Bố mẹ chồng đột nhiên muốn chuyển đến sống cùng, tôi nói thế này không ngờ lại bị chồng tát

Chồng Oanh đột nhiên đề nghị đón bố mẹ chồng đến sống chung. Lúc Oanh lên tiếng thì bị chồng tát 1 cách vô lý!

Oanh và chồng đã kết hôn được 10 năm, sinh được 1 trai 1 gái, đều đang học cấp 1. Điều kiện hai bên gia đình đều không tốt lắm. Họ sinh ra ở cùng 1 thôn, bố mẹ đều làm nông. Sau kết hôn, vợ chồng Oanh cũng sống ngay trong thôn, dựa vào công việc bán thời gian gần đó để duy trì cuộc sống.

Nhưng cuộc sống vốn khắc nghiệt. Không muốn sống ở vùng quê lam lũ cả đời nên Oanh và chồng theo chân người trong thôn đi làm việc ở nơi khác. Lúc chuyển đến thành phố lập nghiệp, hai người hứa với bản thân rằng sau này nhất định phải đứng vững, phải thành công để đón bố mẹ đến sống cùng.

Chỉ là thực tế cuộc sống bao giờ cũng nghiệt ngã. Do không có trình độ học vấn nên vợ chồng Oanh chỉ có thể làm công việc tay chân với đồng lương tạm ổn nhưng vất vả. Nhà đất là thành phố là “tấc đất tấc vàng”, muốn thuê 1 chỗ tươm tất rộng rãi để ở thực sự không dễ. Kết cục hai người chỉ có thể thuê 1 phòng nhỏ khoảng 20 mét vuông để ơ. Sau khi 2 đứa con lần lượt ra đời, gánh nặng kinh tế ngày càng nặng nề hơn, mỗi ngày hai người đều phải gồng mình để cố duy trì cuộc sống, trong đó có việc cho 2 đứa trẻ đi học. Đây không phải là cuộc sống gia đình thoải mái, là mái ấm mà Oanh từng mơ mộng. Dẫu vậy, vợ chồng cô không cam lòng khăn gói về quê mà kiên trì ở lại thành phố, có khi cả năm mới về 1 lần.

Cách đây một thời gian, chồng Oanh đột nhiên đề nghị đón bố mẹ anh đến sống chung. Anh nói: “Bố mẹ đã có tuổi rồi. Để hai cụ nương tựa lẫn nhau ở quê, anh thấy lo lắng lắm”. Nghe chồng nói như vậy, Oanh vô cùng ngạc nhiên, trong lòng tự hỏi: “Anh ấy không nắm rõ tình hình hiện tại của gia đình sao, mà còn đề xuất như vậy?” Thế nên Oanh đáp: “Một nhà 4 người chúng ta ở chỗ này đã rất chật chội rồi, cũng phải thắt lưng buộc bụng để sống qua ngày. Nếu như đưa bố mẹ lên đây ở, vậy cuộc sống sẽ càng khó khăn. Ở quê ít ra thì ông bà không phải lo cái ăn cái mặc, chỗ ở cũng không mất tiền. Nhưng một khi tới thành phố sống thì ăn uống ngủ nghỉ đều sẽ mất tiền!”

Lại chẳng ngờ, chồng Oanh nghe xong tức giận tát cô 1 cái. Đây là lần đầu tiên từ khi kết hôn đến giờ chồng lại nổi cáu với Oanh như vậy, mà bản thân Oanh cảm thấy cô nói không có gì sai. Oanh cảm thấy chồng làm như vậy là vô cớ nổi giận, là không suy nghĩ cho tương lai của hai con. Vô cùng thất vọng, Oanh nghĩ đến những ngày tháng tiếp theo mà chỉ thấy một khoảng không mờ mịt, chẳng thấy tương lai đâu cả!

Bố mẹ chồng đột nhiên muốn chuyển đến sống cùng, tôi nói thế này không ngờ lại bị chồng tát-1

Rất nhiều đàn ông quan niệm chí làm trai thì phải thành sự nghiệp, vừa chăm lo cho gia đình vừa báo hiếu bố mẹ. Tuy nhiên có những người bản thân gia đình nhỏ của mình còn chưa tự lo xong nhưng đã vội làm những việc ngoài khả năng. Trong 1 cuộc hôn nhân, trước khi một trong hai đưa ra quyết định quan trọng, có ảnh hưởng đến gia đình thì rất cần phải có sự bàn bạc và tôn trọng ý kiến của bạn đời. Trong trường hợp của chồng Oanh, bố mẹ anh vẫn sốn khá ổn ở quê, trong khi cuộc sống của vợ chồng Oanh ở thành phố vẫn chưa đâu vào đâu thì suy nghĩ của Oanh là hợp lý. Việc chồng ra tay tát vợ là một biểu hiện của tính gia trưởng, khó có thể chấp nhận. Nếu muốn cứu vãn hôn nhân thì anh nên sống có lý lẽ và suy xét cho kỹ mọi mặt của vấn đề.

Theo V.A - Vietnamnet


bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.