng mình. Tết nhất ai cũng có công có việc cả, em tập trung lo việc nhà chồng đi'.

Đến đây thì thực sự là em cạn lời với sự ích kỷ, bạc bẽo của chồng. Không nhịn nữa, em đi vào trong phòng đóng cửa viết đơn ly hôn trong vòng đúng 15 phút là xong, ký sẵn đâu đấy đưa cho chồng bảo: 'Từ nay chuyện nhà anh, anh lo, chuyện nhà tôi, tôi lo. Anh nghĩ bố tôi nằm viện mà tôi còn tâm trí đi sắm Tết à. Ích kỷ như anh, tốt nhất nên sống 1 mình'.

Bố đẻ nằm viện, chồng còn yêu cầu phải ở nhà lo sắm Tết nhà nội cho chu đáo, cô vợ có màn ra tay khiến anh hối hận không kịp-2
Ảnh minh họa

Nói xong em gấp đồ bế con đi luôn. Tối ấy em cũng gọi điện về nói chuyện với bố mẹ chồng xin phép Tết này không về nội được vì còn phải cùng mẹ chăm bố. Em kể lại toàn bộ sự việc, thái độ của chồng lúc đó. Ông bà nội nghe xong, biết con trai mình sai nên cũng bảo em cứ bình tĩnh, yên chí chăm lo cho bố đẻ. Ông bà nói sẽ khuyên bảo chồng em. Nghĩ mà bực không chịu được".

Sự ích kỷ của người chồng trong câu chuyện khiến ai theo dõi đều thấy bất bình nên mọi người đều tán thành với cách xử lý của cô vợ. Trong hôn nhân, nội ngoại đôi bên phải được đối đãi công bằng như 1. Tuy nhiên người chồng trong câu chuyện trên lại quá ích kỷ khiến vợ anh bức xúc "vùng lên" là chuyện dễ hiểu. Bởi suy cho cùng, sống với 1 người chồng không bao giờ biết đặt mình vào lập trường của vợ để suy nghĩ thì quả là nỗi bất hạnh lớn đối với phụ nữ. Tới một lúc nào đó sức chịu đựng không còn, họ sẽ chẳng ngần ngại mà lựa chọn chia tay không nuối tiếc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-de-nam-vien-chong-con-yeu-cau-phai-o-nha-lo-sam-tet-nha-noi-cho-chu-dao-co-vo-co-man-ra-tay-khien-anh-hoi-han-khong-kip-162210802072857472.htm

Chồng gia trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.